Hoạt động Team Building chuẩn bị cho năm mới của P.CSKH FHN

Ngày đăng: 2016-12-27 13:27:21 - Ngày cập nhật: 2017-01-12 15:44:46 - Số lần xem: 1751
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Tháng 10 vừa qua, chi nhánh FHN đã tổ chức cho nhân viên Phòng CSKH tham gia khóa đào tạo kỹ năng mềm nhằm tăng hiệu quả và chất lượng dịch vụ khách hàng. Cùng nghe những chia sẻ của anh Phan Thành Tâm - phó phòng và các nhân viên Phòng CSKH sau khi kết thúc khóa học.

LoanNTH: Được biết đây là khóa học về kỹ năng mềm dành cho nhân viên Phòng CSKH VP Hà Nội, vậy Anh có thể biết về mục đích của khóa học này?

Anh TâmPT: Mục đích của khóa học mà phòng CSKH muốn hướng đến lần này là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong dịch vụ, chăm sóc khách hàng cho toàn thể phòng CSKH.

LoanNTH: Khóa học diễn ra trong 2 ngày, dưới sự hướng dẫn của Ts. Phan Quốc Việt từ Công ty Tâm Việt, một người có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp trên cả nước, nhận xét của Anh về cách thức làm việc cũng như chất lượng đào tạo của khóa học lần này?

Anh TâmPT: Trước khóa học này, Phòng CSKH cũng đã từng học nhiều khóa liên quan đến kỹ năng mềm của công ty Tâm Việt. Mỗi người có thể cách nhìn và đánh giá khác nhau, tuy nhiên Anh cũng có 1 vài ý kiến cá nhân như sau:

Về cách thức làm việc rất vui vẻ, hòa đồng, chuyên nghiệp. Thầy uyên thâm – trò vui vẻ lắng nghe..

Chất lượng: Khóa học được đánh giá rất cao về chất lượng liên quan đến kỹ năng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra còn học được rất nhiều thứ khác liên quan đến cuộc sống mà qua khóa học từng người rút ra được kinh nghiệm riêng cho mình. Như tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Sống sao cho đúng, có đức... như châm ngôn ”Sống có đức – mặc sức mà ăn”

LoanNTH: Anh có thể chia sẻ về những kỹ năng được học tại 2 ngày đào tạo này được không?

Anh TâmPT: Sau khóa học, những kỹ năng thu nhận được khá nhiều. Trong đó đáng quan tâm nhất là: kỹ năng lắng nghe, tinh thần đồng đội, sự phối hợp giữa các thành viên, thái độ về chăm sóc khách hàng.

Chị HiềnVTT- nhân viên phòng CSKH chi nhánh Hà Nội cũng chia sẻ: “Đã học thêm được rất nhiều kỹ năng mới sau khóa học như: hiểu về kỹ năng ứng xử với khách hàng, tư duy phụng sự khách hàng, kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra thì lời nói, giọng nói khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại rất quan trọng.

Anh LinhLN cho biết “Sau khóa học, bản thân mình cũng hiểu thêm được là một người làm nghề CSKH cần có thái độ tốt, nhiệt tình, kiên trì, giao tiếp tốt, biết lắng nghe, biết cách thuyết phục, hợp tác để thành công”.

LoanNTH: Trong suốt khóa học, các Anh chị được tham gia vào những hoạt động nào để tăng phần hứng thú cũng như để truyền tải tốt hơn nội dung được học?

Anh TâmPT: Kết hợp với việc học lý thuyết, các Anh chị em cũng đã tham gia vào khá nhiều hoạt động như: các trò chơi tập thể chia thành các nhóm làm tăng tính đồng đội, xem các đoạn video liên quan đến bài học, rút kinh nghiệp qua hình ảnh, nội dung phim, các bài tập thể dục giữa giờ, làm tăng tính tập trung, thoải mái đầu óc, giữ tinh thần lạc quan.

Những hoạt động này không chỉ giúp giải trí, thư giãn mà còn làm tăng phần hứng thú, truyền tải nội dung một cách đơn giản, dễ hiểu.

LoanNTH: Những kỹ năng được học lần này có gì mới hay chỉ là nâng cao những kỹ năng đã có? Anh đánh giá như thế nào về những kỹ năng được học đối với nghề CSKH?

Anh TâmPT: Thực chất việc học các kỹ năng mềm liên quan đến CSKH, Phòng cũng đã tổ chức một số buổi trước đó. Tuy nhiên, việc học lần này có chuyên sâu hơn về dịch vụ CSKH, thái độ với khách hàng.

Những kỹ năng được học lần này không chỉ giúp nhân viên có thêm hiểu biết về kiến thức, kỹ năng phục vụ công viêc mà còn giúp ích rất nhiều cho cuộc sống.

LoanNTH: Anh cảm thấy cần phải bổ sung thêm những kỹ năng gì để cải thiện khả năng chăm sóc khách hàng cho nhân viên.

Anh TâmPT: Việc học tập và hoàn thiện kỹ năng thì không phải một sớm, một chiều. Phần này phải qua thực tế và dựa trên các tình huống cụ thể thì các nhân viên mới áp dụng và hoàn thiện dần dần. Quan trọng là mọi người phải kiên trì áp dụng những điều bổ ích mà mình đã được học trong khóa học này.

Từ phía nhân viên, chị HiềnVTT mong muốn có có thể được học thêm những kỹ năng mới như: kỹ hăng giao tiếp và cách xử lý tình huống  với khách hàng qua điện thoại, kỹ năng vượt qua sự phản đối hoặc từ chối của khách hàng trong những khóa học sau.

LoanNTH: Anh/Chị có thể chia sẻ về những điểm thích thú và cảm thấy bổ ích nhất của mình sau khóa học này được không?

Anh TâmPT: Một trong những điều bổ ích mà mình thấy trong khóa học này: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giải quyết xung đột khách hàng, tinh thần đồng đội. Đây là những kỹ năng mình đã biết từ trước đó nhưng chưa thực sự sâu sắc.

Anh LinhLN: điều bổ ích nhất mà mình nhận được là “Khóa học tạo động lực và tinh thần đoàn kết để phát triển”.

Chị HiềnVTT: “Khóa học rất bổ ích, mình học được kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng ứng xử được đưa vào bài giảng bằng các trò chơi để rút ra bài học”.

Một số hình ảnh trong khóa học kỹ năng mềm của P.CSKH VP FHN:

 

 

 

 

Bài liên quan