fbpx

ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV) chuyển đổi số với giải pháp ERP Fast Business Online

10/04/2024

03/01/2023

797

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp bằng trực tiếp từ hai trường đại học danh giá của Vương quốc Anh là Đại học London và Đại học Staffordshire. BUV được Bộ giáo dục cấp phép chính thức vào năm 2008.

Một số hình ảnh của Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV)

Nguồn: https://www.buv.edu.vn/

Ứng dụng ERP, tạo đà cho việc chuyển đổi số toàn diện

Thành lập từ năm 2008, sau hơn 13 năm hoạt động, BUV đã có hơn 10 phòng ban – bộ phận, với nhiều nghiệp vụ từ cơ bản đến đặc thù trong lĩnh vực trường học. Năm 2020, Trường có những bước tiến vượt bậc trong việc ứng dụng chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào công tác đào tạo, thư viện điện tử, tài nguyên điện tử. Đây cũng chính là cơ hội thuận lợi để BUV triển khai ERP trong công tác quản lý.

Mục tiêu mà BUV đặt ra là chuẩn hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động cho các phòng ban như: Phòng tài chính – Kế toán, Tổ chức – Hành chính, Giáo vụ, Ban giám hiệu… Nhìn chung, BUV có cơ cấu tổ chức tương tự như các doanh nghiệp vừa và lớn, tuy nhiên có nhiều nghiệp vụ chuyên biệt trong lĩnh vực trường học vì vậy giải pháp ERP được chọn cần phải đáp ứng được yêu cầu đặc thù mà Trường yêu cầu.

Đặt lên “bàn cân” so sánh với các phần mềm nước ngoài, giải pháp ERP Fast Business Online được BUV lựa chọn khi có nhiều ưu điểm nổi trội như giao diện thân thiện, dễ sử dụng, dễ phổ cập cho người dùng, chi phí hợp lý. Ngoài ra khả năng “đọc – hiểu” và giải quyết các bài toán và các vấn đề phát sinh của đội triển khai FAST cũng được BUV đánh giá cao.

Fast Business Online là giải pháp ERP có nhiều ưu điểm vượt trội

>>> Tham khảo bảng giá ERP Fast Business Online

Giải pháp ERP Fast Business Online giúp BUV “số hóa” toàn diện

Cũng giống như các doanh nghiệp, ứng dụng ERP đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho trường học, đặc biệt là trong việc quản lý tập trung cho những đơn vị đào tạo lớn có nhiều cơ sở cách xa nhau. Đối với BUV, chỉ sau 5 tháng triển khai, giải pháp ERP Fast Business Online, công tác quản lý đã có nhiều kết quả tích cực.

Giải quyết đầy đủ các nghiệp vụ về kế toán – thuế: Từ kế toán tiền, công nợ phải thu/phải trả, tồn kho, kế toán tổng hợp… cho đến báo cáo thuế.

Quản lý thông tin sinh viên chi tiết, có hệ thống

  • Xây dựng thống nhất các danh mục sinh viên, chương trình học, danh mục học bổng, môn học, lớp học… giúp quản lý thông tin và tra cứu dễ dàng, thuận tiện.
  • Kết nối với phần mềm quản lý sinh viên thông qua API để lấy các dữ liệu về thông tin sinh viên, thông tin học bổng, ưu đãi, giảm giá…

Tính học phí chính xác, giảm thiểu tối đa sai sót

  • Quy trình quản lý thu học phí được chuẩn hóa, giúp cho việc tính toán học phí cho sinh viên được chính xác, không cần mất nhiều thời gian để kiểm tra và tính lại nhiều lần như trước.
  • Các nghiệp vụ bao gồm tính biểu phí, lập hóa đơn, thu tiền, hạch toán, phân bổ… được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống.
  • Dữ liệu được lưu trữ tập trung nên dễ dàng truy cập, tra cứu, giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính bảo mật.
  • Thông tin học phí: Dựa trên thông tin kỳ học/cohort (Học phí, khoản giảm trừ, đặt cọc, học bổng…) để xác định khoản phải đóng, phí đặt cọc, đã thanh toán sau đó  lên biểu phí và tự động gửi email về cho sinh viên.

Mẫu Thông tin học phí

Hệ thống báo cáo tinh gọn, đáp ứng yêu cầu đặc thù

  • Chỉ cần vài bước đơn giản là hệ thống đã có thể đưa ra một báo cáo đầy đủ, chi tiết, đáp ứng được các yêu cầu quản lý, đánh giá mà không phải mất thời gian “nhặt” số liệu một cách thủ công hay tổng hợp từng báo cáo như trước.
  • Ngoài các báo cáo chuẩn phục vụ nhu cầu quản trị cơ bản, hệ thống còn lên được các báo cáo đặc thù như: Các báo cáo quản trị kế toán, Bảng tính học phí, Báo cáo cảnh báo đến hạn/quá hạn học phí, Báo cáo tin nhắn sinh viên…

Báo cáo phải thu theo khoản phí

Đại diện BUV đánh giá: “Fast Business Online là giải pháp rất thiết thực, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của BUV. Sau thời gian ứng dụng, các công việc đã được tự động hóa, lưu trữ báo cáo trên hệ thống tốt hơn, tính chính xác cao hơn trước. Đây là kết quả mà BUV thấy rõ rệt nhất.”

Giải pháp ERP Fast Business Online cho lĩnh vực đào tạo

Được thiết kế trên nền tảng web-based và có ứng dụng riêng trên mobile, Fast Business Online giúp ban lãnh đạo có thể xem, tra cứu toàn bộ dữ liệu và các báo cáo tại bất cứ thời điểm nào, cả trên máy tính và di động. Hiện tại, Fast Business Online đã được ứng dụng cho hơn 2.200 khách hàng trên khắp cả nước. Trong đó có các trường đại học, cao đẳng và đơn vị đào tạo như: Trường Cao đẳng Nova, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Trường Ngoại Ngữ và Kỹ năng nghề Nguyễn Tất Thành, Trường học Ecopark, KinderWorld International Group…

Đội dự án

Anh Nguyễn Quang Minh – Trưởng dự án. Dày dặn kinh nghiệm với 17 năm làm việc ở vị trí triển khai giải pháp ERP tại FAST, năng lực của anh luôn được các khách hàng đánh giá cao. Anh đã tham gia nhiều dự án lớn như KinderWorld International Group, CDC, Tập Đoàn Flamingo, DKT VINA, Khóa Huy Hoàng, Trường học Ecopark, Oh Vacation… Các lĩnh vực triển khai: Trường học, xây dựng, bán lẻ, thương mại…

Chị Chu Thị Hoa – Thành viên dự án. Chị đã có 14 năm kinh nghiệm triển khai giải pháp ERP cho nhiều dự án lớn với các ngành nghề như trường học, sản xuất, thương mại… Một số doanh nghiệp lớn chị đã tham gia triển khai: Trường học Ecopark, Nước sạch Hà Nội, ĐH Anh Quốc Việt Nam…

Tóm tắt dự án

Giải pháp ERP: Fast Business Online

Lĩnh vực: Trường học

Phân hệ triển khai: Quản lý tài chính kế toán, Quản lý thông tin sinh viên, Quản lý thu học phí

Số người dùng: 20

Số đơn vị ứng dụng: 1

>>> Xem thêm: Giới thiệu về giải pháp ERP Fast Business Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *