fbpx

Quy trình đạt chứng nhận ISO 27001:2022 về An toàn thông tin

18/10/2024

18/10/2024

4

Công ty Phần mềm FAST đã được chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 về An toàn thông tin. Để đạt được chứng nhận này, FAST đã trải qua 3 giai đoạn: Đào tạo và chuẩn bị; Triển khai áp dụng và Đánh giá chứng nhận.

Đạt được chứng nhận ISO/IEC 27001:2022 đồng nghĩa với việc FAST đã đáp ứng được các tiêu chí khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý An toàn thông tin. Toàn bộ hệ thống an toàn thông tin của FAST đã đáp ứng tiêu chuẩn chuẩn quốc tế, bảo mật thông tin nội bộ doanh nghiệp, thông tin đối tác và khách hàng…

ISO 27001:2022 Tiêu chuẩn toàn cầu về bảo mật

Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 đặt ra các yêu cầu về hệ thống quản lý an ninh thông tin (ISMS), cung cấp một khung cơ bản để giúp doanh nghiệp bảo vệ thông tin dữ liệu khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn. Tiêu chuẩn bảo mật này mang tính tự nguyện, không có điều khoản nào bắt buộc tổ chức phải áp dụng hay xây dựng Hệ thống quản lý an toàn thông tin. Đây là tiêu chuẩn do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) phát triển, nhằm hỗ trợ các tổ chức quản lý và bảo vệ thông tin quan trọng một cách có hệ thống và an toàn. 

FAST coi quản lý thông tin là yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh của mình, nên việc đạt chứng nhận này đã góp phần khẳng định FAST tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh thông tin nghiêm ngặt và thể hiện sự cam kết đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật dữ liệu cho khách hàng, đối tác và nội bộ công ty.

Quy trình đạt chứng nhận ISO 27001 tại FAST

Để đạt được chứng nhận ISO 27001:2022, FAST đã trải qua 3 giai đoạn: Đào tạo và chuẩn bị; Triển khai áp dụng và Đánh giá chứng nhận. Đặc biệt là quá trình đánh giá và kiểm tra nghiêm ngặt trực tiếp bởi các chuyên gia độc lập từ tổ chức chứng nhận quốc tế. Trước đó, FAST cũng đã thành lập Ban An toàn thông tin và xây dựng tài liệu về đánh giá rủi ro, phương pháp xử lý theo đúng yêu cầu tiêu chuẩn ISO.

So với ISO 27001:2013, tiêu chuẩn ISO 27001:2022 mà FAST triển khai có thêm nhiều bổ sung nhằm đảm bảo an toàn thông tin sát với thực tế và phù hợp với pháp luật hiện hành:

4 nhóm kiểm soát:

  • Kiểm soát tổ chức: 37 biện pháp kiểm soát.
  • Kiểm soát con người: 8 biện pháp.
  • Kiểm soát vật lý: 14 biện pháp.
  • Kiểm soát công nghệ: 34 biện pháp.

Trong đó 11 biện pháp kiểm soát mới được bổ sung

  • Thông tin về mối đe dọa.
  • Bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ đám mây.
  • Sự sẵn sàng về CNTT để đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh.
  • Giám sát an ninh vật lý.
  • Quản lý cấu hình.
  • Xóa thông tin.
  • Che giấu dữ liệu.
  • Ngăn chặn rò rỉ dữ liệu.
  • Hoạt động giám sát.
  • Lọc web.
  • Mã hóa an toàn.

FAST đã thực hiện kế hoạch nâng cấp hạ tầng công nghệ, quy trình và đào tạo nhân sự để đảm bảo rằng mọi thông tin của khách hàng, từ dữ liệu cá nhân đến thông tin doanh nghiệp, đều được bảo vệ ở mức cao nhất. Hệ thống An toàn thông tin của FAST được thiết lập một cách toàn diện, bao gồm việc xác định, đánh giá và quản lý các rủi ro bảo mật, cũng như triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn.

Về quy trình, FAST không chỉ thiết lập các quy trình kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, mà còn liên tục cập nhật và cải tiến để đáp ứng yêu cầu bảo mật ngày càng cao. Các quy trình này bao gồm việc thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thống và thực hiện các cuộc đánh giá nội bộ định kỳ để phát hiện và xử lý các lỗ hổng bảo mật kịp thời.

FAST hiểu rằng con người là yếu tố then chốt trong việc bảo đảm an ninh mạng, vì vậy việc nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo mật cho đội ngũ nhân viên là một phần quan trọng trong chiến lược bảo vệ thông tin của công ty. Nên nhân sự của FAST cũng được đào tạo về các phương pháp bảo mật, bao gồm cả quản lý rủi ro và đánh giá rủi ro theo chuẩn tài liệu được xây dựng riêng cho nội bộ. Đi kèm với những bộ tài liệu trên là Sổ tay an toàn thông tin cho nhân viên, giúp mọi người có thể tiếp cận nhanh và nắm vững các quy tắc về an toàn thông tin tại FAST.

Sổ tay an toàn thông tin cho nhân viên FAST

Lợi ích cho khách hàng, đối tác và cho cả FAST

Đạt chứng nhận ISO 27001:2022 mang lại nhiều lợi ích đáng kể không chỉ trong nội bộ doanh nghiệp FAST mà còn cho khách hàng và đối tác. Chứng nhận này nâng cao niềm tin của khách hàng vào khả năng bảo vệ thông tin của FAST. Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý của FAST có thể hoàn toàn yên tâm rằng dữ liệu của họ luôn được bảo vệ an toàn, giảm thiểu nguy cơ rò rỉ và các mối đe dọa từ bên ngoài.

Ngoài ra, việc tuân thủ tiêu chuẩn ISO 27001:2022 giúp FAST cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao tính cạnh tranh và mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác lớn, đặc biệt trong những lĩnh vực đòi hỏi cao về bảo mật như tài chính, ngân hàng và y tế…

Chứng nhận ISO 27001:2022 góp phần khẳng định rằng FAST không chỉ là nhà cung cấp giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp hàng đầu mà còn là đối tác tin cậy trong việc bảo vệ tài sản thông tin trong thời đại số hóa. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh các quy định về bảo mật và quyền riêng tư như Luật An ninh mạng và các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân đang ngày càng được thắt chặt tại nhiều quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *