fbpx

Những ngày làm việc tại văn phòng FAST Hà Nội

03/01/2023

03/01/2023

621

Hà Nội đón tôi bằng một cơn mưa và đợt lạnh bất thường hơn mọi ngày, như thông tin được chia sẻ, tôi vào đúng “mùa nồm” cho nên đây cũng là cơ hội để tôi có thể hưởng hết cái không khí và văn hóa của thủ đô.

Văn phòng FAST Hà Nội (FHN) tọa lạc tại Phố Duy Tân, Quận Cầu Giấy. Trước 1 tuần công tác, tôi có thông tin đến văn phòng cũng như một số anh chị em. Chị HạnhĐTT – Bộ phận văn phòng nhiệt tình đặt phòng giúp và gọi điện thường xuyên xem ngày giờ tôi đến. Phòng Marketing Hà Nội vạch ra nhiều kế hoạch để tôi tham gia trong những ngày công tác, anh LinhĐM – Nhân viên phòng CSKH đã đổi lịch thực hiện gameshow “Ai là triệu phú” để tôi có thể tham gia. Sự nhiệt tình của mọi người đã làm tôi rất bất ngờ và thực sự xúc động.

Vẫn theo lối bài trí truyền thống của FAST, tất cả các bộ phận đều làm cùng một khoảng không gian với nhau và chia theo khu vực. Nhộn nhịp, sôi nổi như Kinh doanh và Marketing thì được “sống” cạnh nhau. Cần sự yên tĩnh thì lập trình cách xa xa khu náo nhiệt. Chăm sóc khách hàng được sắp xếp một vị trí thoáng đãng, không ngăn cách, ngoài ra tại đây còn có cả một “Lưu đồ tác nghiệp chăm sóc khách hàng” được trình bày chi tiết, in và đóng khung trang trọng, một màn hình tivi thông báo về tình hình bảo hành, bảo trì hàng ngày được đặt tại vị trí trung tâm của văn phòng.

Những ngày cuối Quý 1, các văn phòng đều bận rộn cho việc chạy đua để hoàn thành kế hoạch phòng, chạy đua cùng khách để hoàn thành quyết toán. Và tại FHN cũng vậy, không khí bận rộn bao trùm toàn văn phòng.

Tại Phòng Chăm sóc khách hàng (CSKH), theo lịch các nhân viên sẽ nghỉ luân phiên các ngày thứ 7 (theo quy định nghỉ định kỳ của công ty), tuy lần này rơi vào lịch nghỉ nhưng các thành viên của phòng đi làm gần như đầy đủ mặc cho cái lạnh bao trùm và cơn mưa phùn ảm đạm. Tại đây, tôi có dịp trò chuyện trực tiếp với chị HiềnVTT, gần gũi, thoải mái chia sẻ những thắc mắc từ tôi về cách bảo hành sản phẩm, quy trình làm việc và các câu chuyện thường ngày của thành viên trong phòng.

Tại Phòng Tư vấn Ứng dụng 2 và Marketing, các thành viên đội dự án vẫn sắp xếp lịch đào tạo tại khách hàng, vẫn có những cuộc gặp gỡ và thăm hỏi khách hàng cho dù rơi vào ngày nghỉ.

Đợt vừa qua, tôi chỉ kịp đi “thực tế” và ghi nhận thông tin từ một số phòng và điều tôi cảm nhận được chính là không khí làm việc “không mệt mỏi” cộng với “quyết tâm cao” từ tất cả mọi người. Tôi thiết nghĩ, năm 2014 sẽ là một năm thành công của FHN.

Đây là lần đầu tiên tôi đến thăm FHN, và được Marketing Hà Nội sắp xếp ngồi làm việc tại vị trí anh ThànhBQ – Trưởng phòng KD2 (gần khu vực phòng Marketing). Tại đây, tôi cảm nhận được không khí làm việc vui vẻ và thoải mái nhưng không kém phần năng động của Kinh Doanh và Marketing.

Sự nhiệt tình hỗ trợ lẫn nhau cộng thêm sự chuyên nghiệp vốn có tạo cho tôi cảm giác gần gũi ngay từ lần đầu đến làm việc. Tôi không quá xa lạ với một chỗ ngồi mới, không quá để khó tiếp cận bất kỳ anh chị em đồng nghiệp nào. Và đặc biệt tôi được sự “chăm sóc” rất tận tình từ các bộ phận, từ Marketing, Kinh doanh, Tư vấn Ứng dụng, Chăm sóc khách hàng, Kế toán cho đến Văn phòng… mọi người đều hỏi thăm tôi rãnh giờ nào để cùng thăm thú Hà Nội, hỏi xem nơi ăn chốn ở có quen không, hỏi rằng có lạnh không với thời tiết thế này.

Rời Hà Nội, mang theo những món quà từ người Hà Nội gởi về phương Nam, mang theo những lời nhắn nhủ và những lời hứa cho cuộc gặp gỡ lần sau. Mong rằng FHN với những đổi mới sẽ có những bước đột phá mới.

Một số hình ảnh về văn phòng Hà Nội:

vp-hn

vp-hn-2

vp-hn3

Văn phòng FAST tại Hà Nội 

vp-hn-4

Phòng Tư vấn Ứng dụng

vp-hn-5

vp-hn-6

Lưu đồ tác nghiệp chăm sóc khách hàng

vp-hn-7

Bộ phận CSKH làm việc ngay cả những ngày nghỉ để kịp hỗ trợ quyết toán cho khách hàng

vp-hn-8

vp-hn-10

 

UyênHNP
FAST, 27-3-2014

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *