fbpx

ThànhNX – Faster trầm tính, ít nói

30/08/2024

30/08/2024

58

Anh em phòng Tư vấn ứng dụng 3, văn phòng FAST tại TPHCM vẫn thường gọi anh Ngô Xuân Thành bằng cái tên “Thành im lặng”. Anh tự nhận bản thân là tuýp người ít nói và không có gì đặc biệt. Nhưng với tôi, một người vốn trầm tính nhưng lại chọn theo học chuyên ngành Tài chính, rồi chuyển sang công việc Tư vấn ứng dụng (thường xuyên đào tạo khách hàng) đã là một điều ấn tượng về anh.  

Nhân vật ThànhNX

Sở thích

Anh thích đọc sách, đặc biệt là thể loại truyện trinh thám phương Tây và Nhật Bản. Với anh, đọc sách chính là phương pháp cân bằng cuộc sống hiệu quả. Trong các tác phẩm đã đọc anh tâm đắc nhất cuốn “Phía sau nghi can X” của Higashino Keigo. Tác phẩm kể về cuộc đấu trí giữa thiên tài toán học Ishigami và thiên tài vật lý học Yukawa. Một người ra sức xây dựng tình huống ngoại phạm nhằm bao che cho tội giết người của 2 mẹ con hàng xóm mà anh trót thầm thương trộm nhớ. Một người với bộ óc thiên tài và sự thấu hiểu đối phương đã giúp cảnh sát vén màn sự thật. Điều khiến anh thích thú là tác giả kể chuyện bằng giọng văn không quá ly kỳ, tình tiết không quá gay cấn, nhưng vẫn đủ sức hút khiến anh khó lòng dứt ra được. Mặc dù có thể đoán được thủ phạm ngay từ những trang đầu, nhưng anh vẫn kiên nhẫn theo sát từng bước giải bài toán của nhân vật Yukawa. Chỉ trong vòng 3 ngày anh đã nghiền ngẫm xong nội dung cuốn sách. 

Anh cũng rất quan tâm tới việc rèn luyện sức khỏe khi đăng ký tập gym với tần suất 3 lần/tuần vào buổi tối và cuối tuần. Anh đã điều chỉnh chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ nghỉ đúng giờ, bổ sung thêm thực phẩm giàu Protein và Vitamin vào chế độ ăn uống để phục vụ việc tập luyện, duy trì cơ bắp.

Gia đình

Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Ba mất từ khi anh còn nhỏ nên mọi kỷ niệm tuổi thơ của anh đều xoay quanh mẹ. Vốn là người tâm lý, mẹ không ép anh phải tuân thủ theo bất cứ khuôn phép nào. Anh được tự do chọn ngành học, trường đại học yêu thích. Thuở ấy anh chọn ngành Tài chính doanh nghiệp của Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) vì thấy bản thân thích tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến phân tích tài chính của doanh nghiệp.

Vào TPHCM nhập học, không yên tâm cảnh mẹ ở quê một mình, cuối tuần anh vẫn đi đi về về thăm nhà. Khi đã ra trường và có công việc ổn định, anh ngỏ lời đón mẹ vào sống cùng mình để tiện bề chăm sóc. “Tuổi mẹ cũng đã lớn, bản thân anh thì đã xác định lập nghiệp trong này. Hơn nữa điều kiện y tế ở TPHCM cũng tốt hơn hẳn Nha Trang, nếu mẹ có bệnh thì cũng phát hiện và chữa trị kịp thời. Sau nhiều lần thuyết phục với đủ lý do, cuối cùng anh cũng nhận được cái gật đầu của mẹ. Giờ đây anh không chỉ yên tâm vì có thể ở bên theo dõi sức khỏe của mẹ mà còn được ăn cơm nhà nóng hổi mỗi ngày.”

Công việc ở FAST

Xuất thân từ một ngành học không mấy liên quan tới lĩnh vực phần mềm kế toán nhưng anh đã bén duyên với FAST từ lần nộp thử CV, thử lên công ty phỏng vấn, thử việc. Và sau đó thấy yêu thích công việc vì có phần nào đó liên quan đến phân tích doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh, bao gồm cả tài chính.

Anh ThànhNX (hàng 1, thứ 2 từ trái qua) và anh em phòng Tư vấn ứng dụng 3

Khi được phóng viên hỏi về vấn đề tính cách ít nói có gây khó khăn, ảnh hưởng gì tới công việc phải thường xuyên đào tạo khách hàng không, anh cho hay: “Anh cũng không hẳn là người ít nói. Những lúc tính chất công việc cần giao tiếp thì vẫn nói chuyện bình thường. Chỉ là khi ở công ty vì có nhiều việc cần xử lý nên anh tập trung làm cho xong. Hơn nữa phòng anh cũng toàn nam nên đa phần mọi người không có quá nhiều chuyện để nói với nhau”.

Sau 6 năm gắn bó với nghề Tư vấn ứng dụng, anh nhận thấy bản thân đã tích lũy được khả năng tư duy, phân tích và giao tiếp với khách hàng, có thêm nhiều mối quan hệ xã hội mới. Và anh cũng cần trau dồi thêm kỹ năng ngoại ngữ để tự tin giao tiếp với khách hàng nước ngoài và tham khảo thêm các tài liệu bằng tiếng Anh.

Lời kết  

FAST là công ty đầu tiên và cũng là duy nhất của anh cho tới thời điểm hiện tại. Đồng nghiệp tốt, môi trường vui vẻ chính là yếu tố đã gắn kết anh tiếp tục đồng hành cùng “mối tình đầu” trong sự nghiệp. Và anh cũng đã viết lên thật nhiều kỷ niệm cùng anh em phòng Tư vấn ứng dụng 3 nói riêng và FAST nói chung.

Nhận xét của đồng nghiệp về con người anh ThànhNX:

Anh QuyếtTA (Phòng Tư vấn ứng dụng 3, FSG): Thành là người trầm tính nhưng khá hòa đồng với anh em trong phòng. Qua bao lần liên hoan, sinh nhật phòng, công ty – bia thì uống đủ có khi chấp anh vài lon – nhưng chưa thấy say lần nào.

Anh ViệtPTQ (Phòng Tư vấn ứng dụng 3, FSG): Thành không chỉ là một người đồng nghiệp cùng nhóm gắn bó, tương đồng ý kiến trong công việc mà còn là một người em thân thiết. 

Thành luôn sẵn sàng trong việc tiếp nhận những dự án mới, có thái độ làm việc chuyên nghiệp, không né tránh trách nghiệm, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ công việc với đồng nghiệp. 

Tuy thường ngày có hơi trầm tính, nhưng với mọi người, Thành vẫn rất hòa đồng và luôn hết mình trong các cuộc vui liên hoan của phòng. 

Theo anh, Thành là một người có thể tin tưởng và gửi gắm tương lai, các bạn (nữ) đừng bỏ lỡ nhé!

Anh NamNN (Phòng Tư vấn ứng dụng 3, FSG): ThànhNX là một người điềm tĩnh, ít nói. Cậu ấy không dễ bị cuốn vào cảm xúc, luôn giữ được bình tĩnh ngay cả trong những tình huống căng thẳng.

Thành không phải là người hay thể hiện nhiều qua lời nói, nhưng lại rất chú trọng vào hành động. Khi có ai đó cần sự hỗ trợ, Thành luôn nhiệt tình giúp đỡ mà không ngần ngại, dù công việc có bận rộn đến đâu.

(NguyệtNTM/FMK)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *