fbpx

Cảng Đà Nẵng ứng dụng ERP hướng đến mục tiêu trở thành cảng hiện đại nhất miền Trung

10/04/2024

03/01/2023

510

Hơn 119 năm xây dựng và phát triển, Cảng Đà Nẵng đã trở thành một trong những cảng biển đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Từ năm 2019, Cảng Đà Nẵng ứng dụng ERP hướng đến mục tiêu trở thành cảng biển hiện đại nhất miền Trung.

cảng Đà Nẵng ứng dụng ERP mục tiêu trở thành cảng hiện đại nhất miền Trung

Cảng Đà Nẵng có khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 50.000 DWT, tàu container đến 4.000 Teus, tàu khách loại lớn đến 170.000 GRT.

Theo kế hoạch đến năm 2020 và kế hoạch dài hạn đến năm 2025, Cảng Đà Nẵng sẽ đầu tư mạnh vào việc nâng cấp cầu tàu, thiết bị, hiện đại hóa công nghệ bốc xếp, đặc biệt sẽ ưu tiên áp dụng công nghệ 4.0 vào công tác quản lý doanh nghiệp, tối ưu hóa thủ tục, chứng từ nhằm hướng đến mục tiêu trở thành một cảng biển hiện đại bậc nhất miền Trung.

Triển khai giải pháp quản trị toàn diện doanh nghiệp (ERP) là một trong những công việc quan trọng trong kế hoạch áp dụng công nghệ 4.0 vào công tác quản lý của Cảng Đà Nẵng, mục tiêu đến cuối năm 2020 phải triển khai thành công giải pháp cho cả trụ sở chính và đơn vị trực thuộc.

cảng Đà Nẵng ứng dụng ERP mục tiêu trở thành cảng hiện đại nhất miền Trung 2

Lượng hàng hóa năm 2020 Cảng Đà Nẵng dự kiến vượt trên 510.000 Teus, mức tăng trưởng hơn 107%. 

Nguồn: https://danangport.com/​

Triển khai thành công giải pháp ERP Fast Business Online giúp Cảng Đà Nẵng nâng cao hiệu quả hoạt động

Trong vòng 9 tháng (từ tháng 11-2019 đến tháng 8-2020), ERP đã được triển khai thành công trên toàn bộ hệ thống của 2 đơn vị (trụ sở chính và đơn vị trực thuộc) bao gồm các phân hệ về kế toán, hóa đơn điện tử, kết nối với phần mềm quản lý khai thác cảng biển và hệ thống nhân sự. Các tác vụ đã trở nên đơn giản hơn trước rất nhiều nhờ vào việc tinh gọn quy trình, giảm thiểu các thao tác cần thực hiện cho một quy trình nghiệp vụ. Các hóa đơn được tạo tự động và đồng bộ từ phần mềm quản lý khai thác cảng chuyên dụng qua phần mềm ERP Fast Business Online. Hệ thống báo cáo đầy đủ, trực quan và chính xác vừa giúp tra cứu số liệu nhanh chóng vừa hỗ trợ trong công tác quản trị doanh nghiệp.

Với đặc thù là doanh nghiệp cảng biển nên Cảng Đà Nẵng có những yêu cầu riêng biệt cho hệ thống ERP.

  • Kết nối với phần mềm quản lý khai thác cảng biển (KTCB): Fast Business Online (FBO) sẽ kết nối và lấy dữ liệu từ database trung gian do phần mềm quản lý KTCB chuyển vào. Dữ liệu được chuyển tự động, tức thời và được đồng bộ ngay trên FBO. Sau khi đồng bộ hóa đơn thì người dùng sẽ thực hiện xuất hóa đơn điện tử từ FBO lên phần mềm hóa đơn điện tử Fast e-Invoice

cảng Đà Nẵng ứng dụng ERP mục tiêu trở thành cảng hiện đại nhất miền Trung 3

Quy trình kết nối phần mềm quản lý khai thác cảng – Fast Business Online – Fast e-Invoice

  • Web tra cứu hóa đơn điện tử: Đẩy dữ liệu hóa đơn điện tử từ hệ thống lên website tra cứu riêng giúp cho các khách hàng của Cảng Đà Nẵng có thể truy cập và tra cứu thông tin một cách dễ dàng và tiện lợi.

cảng Đà Nẵng ứng dụng ERP mục tiêu trở thành cảng hiện đại nhất miền Trung 4

  • Chấm công, tính lương: Được chỉnh sửa theo một số yêu cầu riêng của Cảng Đà Nẵng như chia giờ làm thành 4 ca/ngày, làm việc theo ca luân phiên do Cảng phải làm việc 24/24; lương sản phẩm phụ thuộc vào loại hàng hóa hay phương tiện cơ giới tham gia.

Trong quá trình triển khai, Cảng Đà Nẵng yêu cầu đội dự án phải đảm bảo việc cập nhật chức năng và các chỉnh sửa kỹ thuật phải được thực hiện nhanh nhất có thể. Do hầu hết công việc đều phải thao tác liên tục trên phần mềm nên nếu một bộ phận bị ảnh hưởng sẽ làm trì trệ cả hệ thống. Nhờ vào việc thống nhất và real-time được dữ liệu giữa các bộ phận và giữa 2 đơn vị, công việc quản lý của Cảng Đà Nẵng được tối ưu, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động một cách rõ rệt.

Cảng Đà Nẵng đánh giá cao tốc độ xử lý của Fast Business Online và uy tín của FAST

Lựa chọn Fast Business Online để ứng dụng vào quản trị toàn diện doanh nghiệp, Cảng Đà Nẵng đánh giá cao uy tín của FAST với hơn 23 năm kinh nghiệm triển khai ERP cho hơn 1.800 doanh nghiệp trên khắp cả nước. Công tác hỗ trợ sử dụng, hướng dẫn, đào tạo được đội ngũ triển khai dự án của FAST thực hiện nhanh chóng và kịp thời giúp hệ thống được vận hành trôi chảy, rút ngắn thời gian triển khai ERP thực tế chỉ còn 7 tháng.

cảng Đà Nẵng ứng dụng ERP mục tiêu trở thành cảng hiện đại nhất miền Trung 4

Chị Lê Thị Xuân – Trưởng ban kế toán Xí nghiệp cảng Tiên Sa (Đơn vị trực thuộc Cảng Đà Nẵng) đánh giá: “Fast Business Online có tốc độ xử lý nhanh, tích hợp tốt với phần mềm quản lý khai thác cảng. Một trong những điểm thuận lợi để triển khai dự án thành công là sự hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng của các chuyên viên kỹ thuật của FAST.”

Ngoài ra, chị Xuân cũng đã có một số góp ý thiết thực về các yếu tố kỹ thuật và giao diện của phần mềm.

Đội triển khai

Đội triển khai Đà Nẵng

Anh Lê Quốc Sũy (thứ 2 từ phải sang) – trưởng dự án. Anh SũyLQ hiện tại là trưởng nhóm Tư vấn ứng dụng với kinh nghiệm hơn 10 năm triển khai ERP tại FAST. Các dự án ERP triển khai thành công có thể kể đến như: Công ty Cao su Hà Tĩnh, Công ty Cao su Ea H’leo, Cty Cổ phần Gỗ Minh Dương, Công Ty Cổ Phần Vận Tải Đa Phương Thức Vietranstimex…

Anh Trần Viết Khoa (thứ 4 từ phải sang). Hơn 11 năm làm việc tại FAST, 7 năm kinh nghiệm triển khai ERP. Anh Khoa chuyên triển khai cho các ngành nghề như May mặc, Gỗ, Vận tải, Sản xuất linh kiện điện tử, Bất Động Sản… Các dự án tiêu biểu: Foster Đà Nẵng, Tổng công ty khoáng sản VIMICO, Công ty CP giám định Quacontrol, Công ty Cấp nước HueWACO.

Anh Nguyễn Anh Văn (bìa trái). Hơn 7 năm làm việc tại FAST, 5 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực tư vấn ERP, với các dự tiêu biểu như Công ty Đại Việt, Công ty Viettronimex Đà Nẵng, Công ty CP Ponaga, Công ty Nhật Tân, Công ty PTSC Quãng Ngãi…

Chị Đoàn Thị Yến. Hơn 5 năm kinh nghiệm triển khai ERP. Các dự án tiêu biểu: Tổng công ty khoáng sản VIMICO, Công ty Germton VN, Công ty điện tử Foster Đà Nẵng…

Anh Phạm Tấn Bằng (bìa phải). Hơn 2 năm kinh nghiệm triển khai ERP. Các dự án tiêu biểu: Tổng công ty khoáng sản VIMICO, Công ty Lộc Thịnh…

Anh Nguyễn Trung Phong (thứ 5 từ phải sang). Các dự án tiêu biểu: Tổng công ty khoáng sản VIMICO, Cảng Đà Nẵng…

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân (thứ 3 từ phải sang). Các dự án đã từng triển khai: Công ty Thái Đông Anh, Công ty Thương mại – Dịch vụ Trúc Lâm Viên…

Thông tin về dự án

  • Giải pháp ERP: Fast Business Online
  • Phân hệ: Kế toán, Hóa đơn điện tử, Kết nối Catos, HRM
  • Số người dùng: 50
  • Số đơn vị triển khai: 2
  • Thời gian triển khai: 14-11-2019 đến 10-8-2020

>>> Xem thêm: Giới thiệu về phần mềm ERP Fast Business Online

Fast Business Online

HồngNTM/FMK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *