7 lợi thế khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM

Ngày đăng: 2016-08-05 11:56:26 - Ngày cập nhật: 2017-11-07 14:59:01 - Số lần xem: 7226
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay, việc tích hợp hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM vào hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp trở thành nhu cầu thực sự quan trọng.

Bởi khả năng kiên định đáp ứng mong đợi hay trên cả mong đợi của khách hàng là một phần thiết yếu của một doanh nghiệp thành công. Không có khách hàng trung thành, những kế hoạch dài hạn là bất khả thi và khả năng trụ vững của doanh nghiệp có thể gặp rủi ro.

Trước đây, do rào cản về phí quá lớn khiến cho các giải pháp về CRM chỉ khả thi đối với các doanh nghiệp, công ty có quy mô lớn. Tuy nhiên, các gói giải pháp CRM hiện đại đều sẵn sàng phục vụ cho mọi quy mô doanh nghiệp và được chỉnh sửa theo những yêu cầu đặc thù khách hàng.

Các cải tiến về hạ tầng công nghệ, cùng với việc cung cấp một giải pháp toàn diện và nhiều tính năng đã giúp CRM tạo nên 7 ưu điểm quan trọng (nếu được triển khai đúng đắn):

1. Mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Khách hàng hài lòng thường sẽ trở thành Khách hàng trung thành và tin cậy của doanh nghiệp.

CRM giúp cải thiện cái nhìn của khách hàng về doanh nghiệp của bạn bằng việc hạn chế những vấn đề thường gặp có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất tổng thể.

Với một hệ thống CRM, bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng, bán hàng, marketing, quản lý và các phòng ban khác đều có thể chia sẻ thông tin quan trọng về những khách hàng cụ thể.

Sự tương tác thời gian thực như vậy tạo ra một môi trường mang tính cộng tác, giúp thấu hiểu về những nhu cầu khách hàng có thể cần trong tương lai.

2. Các hoạt động và chức năng được bố trí hợp lý

Mục đích đầu tiên của việc tiếp cận một hệ thống CRM là để hợp lý hoá tất cả những bộ phận quan trọng trong việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, thường bao gồm sắp xếp cuộc hẹn, quản lý đầu mối liên hệ (leads), xác định dịch vụ khách hàng, đánh giá các chiến dịch marketing và các chức năng khác.

Phần mềm CRM sử dụng bảng thông tin nhanh (dashboard) cùng với các công cụ phân tích và báo cáo (analysis & report) sẽcung cấp cho chủ doanh nghiệp và nhà quản lý một cái nhìn toàn diện về tất cả các hoạt động quan trọng có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.

Khả năng bắt kịp những xu hướng và mô hình nổi bật cho phép doanh nghiệp phát triển nhiều sáng kiến để hoạt động hiệu quả hơn và giữ vững vị thế cạnh tranh.

 

CRM

3. Thấu hiểu hơn thông qua Dữ liệu và Phân tích

Dữ liệu thô sẽ không có giá trị nếu không được nhập và định dạng đúng.

Hệ thống CRM cung cấp các báo cáo, hình ảnh và đồ thị nhằm mang lại hiểu biết sâu sắc về các chiến dịch marketing đã thực hiện, các kênh bán hàng và những chỉ số quan trọng khác.

Các nút thắt hay rào cản có thể được xác định trước khi chúng ảnh hưởng đến việc bàn giao sản phẩm hay dịch vụ.

Những báo cáo liên quan đến nhiều bộ phận có thể được tổng hợp dễ dàng mà không phải thực hiện thủ công từ vô số các dữ liệu như trước đây.

4. Sự linh hoạt và khả năng mở rộng

Hầu hết doanh nghiệp vừa và nhỏ dều hy vọng phát triển, tăng trưởng công việc kinh doanh và một trong những ưu điểm hấp dẫn của CRM là phần mềm này có thể mở rộng phù hợp với sự phát triển trong tương lai.

Nhiều giải pháp CRM được xây dựng trên nền điện toán đám mây nên các chức năng mới có thể được bổ sung, cập nhật dễ dàng.

5. Hiệu quả về Doanh thu và chi phí

Sức khoẻ tài chính của một doanh nghiệp có thể được cải thiện thông qua việc tăng doanh thu và giảm chi phí.

Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp chủ động ảnh hưởng lên 2 mặt trận này thông qua việc rút ngắn chu kỳ bán hàng (sales cycle)tăng tỉ lệ chốt hợp đồng (conversion rate).

Các khách hàng và các chiến dịch marketing mang lại nhiều lợi nhuận nhất sẽ được ưu tiên, điều này ngược lại, giúp phân bổ hợp lý chi phí và hạn chế lãng phí nguồn lực vào các khách hàng không đem lại lợi nhuận.

Ở cấp độ cao hơn, khi được tích hợp với hệ thống tài chính, CRM cho thấy một cái nhìn toàn diện về các dữ liệu liên quan đến doanh thu và cung cấp hiểu biết tốt hơn về những khu vực cần được thay đổi và cải thiện.

6. Phối hợp và Hợp tác hiệu quả hơn

Khi một doanh nghiệp trở nên lớn mạnh thường dẫn theo việc tách biệt các phòng ban, và việc phối hợp giữa họ sẽ trở nên khó khăn hơn. Lúc này, phần mềm CRM sẽ thể hiện vai trò của mình trong việc cải thiện quá trình tương tác nội bộ trong doanh nghiệp.

Khi các thông tin liên quan đến khách hàng, lịch làm việc và trạng thái đơn hàng được chia sẻ, mọi bộ phận đều có thông tin và hiểu biết về hoạt động cũng như nỗ lực của các bên liên quan đến khách hàng hay dự án.

Sự hợp tác tốt hơn giúp hạn chế những nỗ lực thừa thãi, giao tiếp kém và vuột mất cơ hội chuyển hoá.

7. Truyền thông mạng xã hội được tăng cường

Truyền thông là thành phần không thể thiếu trong Marketing hiện đại và hầu hết các nền tảng phần mềm CRM đều có khả năng tích hợp trực tiếp với các mạng xã hội như Twitter, Facebook và Linkedin.

Công cụ mạnh mẽ này có thể được sử dụng để theo dõi một cách chặt chẽ mọi mặt của một chiến dịch truyền thông mạng xã hội.

Bạn có khả năng theo dõi từng mạng xã hội để xác định lượng truy cập lớn đến từ đâu và xác định những xu hướng nổi bật, hay những xu hướng phát triển ngoài dự kiến.

Tham khảo: SelectHub  - YếnPTB lược dịch

Bài liên quan