Anh khá dè dặt và rụt rè trong giao tiếp. Sở thích của anh là những thứ nhẹ nhàng, mềm mại, không bạo lực, không đối kháng. Bởi thế mà tính cách người đàn ông trong anh cũng khá là dịu dàng, vợ anh lắm lúc còn bảo anh tính như con gái, ôn hòa, nhu mì, ít khi làm mếch lòng người khác. Ở người đàn ông gốc Hải Phòng này một chút trầm mặc của thời gian, chút lạnh lùng cố hữu, một chút ngại ngùng, kín tiếng.
Không tự tin trong giao tiếp
Anh nói rằng anh không được tự tin khi giao tiếp. Nhất là đối với những vấn đề anh chưa sẵn sàng, chưa chuẩn bị. Vì thế khi được mời phỏng vấn, anh tỏ ra khá dè dặt và lúng túng. Anh chưa biết sẽ được phỏng vấn về vấn đề gì, những lĩnh vực nào nên anh trở nên ít nói và ít chia sẻ hơn.
Tuy nhiên, không phải trong bất cứ trường hợp nào, hoàn cảnh nào anh cũng không tự tin. Đối với khách hàng, anh lại là một con người hoàn toàn khác. Trong các cuộc giao tiếp, thì anh cho rằng giao tiếp với khách hàng là dễ nhất. Mặc dù chỉ mới tiếp xúc khách hàng lần đầu anh cũng tỏ ra rất tự tin. Bởi anh biết cần phải nói gì và nói như thế nào. Với bãn lĩnh và kinh nghiệm về chương trình và nghiệp vụ, anh tự tin có thể trao đổi và trả lời với khách hàng bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến phần mềm FAST.
Cứ thấy khó khăn là e ngại, không tự tin. Người ta nói những điều quan trọng đối với người đàn ông như xây nhà, cưới vợ. Anh lại rất ngại khi phải đối đầu với những việc lớn lao trọng đại đó. Bởi thế mà đến tận năm 32 tuổi anh mới chịu lấy vợ, mà cũng phải nhờ đến chiêu khích tướng, thách đố của bạn bè anh mới liều mình tán tỉnh cô gái cùng dãy trọ. Không có máu liều lĩnh như người ta nên anh chỉ dám đánh bắt gần bờ. Hiện tại anh đang phải đối đầu với việc trọng đại thứ hai trong đời, đó là xây nhà.
Kỷ niệm những ngày đầu tiên với FAST
Vừa mới chân ướt chân ráo vào FAST khoảng 1 tháng, anh đã trải qua một thử thách vô cùng lớn. Đó là triển khai dự án Xi măng Hà Tiên 2 ở tận Kiên Giang. Cũng chính Hà Tiên 2 đã tôi luyện cho anh rất nhiều kinh nghiệm sống cũng như kinh nghiệm làm việc.
Một chàng sinh viên mới ra trường, lóng nga lóng ngóng với công việc mới, lại khá rụt rè và nhút nhát lại bị vứt bơ vơ giữa mảnh đất Kiên Giang xa lạ, không người thân, không bạn bè. Thậm chí có đồng nghiệp còn chọc anh “chuyến này ra đi nhưng không hẹn ngày trở về”. Cái cảm giác run sợ ấy vẫn còn nguyên vẹn trong tâm thức anh cho đến tận bây giờ.
Đang vô cùng lăn tăn về một trọng trách lớn lao mà FAST đặt lên vai, anh lại được một công ty hoạt động trong lĩnh vực gọi điện phỏng vấn, anh đã mừng thầm với hi vọng thoát khỏi “kiếp nạn” mang tên Hà Tiên này. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng cầu được ước thấy, số phận đã gắn chặt anh với FAST. Anh biết mình sẽ chẳng còn cơ hội nào khác ngoài việc tiếp tục ở lại FAST, tiếp tục chuyến đi công tác biệt phái “không hẹn ngày về” đó.
Kỷ niệm nhớ nhất trong lần đi công tác là cách uống rượu của người miền Tây. Người Bắc uống rượu mỗi người một ly nhỏ, còn người miền Tây chỉ dùng một ly duy nhất và uống vòng tròn. Đến lượt người nào thì người đó phải thực hiện nghĩa vụ, không thoát được vòng nào. Mà tửu lượng anh có khá khẩm gì cho cam. Ấy thế nên mới xoay được hai vòng anh đã giơ tay xin hàng. Tuy nhiên, sau chuyến công tác này tửu lượng của anh cũng nhỉnh hơn được phần nào. Anh bảo, “vào FAST, cái gì không biết cũng phải biết”.
Công việc của một Phó phòng Phòng Hỗ trợ & Chăm sóc Khách hàng (CSKH)
Hiện tại ở FAST Hà Nội, quy trình từ trên xuống dưới phát triển thành một hệ thống, từ Kinh doanh đến Tư vấn ứng dụng và CSKH đều chia thành hai bộ phận theo dòng sản phẩm để tập trung và chuyên sâu hơn. Ở Phòng CSKH, anh là người phụ trách nhóm sản phẩm Fast Business & Fast Financial. Đây là dòng sản phẩm vừa và lớn nên yêu cầu kiến thức nhiều, cần những người có kinh nghiệm.
Theo đúng quy trình, các phòng ban khác thực hiện kí kết, triển khai xong rồi chuyển giao cho Phòng CSKH. Vì thế khối lượng công việc của phòng anh luôn phình to ra, tích lũy theo thời gian, do các khách hàng đều ký kết dịch vụ tư vấn và hỗ trợ của FAST hàng năm. Trách nhiệm của phòng anh là cung cấp dịch vụ kịp thời, chất lượng, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng đã trả tiền cho các dịch vụ đó.
Anh cho rằng, đối với một người làm công tác CSKH yếu tố nhiệt tình phải đặt lên hàng đầu. Bản thân anh luôn coi việc của khách hàng là việc của mình. Nếu chưa hỗ trợ xong cho khách hàng, anh sẽ ôm việc về nhà làm cho xong, bằng không là ăn không ngon, ngủ không yên được. Quan điểm của anh đã làm phải làm đến nơi đến chốn. Thường những yêu cầu của khách hàng anh làm sao để thỏa mãn khách hàng ở mức tối đa.
TỰ BẠCH
Họ và tên: Hoàng Thế Anh
Ngày sinh: 4-8-1978
Quê quán: Hải Phòng
Tốt nghiệp trường: Đại học Kinh tế Quốc Dân, khoa Toán –Tin
Ngày vào FAST: 1-3-2001
Vị trí công việc: Phó phòng Phòng Hỗ trợ & Chăm sóc Khách hàng
Sở thích: âm nhạc, phim ảnh
Sở trường: hội họa
Sở đoản: thiếu tự tin trong giao tiếp
Món ăn ưa thích: chả cá Hải Phòng
Lúc rảnh rỗi thường: café, dạo phố
AnhNTL,
Cty FAST, 16-08-2012