7 Ưu điểm của phần mềm CRM

Ngày đăng: 2016-08-05 11:56:26 - Ngày cập nhật: 2017-01-10 16:49:16 - Số lần xem: 3169
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Theo SelectHub (21-12-2015) - YếnPTB dịch (15-01-2016)

Khả năng kiên định đáp ứng mong đợi hay trên cả mong đợi của khách hàng là một phần thiết yếu của mọi doanh nghiệp thành công. Không có khách hàng trung thành, những kế hoạch dài hạn là bất khả thi và khả năng trụ vững của doanh nghiệp có thể gặp nguy cơ. Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc kết hợp hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) vào hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp thực sự quan trọng.

Có thời điểm, rào cản về phí quá lớn khiến cho các giải pháp về CRM chỉ khả thi đối với các doanh nghiệp, công ty có quy mô lớn. Tuy nhiên, các gói giải pháp CRM hiện đại đều sẵn sàng phục vụ cho mọi quy mô doanh nghiệp và được chỉnh sửa theo những yêu cầu đặc thù khách hàng. Dưới đây là 7 ưu điểm quan trọng mà hệ thống CRM đem lại.

1. Khách hàng trải nghiệm tốt hơn

Những khách hàng hài lòng thường trở thành những vị khách trung thành và tin cậy. CRM giúp cải thiện cái nhìn của khách hàng về doanh nghiệp của bạn bằng việc hạn chế những vấn đề thường gặp có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất tổng thể. Với một hệ thống CRM, bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng, bán hàng, marketing, quản lý và các phòng ban khác đều có thể chia sẻ những thông tin quan trọng về những khách hàng cụ thể. Sự tương tác thời gian thực như vậy tạo ra một môi trường mang tính cộng tác, giúp thấu hiểu về những nhu cầu khách hàng có thể cần trong tương lai.

2. Các chức năng được sắp xếp hợp lý

Mục đích đầu tiên của việc tiếp cận một hệ thống CRM là để hợp lý hoá tất cả những bộ phận quan trọng trong việc tương tác với khách hàng. Điều này thường bao gồm việc sắp xếp các cuộc hẹn, quản lý các đầu mối liên hệ, xác định dịch vụ khách hàng, đánh giá các chiến dịch marketing và nhiều chức năng khác. Phần mềm CRM sử dụng bảng thông tin nhanh cùng với các công cụ phân tích và báo cáo nhằm cung cấp cho chủ doanh nghiệp và nhà quản lý một cái nhìn toàn diện về tất cả các hoạt động quan trọng. Khả năng bắt kịp những xu hướng và mô hình nổi bật cho phép bạn phát triển những sáng kiến giúp doanh nghiệp của mình hoạt động hiệu quả hơn và giữ vững vị thế dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh.

3. Thấu hiểu hơn về Dữ liệu và Phân tích

Những dữ liệu thô sẽ không có giá trị nếu nó không được nhập và định dạng đúng. Hệ thống CRM cung cấp những báo cáo và hình ảnh, đồ thị nhằm cung cấp những hiểu biết sâu sắc về các chiến dịch marketing, các kênh bán hàng và những chỉ số quan trọng khác. Những nút thắt và các rào cản tiềm ẩn khác có thể được xác định trước khi chúng ảnh hưởng đến bàn giao sản phẩm hay dịch vụ. Những báo cáo liên quan đến nhiều bộ phận có thể được tổng hợp dễ dàng mà không cần chọn lựa một cách thủ công từ vô số các dữ liệu.

4. Linh hoạt và khả năng mở rộng

Hầu hết những doanh nghiệp vừa và nhỏ dều hi vọng phát triển kinh doanh và một trong những ưu điểm hấp dẫn của CRM là phần mềm này có thể mở rộng phù hợp với sự phát triển trong tương lai. Nhiều nền công nghệ được xây dựng trên nền điến toán đám mây nên những chức năng mới được bổ sung mà không cần triển khai trên một nền CRM hoàn toàn mới.

5. Doanh thu cao hơn và chi phí thấp hơn

Sức khoẻ tài chính của một doanh nghiệp có thể chỉ được cải thiện thông qua việc doanh thu và giảm chi phí. Hệ thống CRM giúp tăng cường cả 2 nỗ lực trên bằng cách gia giảm chu kỳ bán hàng và tăng tỉ lệ chốt hợp đồng. Những khách hàng và nỗ lực marketing mang lại nhiều lợi nhuận nhất sẽ được ưu tiên, giúp sắp xếp hợp lý các chi phí và hạn chế lãng phí những nỗ lực vào các khách hàng không đem lại lợi nhuận hay “khó nhằn”.

Khi được tích hợp với hệ thống tài chính miễn phí, CRM cho thấy một cái nhìn toàn diện về các dữ liệu liên quan đến doanh thu và cung cấp sự thấu hiểu về những khu vực nên được thay đổi và cải thiện. Việc tự động hoá giúp giảm thời gian bị tốn vào việc xử lý một cách thủ công.

6. Phối hợp và Hợp tác hiệu quả hơn

Khi một doanh nghiệp đủ lớn thì cần phải tách biệt những phòng ban, việc phối hợp tốt với nhau thường trở nên khó khăn hơn. Phần mềm CRM được thiết kế nhằm cải thiện sự hợp tác thông qua quy trình tương tác nội bộ trong doanh nghiệp. Khi các thông tin liên quan đến khách hàng, lịch làm việc và trạng thái đơn hàng được chia sẻ, mọi bộ phận đều có sự hiểu biết về những nỗ lực của những người liên quan đến khách hàng hay dự án. Sự hợp tác tốt hơn giúp hạn chế những nỗ lực thừa thãi, giao tiếp kém và vuột mất những cơ hội.

7. Truyền thông tiếp thị được tăng cường

Truyền thông là một bộ phận không thể thiếu của marketing hiện đại và hầu hết các nền phần mềm CRM đều có khả năng tích hợp trực tiếp với các mạng xã hội như Twitter, Facebook và LinkedIn. Công cụ mạnh mẽ này có thể được sử dụng để theo dõi một cách chặt chẽ mọi mặt của một chiến dịch truyền thông xã hội. Bạn có khả năng theo dõi từng mạng xã hội để xác định lượng truy cập lớn đến từ đâu để xác định những xu hướng nổi bật và định vị những sự phát triển ngoài dự kiến.

CRM

Giải pháp CRM cho mọi doanh nghiệp

Khái niệm về CRM tồn tại trong giới kinh doanh một thời gian dài nhưng việc tích hợp dữ liệu được nâng cao và cải thiện sự mở rộng đã tạo ra sức hút công nghệ cho doanh nghiệp ở tất cả các quy mô. CRM có rất nhiều ưu điểm có thể giúp các doanh nghiệp tập trung vào những cách tốt nhất để giữ sự hài lòng của khách hàng, và cuối cùng dẫn đến lượng bán cao hơn, chi phí hoạt động thấp hơn và lợi nhuận được cải thiện.

Bài liên quan