fbpx

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP tốt nhất 2024

11/03/2024

05/01/2023

665

Hiện nay, chuyển đổi số được xem là nhu cầu sống còn của các doanh nghiệp. Việc ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là giải pháp giúp các đơn vị, tổ chức có thể chuyển đổi số thành công từ đó gia tăng hiệu quả hoạt động, tối ưu chi phí.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là gì?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning) là một giải pháp quản lý doanh nghiệp tổng thể. Phần mềm được tích hợp nhiều phân hệ (module) khác nhau nhằm kiểm soát các hoạt động của doanh nghiệp như: Kế toán, quản lý mua bán hàng hóa, quản lý sản xuất, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý phân phối…

Mục tiêu của phần mềm quản trị ERP là đảm bảo cho các nguồn lực của doanh nghiệp được sử dụng thích hợp và dữ liệu được phân tích đa chiều để hỗ trợ cho các hoạt động hoạch định, kiểm soát chất lượng, lập kế hoạch…

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP là gì?

Lợi ích và hạn chế của phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

Để có thể triển khai tốt phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP, doanh nghiệp cần hiểu rõ những lợi ích và hạn chế của phần mềm này.

Lợi ích của phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

Hỗ trợ quản lý thông tin tài chính

Tất cả thông tin tài chính sẽ được cập nhật và tổng hợp liên tục tại một nơi duy nhất. Khi những số liệu được thay đổi thì hệ thống cũng tiến hành tính toán lại và cập nhật cho trùng khớp với những điều chỉnh mới.

Kiểm soát tốt quá trình làm việc của nhân viên

Mọi dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được lưu tập trung trên một cơ sở nhất định. Việc này giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát các hoạt động nội bộ. Ví dụ: Khi người quản lý cần kiểm tra lại những bút toán đã thực hiện thì hệ thống ERP sẽ hỗ trợ để tìm nguồn gốc và những nhân viên đã thực hiện bút toán đó. Còn trong việc quản lý tổng thể, hệ thống ERP cho phép cập nhật tất cả phân công, kết quả làm việc của toàn bộ nhân viên.

Ưu điểm của phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

Ưu điểm của phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

Giảm chi phí vận hành

Các quy trình trước đây được nhân viên thực hiện thủ công sẽ được hệ thống tự động hóa một cách nhanh chóng. Từ đó, cùng một thời gian, nhân viên có thể làm được nhiều việc hơn. Bên cạnh đó, chi phí đào tạo cũng được tiết kiệm khi toàn bộ những dữ liệu sẽ được kế thừa và đồng nhất giữa các bộ phận, thời gian hướng dẫn xử lý tài liệu cho nhân viên cũng giảm xuống.

Chất lượng sản phẩm được nâng cao

Không chỉ mang lại lợi ích trong việc quản lý hay tiết kiệm chi phí, phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP còn giúp nâng cao chất lượng sản phẩm. Phần mềm kiểm soát mọi hoạt động như xây dựng, kiểm tra, đánh giá, quản lý chất lượng.

Cụ thể, các thông tin về một lô hàng như thời gian xuất nhập hàng, số lượng hàng, số hàng bị trả lại, lý do hàng bị trả về… đều được cập nhật chi tiết. Từ đó, người quản lý sẽ có cơ sở để tiến hành điều chỉnh quá trình sản xuất và cung ứng hàng hóa nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt hơn.

Hạn chế của phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP

Chi phí cao

Để đầu tư cho hệ thống ERP, doanh nghiệp cần chi ra một khoản ngân sách không hề nhỏ. Trong một vài trường hợp, nếu không thực hiện công tác nghiên cứu và lựa chọn kỹ càng,  doanh nghiệp có thể không sử dụng hết toàn bộ phân hệ có trong hệ thống. Điều đó gây ra sự lãng phí lớn cho tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Việc triển khai tốn nhiều công sức

Hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP sở hữu rất nhiều tính năng để phục vụ cho công tác quản lý nhiều bộ phận khác nhau, vì thế triển khai ERP cũng có phần phức tạp hơn các phần mềm riêng lẻ. Nếu doanh nghiệp chọn nhà cung cấp không có nhiều kinh nghiệm, việc cài đặt và triển khai kéo dài, không đạt tiến độ, tốn nhiều thời gian là điều dễ dàng xảy ra.

Chức năng phức tạp

Có thể nói chức năng phức tạp vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của ERP. Vì phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP có nhiều chức năng nên người dùng khó tập trung vào các tác nghiệp đơn lẻ.

Bên cạnh đó, hệ thống ERP được thiết kế theo một thể thống nhất và mọi hoạt động của các bộ phận đều có liên quan đến nhau. Vì vậy, khi muốn thực hiện thay đổi hay nâng cấp thì các hoạt động khác đều có thể bị ảnh hưởng.

Tổng quan về phần mềm quản trị doanh nghiệp Fast Business Online

Fast Business Online thuộc top phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP) tốt nhất hiện nay dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn.

Lý do nên lựa chọn giải pháp ERP Fast Business Online:

  • Làm việc 100% online, cả trên điện thoại di động.
  • Mobile app: Cho phép xem các báo cáo, lập và duyệt các yêu cầu.
  • Xử lý dữ liệu lớn (Big data) với tốc độ nhanh.
  • Miễn phí tích hợp với phần mềm hóa đơn điện tử.
  • Kết nối với các thiết bị và ứng dụng của bên thứ 3: Dịch vụ ngân hàng điện tử, POS, máy chấm công, Barcode, QRcode
  • Hơn 25 kinh nghiệm, triển khai cho hơn 42.000 khách hàng, trong đó có 2.300 khách hàng đang sử dụng Fast Business Online.

[Giới thiệu tổng quan về Fast Business Online]

Phần mềm ERP Fast Business Online

Phần mềm ERP Fast Business Online

Phần mềm ERP Fast Business Online cho doanh nghiệp xi măng

Với kinh nghiệm triển khai cho các công ty như: Xi măng Cẩm Phả, Tuyên Quang, Hoàng Thạch, VISSAI, FICO, Hoàng Mai… Fast Business Online ngày càng được phát triển và hoàn thiện, phù hợp với nhu cầu quản lý của các doanh nghiệp ngành xi măng.

Các chức năng của Fast Business Online đáp ứng theo yêu cầu đặc thù của ngành sản xuất xi măng:

  • Quản lý bán hàng, tiêu thụ xi măng: Quản lý giá bán theo phương thức vận chuyển và thị trường tiêu thụ; Quản lý và phân tích bán hàng theo khu vực, đại lý, nhà máy sản xuất và gia công ngoài; Chiết khấu tính theo số lượng hàng mua…
  • Quản lý mua hàng và hàng tồn kho: Tiện ích phân nhóm, tạo mã vật tư tự động theo nhóm, tiện ích tra cứu mã/tên của vật tư trong một danh điểm lớn…
  • Kế toán sửa chữa lớn và xây dựng cơ bản: Phần mềm có phân hệ riêng về kế toán riêng sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, XDCB, mua sắm đầu tư mới máy móc trang thiết bị.
  • Các báo quản trị đặc thù cho ngành xi măng: Báo cáo thực hiện giá thành sản phẩm clinker tiêu thụ (chi tiết theo NVL chính); Báo cáo thực hiện nộp ngân sách nhà nước (chi tiết theo loại xi măng – thuế GTGT đầu ra và theo các NVL chính và các khoản chi phí sản xuất chung – thuế GTGT đầu vào); Báo cáo thực hiện nộp ngân sách nhà nước (chi tiết các khoản thuế – thuế GTGT, thuế TNDN, thuế nhập khẩu, thuế tài nguyên, thuế môn bài, phí bảo vệ môi trường, thuế đất và tiền thuê đất)…

>>> Xem thêm: 25% doanh nghiệp ngành xi măng sử dụng phần mềm ERP Fast Business vào quản lý hoạt động SXKD

doanh nghiệp triển khai Fast Business Online

Một doanh nghiệp sản xuất xi măng triển khai Fast Business Online

FICO – Doanh nghiệp sản xuất xi măng ứng dụng thành công Fast Business Online

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP cho doanh nghiệp phân phối

Các doanh nghiệp phân phối thường có hệ thống khá phức tạp và đa dạng. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Fast Business Online giúp quản lý toàn diện về các mặt kế toán, tài chính, mua bán tồn kho, tính giá thành, quản lý sản xuất, nhân sự tiền lương… và cung cấp các báo cáo quản trị hữu ích.

Fast Business Online được triển khai cho AD Company

Fast Business Online được triển khai cho AD Company

AD Company lựa chọn Fast Business Online để quản trị toàn diện doanh nghiệp

Ngoài ra, với khả năng tùy biến, giải pháp có thể đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của doanh nghiệp phân phối.

  • Xử lý nhiều trường hợp chiết khấu – khuyến mại: Theo điều kiện hưởng, kiểu tính chiết khấu, cách tính chiết khấu, giới hạn chiết khấu…
  • Bài toán hàng hóa, phân phối: Quản lý hàng hóa theo lô, hạn sử dụng, danh mục sản phẩm…
  • Bán hàng và quản lý nhân viên bán hàng: Chức năng phân quyền chi tiết đến từng người dùng…
  • Hỗ trợ các bước bán hàng, kiểm tra trưng bày hàng, giới thiệu sản phẩm và khuyến mãi từ công ty.
  • Hỗ trợ đặt hàng trên các thiết bị di động như máy tính bảng hay điện thoại bằng kết nối 3G.
  • Cung cấp dữ liệu về lộ trình của đội ngũ bán hàng.

>>> Xem thêm: Tuỳ biến – Giải pháp xử lý các yêu cầu quản lý đặc thù của doanh nghiệp phân phối

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP cho ngành bất động sản

Giải pháp ERP Fast Business Online có khả năng chuyên sâu xử lý các quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản như: Quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý giỏ hàng bất động sản, quản lý hoạt động cho thuê căn hộ – văn phòng – nhà xưởng, quản lý và kinh doanh dịch vụ tòa nhà, cao ốc…

Ngoài ra giải pháp có thể theo dõi các hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, quá trình thi công, hoạt động phân phối sản phẩm, quản lý hoạt động tòa nhà…

Fast Business Online được triển khai cho AD Company

Các nghiệp vụ đặc thù của doanh nghiệp bất động sản

>>> Xem thêm: Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành bất động sản

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP Fast Business Online đã được triển khai cho hơn 2.300 khách hàng, hơn 200 ngành nghề như: Bất động sản, logistics, y tế, giáo dục, bán lẻ, sản xuất, phân phối, dầu khí… Để biết thêm thông tin về các dự án triển khai thành công, các doanh nghiệp xin vui lòng tham khảo tại đây: https://fast.com.vn/cau-chuyen-thanh-cong

Thông tin liên hệ:

Nhắc đến phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP – nghĩ ngay đến FAST!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *