fbpx

Quản lý bán hàng – Fast Sales

02/04/2024

21/02/2023

1869

Với phân hệ phần mềm quản lý bán hàng của giải pháp ERP Fast Business quy trình bán hàng sẽ rõ ràng, nhiều công việc trong chu trình hoạt động bán hàng – thu tiền sẽ được tự động hóa. Điều này sẽ góp phần gia tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thời gian và chi phí xử lý, theo dõi đơn hàng được giảm bớt. Đội ngũ bán hàng có điều kiện tập trung hơn vào việc phân tích khách hàng và đưa ra các phương án bán hàng hiệu quả.

Quy trình bán hàng

Đơn hàng bán

Đơn hàng bán

Khai báo thông tin khách hàng

  • Lưu giữ các thông tin quan trọng về khách hàng như địa chỉ, số điện thoại, số fax, người liên hệ, điều khoản tín dụng, hạn mức tín dụng…
  • Quản lý khách hàng theo tỉnh thành, quận huyện, vùng/miền…
  • Phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau…

Quản lý phương án giá bán, chiết khấu linh hoạt

  • Quản lý nhiều phương án giá bán theo kho hàng, sản phẩm, nhóm sản phẩm, khách hàng hoặc nhóm khách hàng. Cho phép khai báo nhiều mức giá bán hoặc chiết khấu tùy theo số lượng đặt hàng. Quản lý giá bán theo nhiều đồng tiền ngoại tệ khác nhau. Theo dõi thời hạn hiệu lực của giá bán.
  • Khai báo các điều kiện hưởng chiết khấu, khuyến mãi đồng thời theo nhiều đối tượng khác nhau: Kho hàng, sản phẩm, bộ sản phẩm, các nhóm sản phẩm, khách hàng, các nhóm khách hàng, nhân viên;
  • Khai báo các kiểu tính chiết khấu khác nhau: Chiết khấu %, chiết khấu tặng tiền (tặng tiền tổng hoặc tặng tiền tính trên một đơn vị sản phẩm), khuyến mãi tặng hàng;
  • Khai báo cách xét chiết khấu theo bậc thang, chiết khấu theo nhiều cấp (trừ dần từ trên xuống), chiết khấu theo bộ;
  • Cho phép khai báo mức độ ưu tiên giữa các chương trình chiết khấu khác nhau mà khách hàng đồng thời được hưởng (nếu có).
  • Cho phép khai báo cách tính chiết khấu dựa theo giá trị tiền hàng gốc ban đầu hay phải trừ đi các khoản chiết khấu đã được hưởng đồng thời trước đó;
  • Cho phép khai báo chi tiết các giới hạn chiết khấu tương ứng cho từng chương trình chiết khấu, khuyến mãi và cảnh báo cho người dùng biết khi lập hóa đơn. Các đối tượng giới hạn chiết khấu cho phép khai báo bao gồm: giới hạn về số lượng hàng bán, doanh số hàng bán, số lượng hóa đơn tối đa được đặt, giới hạn tổng số tiền chiết khấu, tổng số lượng hàng tặng được hưởng chi tiết cho từng chương trình, từng khách hàng, nhóm khách hàng,…;
  • Cho phép cập nhật bảng giá, chính sách chiết khấu, giới hạn chiết khấu, hóa đơn theo nhiều đơn vị tính khác nhau cho cùng một mặt hàng;

Quản lý báo giá và đơn hàng

  • Quản lý báo giá gửi khách hàng và chuyển số liệu sang đơn hàng đối với những báo giá được khách hàng chấp nhận.
  • Quản lý nhiều loại đơn hàng:
    • Đơn hàng khung/hợp đồng.
    • Đơn hàng thông thường.
    • Đơn hàng xuất hóa đơn ngay.
  • Tự động tra giá và chiết khấu.
  • Theo dõi giao hàng từng phần.
  • Kiểm tra số lượng hàng tồn kho.
  • Cho phép phân bổ tự động hoặc phân bổ trực tiếp hàng tồn ở các kho cho đủ đơn hàng.
  • Tự động kiểm tra công nợ và treo đơn hàng của những khách hàng vượt hạn mức công nợ hoặc có nợ quá hạn chưa thanh toán.
  • Cho phép chỉ người có thẩm quyền mới được phép duyệt đơn hàng, “giải phóng” đơn hàng bị treo.
  • Theo dõi cước vận chuyển và các phí khác.
  • Cho phép bán mặt hàng không lưu kho.
  • Quản lý bán hàng nội bộ.
  • Quản lý hàng bán tại các đại lý.
  • Cho phép người duyệt theo giá trị đơn hàng.
  • Thông báo những đơn hàng “Chờ duyệt” qua địa chỉ Email hoặc SMS của những người có quyền duyệt.

Xuất hàng và giao hàng

  • Quản lý hàng xuất kho theo lệnh xuất hàng và phiếu xuất bán.
  • Cho phép lập lệnh xuất kho từ hóa đơn hoặc từ đơn hàng.
  • Cho phép lập phiếu xuất bán từ lệnh xuất kho hoặc trực tiếp từ đơn hàng hoặc hóa đơn.
  • Cho phép lập phiếu giao hàng từ hóa đơn hoặc từ phiếu xuất kho.
  • Quản lý đội xe vận chuyển và phân bổ giao hàng theo trọng tải của xe.

Xuất hóa đơn và quản lý hàng bán bị trả lại

  • Xuất hóa đơn theo nhiều cách:
    • Xuất hóa đơn ngay.
    • Xuất hóa đơn độc lập.
    • Xuất hóa đơn trước khi xuất kho.
    • Xuất hóa đơn sau khi xuất kho.
  • Cho phép lập hóa đơn từ đơn hàng hoặc từ phiếu xuất bán.
  • Quản lý hàng bán bị trả lại.
  • Cho phép khai báo cập nhật trạng thái đơn hàng khi nhập hàng bán trả lại.
  • Tạo các bút toán điều chỉnh công nợ khi có hàng bán bị trả lại.

>> Xem thêm: MRP là gì? Quy trình hoạch định nhu cầu vật tư trong sản xuất

>> Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, dễ sử dụng

Quản lý bán lẻ (POS)

  • Đối với các doanh nghiệp bán lẻ thì chương trình có một phân hệ riêng cho nhu cầu tác nghiệp và quản trị trong bán lẻ như quản lý nhân viên bán hàng, quầy, ca, cửa hàng, phiếu quà tặng, thẻ thành viên.

Báo cáo

  • Báo cáo tình trạng đơn hàng
  • Báo cáo tình trạng hóa đơn
  • Báo cáo tình trạng phiếu xuất bán
  • Bảng kê phiếu xuất hàng, phiếu giao nhận hàng, bảng kê hóa đơn
  • Báo cáo kế hoạch giao hàng
  • Báo cáo tổng hợp hàng bán
  • Báo cáo tổng hợp hàng bán trả lại
  • Các báo cáo phân tích bán hàng
  •     …

Báo cáo hàng bán

>>> Xem thêm: MRP là gì? Quy trình hoạch định nhu cầu vật tư trong sản xuất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *