Chắc hẳn cái tên Lê Thị Diệu Linh (LinhLTD) – Phòng Chăm sóc khách hàng 1 (CKSH) không quá xa lạ với nhân viên FAST cũng như đại đa số các khách hàng sử dụng phần mềm FAST tại khu vực phía Nam. Từ những ngày đầu tôi vào FAST, chị gây cho tôi ấn tượng mạnh, trước hết là mái tóc đen dài tự nhiên, đôi mắt hai mí, giọng nói dịu dàng và cốt cách rất nữ tính. Ấn tượng nữa chính là sự chuyên nghiệp, vốn kiến thức vững vàng cộng với việc tư vấn khách hàng nhẹ nhàng, dễ hiểu.
Gia nhập ngôi nhà FAST từ năm 2004, đến nay đã tròn 10 năm chị gắn bó với FAST, với nghề “Chăm sóc” khách hàng. Trong những năm gắn bó, chị đã có nhiều sáng kiến cải tiến hiệu quả, được đồng nghiệp đánh giá cao, khách hàng tin tưởng.
Người thầy của nhiều nhân viên
Sở dĩ tôi gọi chị là “thầy” bởi chị là một trong những người thường xuyên đào tạo các nhân viên mới cho chi nhánh TP. HCM nói chung và Phòng CSKH nói riêng. Có thời điểm nhân viên mới nhiều tôi thấy chị “đứng lớp” còn nhiều hơn tại khu vực chăm sóc khách hàng.
Về sau này, khi lượng nhân viên đông hơn, các bộ phận được tách biệt rõ ràng, tuy không phải chịu trách nhiệm đào tạo chung nhưng những người ở thế hệ tôi vẫn luôn nhớ về một người thầy, một người chị và một người đồng nghiệp đáng mến.
Ngoài việc đào tạo cán bộ nhân viên mới, định kỳ hàng tuần chị cũng là người song hành cùng với khách hàng trong việc hướng dẫn các khách hàng đang sử dụng hoặc có nhu cầu tìm hiểu về các phần mềm FAST.
Khi được hỏi về tố chất của một giáo viên trong chị, chị thẳng thắn chia sẻ: “Tố chất thì không chắc, tuy nhiên việc hướng dẫn các nhân viên mới hoặc khách hàng thì đó chính là công việc mình phải thực hiện, người sau hướng dẫn người trước, và các phòng cũng phải có trách nhiệm đào tạo nhân viên mới.”
Chị LinhLTD trong một buổi hướng dẫn khách hàng sử dụng phần mềm
Người chăm sóc khách hàng tận tâm
Cốt lõi của việc chăm sóc khách hàng là biết lắng nghe, thấu hiểu được những mong muốn cũng như trăn trở của khách hàng. 10 năm trong nghề cũng đồng nghĩa với 10 năm chị lắng nghe và thấu hiểu. Quả thật, thật khó để nhận về một lời phàn nàn từ khách hàng về chị – LinhLTD.
Chị luôn là một trong những nhân viên chăm sóc khách hàng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, có những khách hàng thẳng thắn: “Tôi chỉ thích làm việc cùng với LinhLTD”
Từ những nghiệp vụ phức tạp cho đến khách hàng khó tính nhất chị đều có cách của riêng mình để xử lý. Chưa một lần tôi nghe chị cau có hay lớn tiếng với bất kỳ ai. Mọi thứ, chị lắng nghe chăm chú, kỹ lưỡng và điềm đạm trả lời từng phần một, phân tích từ nghiệp vụ, chỉ rõ ra những chỗ đúng và chưa đúng của việc nhập liệu hay xử lý kỹ thuật. Những đối đáp dõng dạc, chậm và chắc đủ để khách hàng cũng như những học viên tiếp thu kịp và hiểu vấn đề.
Việc chăm sóc khách hàng không những mang lại sự an tâm mà còn truyền đi một thông điệp để khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ vững tin khi biết rằng doanh nghiệp luôn cùng đồng hành cùng khách hàng. Và chị – một người chăm sóc khách hàng tận tụy chính là một trong những hình tượng dịch vụ mà FAST mong muốn gửi đến khách hàng.
Một nhân tố bí ẩn
Chị sở hữu nét đẹp dịu dàng, mặn mà của một cô gái miền Tây, với đôi mắt xa xăm, đượm buồn. Trong công việc chị luôn là một người năng động, tìm tòi và sáng tạo, tuy nhiên khi đã trở về với cuộc sống thường nhật, chị lại khá kín tiếng, không ồn ào, rất bình dị và khó có ai hiểu rõ về cuộc sống, hoàn cảnh của chị. Có thể nói chị chính là một ẩn số, một nhân tố bí ẩn tại FAST.
Điều ngạc nhiên gần đây tôi nhận được đó chính là sự đổi thay trong con người chị, đổi thay theo chiều hướng tích cực. Mỗi ngày tôi nhận thấy chị đẹp hơn, chị biết cách chăm sóc bản thân hơn. Kể cả trên trang mạng xã hội Facebook thi thoảng lại xuất hiện một số bức ảnh “tự sướng” của chị cùng các đồng nghiệp, điều mà không thể bắt gặp trước đây. Có lẽ sự thay đổi chính là dấu hiệu của một bước ngoặc mới của bản thân chị.
“Chị đã đính hôn?”, tôi hỏi chị một chuyện khá riêng tư.
“Cho phép chị giữ bí mật câu này nhé!”, chị đáp nhanh.
Tôi mạn phép hỏi thêm: “Chị có thể chia sẻ về một nửa của mình?”
“Hiện tại người ấy rất hiểu và luôn ủng hộ những việc chị làm”, chị trả lời.
“Vậy dự định tương lai của anh chị thế nào?”
“Vợ chồng là do duyên số, nếu có duyên có nợ thì gặp và sống với nhau. Mong là cả hai sẽ đem lại hạnh phúc cho nhau”, chị chia sẻ.
“Hạnh phúc gia đình là khi hai người yêu thương, thông cảm cho nhau và luôn cùng nhìn về một hướng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, điều đặc biệt là phải hiểu nhau. Cuộc sống có thể có lúc thăng, lúc trầm nhưng mong là sẽ luôn ở bên và cùng nhau chia sẻ”, đó chính là những bộc bạch, chia sẻ chân thành của chị về anh.
Chúc cho anh chị một hạnh phúc vững bền!
Chân dung LinhLTD
Lý lịch trích ngang
Sinh ngày: 25-11-1982
Quê quán: Tiền Giang
Tốt nghiệp trường: ĐH Kinh tế TPHCM
Chuyên ngành: Toán thống kê
Ngày vào FAST: 01-07-2004
Bộ phận công tác: Phòng CSKH1
Ước mơ: “Có một gia đình hạnh phúc là đủ rồi”
Sở thích: Thích nấu một số món ăn đơn giản nhưng đủ chất
Món ăn yêu thích: Món ăn yêu thích là bò bít tết và gà rán KFC
Quan niệm sống: Gia đình là quan trọng nhất, sống thật lòng và sống thật với bản thân mình
Đồng nghiệp nói về LinhLTD
ThủyHNT – Phòng Chăm sóc khách hàng 1:
Trong công việc, chị Linh là một người rất cẩn thận, nhiệt tình, luôn luôn hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ nhân viên trong phòng rất nhiều. Ngoài giải thích nhưng phần đang được thắc mắc chị còn mở rộng thêm những kiến thức, nhưng lỗi có thể xảy ra cho trường hợp đó và khuyến khích tự tìm hiểu thêm. Chị rất đề cao tinh thần tự giác học tập, tìm tòi vì bản thân chị những lúc rãnh rỗi hay tự tìm hiểu thêm những kiến thức về chuyên môn, ngoại ngữ… Nhìn chị hiền vậy thôi chứ nếu hỏi một vấn đề mà chị đã hướng dẫn nhiều lần thì sẽ nhận đủ. (cười)
Ngoài công việc, chị còn xì teen và nhí nhảnh, đôi khi nhìn như trẻ con, tuy nhiên ít tham gia các hoạt động vui chơi của phòng. Đề nghị chị Linh đi chơi với mọi người trong phòng nhiều nhiều nữa nha!
TiếnHD – Phòng Chăm sóc khách hàng 2:
Trong công việc, chị LinhLTD rất nhiệt tình với những nhân viên mới. Những ngày đầu anh mới vào cũng rất hay hỏi chị, hầu như các câu hỏi nào đặt ra đều được chị phân tích và trả lời rất kỹ và dễ hiểu, kiến thức kế toán chị nắm rất chắc.
Về ngoài công việc, tuy chị ít nói nhưng rất hòa đồng, nhiều khi anh hay nói đùa chị nhưng cũng chỉ cười, và rất ít khi để bụng. Anh cảm thấy chị là một người rất tốt.
UyênHNP
FAST, 23-06-2014