FAST TOUR 2021: Những chiến binh Bảo hành (P6)

Ngày đăng: 2021-07-31 10:40:54 - Ngày cập nhật: 2021-08-20 08:47:26 - Số lần xem: 439
Điểm: 0/5(0 phiếu)

Sau cuộc gặp gỡ với những chàng trai đến từ khối lập trình FHN FAST TOUR 2021 vẫn kiên trì tìm kiếm những gương mặt nam thanh nữ tú tại mảnh đất Hà thành. Ở kỳ này hãy cùng chào đón 8 tân binh tới từ phòng Bảo hành FHN! 

PV: Bạn gia nhập FAST tới nay là được bao lâu rồi nhỉ? 

NgaNTH (BH, FHN): Mình vào FAST từ ngày 1-03-2021 và trở thành nhân viên chính thức từ ngày 1/05/2021. Đến nay đã được 5 tháng rồi. 

HằngLTT (BH, FHN):  Mình vào chính thức từ tháng 5.

HươngNT (BH, FHN): Mình gia nhập FAST tới nay được 04 tháng.

HươngTTT (BH, FHH): Ngày làm việc chính thức của mình là 01/05/2021.

HùngNT (BH, FHN): Tính ra mình gắn bó tại FAST cũng 5 tháng rồi.

NgọcNTB (BH, FHN): Mình là nhân viên chính thức từ 1/5/2021.

PhươngNT (BH, FHN): Mình gia nhập FAST đã được 5 tháng.

ThưHTT (BH, FHN): Mình thử việc từ tháng 3, tới nay là 5 tháng rồi.

PV: Điều bạn ấn tượng nhất ở FAST là gì?

NgaNTH: Các anh chị nhân viên ở FAST rất vui vẻ, thân thiện. Mọi người sẵn sàng giúp đỡ khi mình cần và tạo cho nhân viên mới cảm giác thoải mái khi làm việc.

HằngLTT: Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hòa đồng.

HươngNT: Mình ấn tượng với văn phòng và con người ở FAST. Văn phòng mới sáng sủa, lúc nào cũng sạch sẽ, con người trẻ, năng động.

HươngTTT: Môi trường năng động và mọi người luôn sẵn sàng nhiệt tình giúp đỡ lẫn nhau. Nhân viên mới còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng chính nhờ sự nhiệt tình của các anh chị đã giúp mình hòa nhập và nắm bắt công việc nhanh chóng.

HùngNT: Môi trường rất hòa đồng, văn hóa công ty cao. Các nhân viên hỗ trợ lẫn nhau, đồng nghiệp rất vui vẻ, nhiệt tình chỉ bảo khi nhân viên mới khi gặp khó khăn.

NgọcNTB: Môi trường làm việc khá thoải mái, không quá gò bó. Các anh chị chỉ dẫn rất nhiệt tình. Công ty luôn quan tâm, xem xét ý kiến, đóng góp của nhân viên.

PhươngNT: Mình ấn tượng với con người FAST, đặc biệt là phòng Bảo hành. Các anh chị rất là vui vẻ, hòa đồng, nhiệt tình.

ThưHTT: Điều mình ấn tương nhất là con người và văn hóa nơi đây. Mọi người rất thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, không có sự phân biệt nhân viên mới và cũ. Đặc biệt là anh KhánhPQ - một người sếp rất “mặn mòi’’ qua những câu chuyện anh chia sẻ trên group của cty.

PV: Bạn thấy công việc ở phòng Bảo hành có áp lực quá không? Bạn có thường xuyên phải ở lại làm thêm sau giờ tan sở?

NgaNTH: Cá nhân mình thấy công việc ở phòng Bảo hành không áp lực, ngược lại còn khá thú vị. Mình học được nhiều thứ, quen nhiều người, quan trọng nhất là rèn cho bản thân tính kiên nhẫn lắng nghe để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.

Việc làm thêm sau giờ tan sở thì ít. Đa số mình thường hoàn thành công việc trước giờ tan sở rồi.

HằngLTT: Do tính chất công việc nên đôi khi áp lực và việc làm thêm giờ là điều không tránh khỏi.
 

HươngNT: Mình thấy không có quá nhiều áp lực. Mình không thường xuyên phải ở lại làm thêm, khi có khách phát sinh lúc gần đền giờ về thì mình nán lại một chút hỗ trợ cho khách trong trường hợp yêu cầu đơn giản. Nếu khách có yêu cầu phức tạp hơn, cần nhiều thời gian xử lý thì mình sẽ chủ động hẹn hỗ trợ khách vào sáng ngày hôm sau.

HươngTTT: Làm việc ở phòng Bảo Hành là một trải nghiệm vô cùng mới với mình và đương nhiên sẽ có áp lực. Tuy nhiên khi bắt tay vào công việc thì mình thấy khá dễ thở và chưa từng phải làm thêm ngoài giờ. Phòng phân chia công việc có hệ thống, đồng nghiệp hỗ trợ nhau, các yêu cầu của khách hàng luôn được xử lý kịp thời.

HùngNT: Nói về việc áp lực thì công việc nào cũng đều có áp lực cả, chỉ là ít hay nhiều thôi. Hiện tại thì mình cũng chưa gặp phải áp lực gì nhiều.

Mình thấy làm thêm thì không có, cũng tùy trường hợp. Nếu ngoài giờ khách cần hỗ trợ gấp thì mình sẵn sàng hỗ trợ khách hàng để công việc khách được thuận lợi. Nếu khách không vội thì có thể hẹn khách sang ngày làm việc hôm sau.
 

NgọcNTB: Công việc không quá áp lực, nhưng đôi khi cần phải ở lại 15-20 phút sau giờ tan sở để hoàn thành nốt công việc còn đang dang dở.

PhươngNT: Phòng Bảo hành nhiều lúc công việc cũng hơi nhiều nhưng hiện tại mình chưa thấy quá áp lực và cũng không phải ở lại làm thêm.

ThưHTT: Trước khi được làm nhân viên chính thức thì mình đã chuẩn bị một ‘’tâm hồn’’ đẹp để chống lại sự áp lực từ công việc. Nhưng từ vào công ty tới giờ thì mình chưa thấy sự áp lực nào cả. Vì đã có sự chỉ dẫn tận tình của các anh chị trong nhóm cũng như trong phòng.
 

PV: Sau 1 thời gian làm tại FAST, bạn đã tích lũy được những kiến thức gì? Cần phải học hỏi thêm những gì?

NgaNTH: Mình thấy khả năng giao tiếp đã ổn hơn, học hỏi được từ anh chị cùng phòng rất nhiều thứ, từ việc hỗ trợ khách hàng đến tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công việc,…

Và đương nhiên có nhiều thứ mình còn phải học hỏi như nghiệp vụ kế toán, phần mềm và hàng tá những thứ khác nữa.

HằngLTT: Mình có thêm hiểu biết thêm về phần mềm kế toán, kỹ năng mềm,... Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế cần phải học hỏi thêm kiến thức trong thời gian tới.

HươngNT: Thời gian làm việc tại FAST giúp mình có kiến thức cơ bản về giao tiếp, tiếp nhận, xử lý các yêu cầu của khách hàng, cách vận hành phần mềm kế toán tại các loại hình doanh nghiệp.

Trong tương lai mình cần phải học hỏi nhiều hơn về kĩ năng cũng như chuyên môn để hỗ trợ khách hàng tốt nhất có thể.

HươngTTT: Mình thấy bản thân có nhiều sự tiến bộ như học được cách làm việc nhóm, trao đổi thông tin, giao tiếp với đồng nghiệp, khách hàng. 

Tình hình dịch bệnh khiến cty phải làm online như này thì mình sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt công việc.

HùngNT: Mình đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều, từ giao tiếp, ứng xử tới kinh nghiệm làm việc. Đặc biệt là nắm nghiệp vụ, hiểu sâu hơn về phần mềm, cấu trúc phần mềm.

Mình vẫn cần phải học hỏi rất nhiều kiến thức khác và trau dồi hơn về giao tiếp, kế toán, phần mềm.
 

NgọcNTB: Mình đã học được khá nhiều điều từ các anh chị như: kỹ năng sắp xếp công việc, kiến thức về phần mềm,... Tuy nhiên bản thân mình vẫn phải học hỏi nhiều hơn nữa.

PhươngNT: Mình học được nhiều kiến thức như hiểu về phần mềm, cách chuyền máy, cài máy, những nghiệp vụ cơ bản,… Song song với đó là tìm hiểu thêm về nghiệp vụ kế toán.

ThưHTT: Mình đã tích lũy được nhiều kiến thức chuyên môn để bản thân phát triển, cải thiện kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và khả năng phân bổ thời gian. 

Mình cần cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước để phát triển hơn trong công việc.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!
 

(NguyệtNTM - FMK)

Tags: ,

Bài liên quan