DuyDQ: Ước mơ đứng thứ nhì

Ngày đăng: 2016-08-23 10:11:29 - Ngày cập nhật: 2017-01-03 15:24:36 - Số lần xem: 376
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

“FAST là công ty đầu tiên và tôi mong muốn là công ty cuối cùng mình gắn bó trong sự nghiệp. Ở môi trường này tôi thấy yên bình. Tôi cảm thấy mang ơn FAST và phải cống hiến hết mình cho FAST”. Đó là những tâm sự của anh DuyDQ – chuyên viên Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ Khách hàng, VP FAST Đà Nẵng.

Khám phá bản thân

Anh thích sự cân bằng và mong muốn sự ổn định và vững chắc, nhưng đôi khi sự ổn định và cân bằng đó lại mang lại sự mất cân bằng hoặc nhàm chán, khi một sự nhàm chán hoặc lặp đi lặp lại hoài con người sẽ có xu hướng thay đổi đột biến – và thường sự thay đổi này của mình chỉ là sự thay đối nhất thời sau đó lại sẽ quay lại trạng thái ổn định đó. Tuy có thể hiện được sự cổ điển cứng nhắc trong suy nghĩ về một vài vấn đề nào đó nhưng lại rất thoáng ở những vấn đề khác, có thể nói đây là tính chất ngông “làn sóng ngầm ” đôi lúc lại thay đổi dâng cao rồi lại hạ dần xuống ổn định .

Đôi khi anh lại muốn thoát khỏi mọi mối liên lạc quan hệ hàng ngày và trốn tránh các mối quan hệ đó, có thể đơn giản là muốn tìm cho mình một không gian riêng, một hành động riêng nào đó mà theo qui luật hay tính cách mình bình thường chả bao giờ làm cả. Giống như là bình thường bạn luôn đi làm đúng giờ, nhưng bất chợt 1 ngày nào bạn lại đi trễ đến 30 phút thôi.

Anh tò mò và hay đặt ra câu hỏi. Dường như trong đầu anh luôn tồn tại vô vàn câu hỏi tại sao và tại sao. Anh cho rằng, trước khi đặt câu hỏi phải phân tích theo nhiều tầng nghĩa. Trong quá trình đặt câu hỏi thì phải suy nghĩ rất nhiều. Hỏi thì phải có sự dẫn dắt người trả lời đến câu trá lời cuối cùng mà người hỏi muốn biết. Chính vì thế, đôi khi anh hỏi nhiều đến nỗi người khác phát cáu lên.

Khách hàng sau khi nói chuyện với anh toàn đoán anh trên 30 tuổi. Luôn thắc mắc vì sao anh lại lắm thắc mắc đến thế. Anh nói, mặc dù là người hay hỏi nhưng cực kỳ không thích những người hay hỏi, hay suy nghĩ, mặt mũi lúc nào cũng đăm chiêu. Anh thích pha trò để tránh căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

Hẳn là có đôi chút mâu thuẫn khi mà một con người hay đặt các câu nghi vấn lại không thích những người hay thắc mắc như mình. Thật ra là, tùy mức độ hỏi hay suy luận vấn đề chứ không phải kiểu là cứ khó, không biết câu trả lời mà lại không tự tìm hiểu, cứ nhất nhất đi hỏi người khác, hai tính cách này khác nhau. Kiểu như là một người thích nghiên cứu chuyên sâu và mở rộng mọi điều muốn tìm đến mọi khúc mắc sẽ khác với những người gặp bất cứ điều điều gì không biết lại đi hỏi.

Trong một tập thể anh chỉ muốn mình đứng ở vị trí thứ hai, không thích thứ nhất, vì người đứng thứ nhất bao giờ cũng phải chịu áp lực nhiều hơn và không có vị trí nào cao hơn để phấn đấu. Cũng như trong bóng đá, anh thích đá ở vị trí hậu vệ, mặc dù tiền đạo luôn luôn là vị trí sáng giá và nổi bật hơn. Khi bạn là mũi nhọn thì bạn không thể ngoái lại nhìn phía sau. Mình thấp hơn 1 chút để có thể nhìn thấy lưng của người phía trước và ngảnh lại phía sau dễ dàng hơn. Đó là những lập luận của anh để lý giải cho sở thích “đứng thứ hai” của mình.

Khám phá công việc

Anh tự ví mình như tờ giấy trắng, như một miếng bọt biển, cố gắng hút càng nhiều kiến thức càng tốt. Càng nghiên cứu kỹ về FAST bao nhiêu thì khi tách ra khỏi FAST càng khó sống bấy nhiêu. Giống như khi yêu một người quá sâu đậm thì khó có thể yêu người khác. Một khi đã yêu một người thì yêu hết tất cả những gì thuộc về người ấy, kể cả ưu và nhược điểm. Với FAST cũng thế, anh biết cả những lợi thể và hạn chế của phần mềm FAST nhưng anh không cho đó là những điều đáng thất vọng, mà nhìn thấy hạn chế để biết được mình cần phải cố gắng để hoàn thiện hơn. Hiện tại anh đang theo học văn bằng 2 chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại. Mục đích trước hết của anh là muốn đầu tư về ngoại ngữ đề tìm hiểu sâu hơn về phần mềm FAST và chăm sóc những khách hàng nước ngoài.

Theo quan điểm của anh, mỗi bộ phận có mức độ hiểu biết về phần mềm khác nhau. Riêng Bộ phận Hỗ trợ & Chăm sóc Khách hàng (CSKH) phải hiểu phần mềm như một người kinh doanh, triển khai, hiểu thuật toán như một người lập trình, hiểu nghiệp vụ như một tester, và biết cách áp dụng như một người làm kế toán. Vì thế người chăm sóc khách hàng cần phải học rất nhiều kiến thức.

Lúc trước anh làm ở Bộ phận Tư vấn Ứng dụng, sau đó chuyển sang Hỗ trợ & CSKH, bởi anh cho rằng Hỗ trợ & CSKH sẽ có điều kiện để học hỏi được nhiều hơn về lập trình, nghiệp vụ. Luôn luôn có sự liên hệ với Phòng Hỗ trợ & CSKH ở VP FAST Hà Nội và TPHCM để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Kênh diễn đàn nội bộ FAST rất có ý nghĩa đối với anh bởi vì đó là kênh thông tin hữu hiệu giúp anh liên hệ với các đồng nghiệp từ Bắc chí Nam và tìm ra hướng giải quyết cho những thắc mắc của mình.

Tôi mang ơn FAST

Anh đề cao về vấn đề sự ổn định và cân bằng, chịu ảnh hưởng bởi tư tưởng của người Nhật đó là: "Công ty trọn đời” và “into the flood” - hòa mình vào “dòng chảy” công việc để tạo nên được sự thú vị trong việc đòi hỏi phải yêu mến Công ty, tư tưởng này gắn liền với sự yêu quí và tôn trọng công ty cũng như mong muốn bản thân gắng bó với công ty kết nối mật thiết.

Anh lập luận, khi bạn được nhận vào làm 1 công việc ở công ty, tức bạn đã mang ơn công ty đó ban cho bạn một công việc, và bạn có nghĩa vụ phải đền đáp ơn đó.

Khi làm ở một công ty phải nhìn đến được vấn đề sự gắn bó và sự gắn liền lợi ích của công ty và cá nhân gắn liền với nhau.

Anh nói, ở FAST anh thấy mình học hỏi được nhiều, lựa chọn đúng đắn khi so sánh những chọn lựa trước đây và hiểu được rằng mình đã chọn đúng công ty này để làm việc. FAST tạo cho anh một công việc anh yêu thích, tạo cho anh được những đam mê trong chương trình và các nghiệp vụ liên quan phần mềm, cần nghiên cứu tìm kiếm và khám phá và dần dần không muốn xa rời nó.

Anh yêu mến FAST còn là vì anh có quá nhiều kỉ niệm với FAST Đà Nẵng. Có lần anh bị gãy tay , mọi người lại động viên chia sẻ công việc giúp anh, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho anh trong công việc. Nhắc lại kỉ niệm này anh vẫn còn cảm thấy buồn cười. Chẳng là ở FAST có giá trị cốt lõi thứ 3 là Đồng đội, chung sức và chia sẻ. Khi ai đó gặp khó khăn, mất mát, ốm đâu thì anh chị em trong công ty thường quyên góp, hỗ trợ. Anh chỉ bị gãy tay thôi mà có người còn đòi post lên forum xin ủng hộ . Những anh em trong công ty cùng nhau chia sẻ công việc, có những hoạt động ngoài giờ, những mối liên hệ như anh em trong gia đình.

dinh-quang-duy


TỰ BẠCH

Họ tên: Đinh Quang Duy
Ngày sinh: 20-01-1985
Quê quán: Đà Nẵng
Tốt nghiệp trường: Đại học Kinh tế Đà Nẵng – Khoa Tin học Quản lý
Năm tốt nghiệp: 2008
Ngày vào FAST: 15-08-2008
Sở thích:
- Ăn ngon và đọc các bài báo bài viết về ẩm thực nhưng chẳng bao giờ đem áp dụng cả
- Đọc sách : Tiểu thuyết nước ngoài, về tin học, ứng xử
- Xem đá banh
- Chơi Game
- Lướt WEB xem công nghệ
Sở trường: Thích so sánh, đặt vấn đề và phân tích.
Sở đoản: Đôi lúc lười “chảy thây” và đôi lúc thay đổi đột ngột, kém may mắn đối với những vấn đề dính đến cá độ hoặc hên xui.
Ước mơ: Kiếm thêm 1 cái bằng Quản trị hay cái gì đó để giết thời gian tiếp, tìm kiếm được mối quan tâm hay niềm đam mê trước khi bước qua tuổi 30, kiếm được người cùng chung chí hướng với mình xây dựng nên 1- vợ , 2 – Con, 3 – Tầng, 4 – Bánh, 5 - Tỷ
Món ăn ưa thích: Các món nướng và chiên (hèn chi cơ thể “bụ bẫm”)
Quan điểm sống: Phải tìm được mục tiêu và tạo đam mê.

AnhNTL
Công ty FAST, 21-5-2012

Bài liên quan