– PV: Cơ duyên nào đã đưa chị đến với FAST?
Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung: Rất tình cờ thôi em, chị là bạn của HùngPN. Trước khi đến với FAST chị đã đi giảng ở 1 số trường Aptech ở Sài Gòn được 1 năm. Từ khi vào Sài Gòn chơi tháng 7-2007 chị thấy cuộc sống trong này khác ngoài Hà Nội nhiều quá, rất thoải mái nên chị quyết định ở lại Sài Gòn. Công nghệ thông tin thực ra ngày càng phát triển, nên thấy sức đuối quá, không theo được với nghiệp làm thầy trong này nên chị chuyển sang lĩnh vực khác. Và FAST là bến đỗ của chị, với lại chị cũng muốn “chống lầy” rồi hi hi.
– Điều thú vị trong công việc của chị là gì?
Chị thích làm 1 công việc mới. Khi mới vào chị làm phòng tư vấn khách hàng, ban đầu rất khó khăn, xì trét mất 2 tuần đầu, không biết tí gì về kế toán ức lắm. May có các bạn trong phòng rất hòa nhã, giúp đỡ nhiệt tình nên mới biết kế toán cho đến ngày nay.
– Có khi nào chị cảm thấy quá tải trong công việc?
Có chứ. Thời gian làm ở phòng tư vấn hỗ trợ khách hàng rất nhiều việc. Bị khách hàng la, nhiều cái cảm thấy rất oan ức nhưng không biết làm thế nào.
– Điều gì khiến chị sợ nhất trong cuộc sống này?
Cuộc sống khó khăn chính là điều mà chị sợ nhất.
– Vậy chị đã làm gì để cân bằng cuộc sống và công việc?
Chị đi du lịch suốt, có thời gian là đi. Bây giờ lấy chồng rồi thì chắc sẽ ít đi để tập trung vào việc sinh con. Hi hi.
– Đối với bản thân mình chị chưa hài lòng điều gì nhất?
Điều chưa hài lòng ở bản thân chị đó là nhiều lúc mình không thực sự cố gắng, và hay chán.
Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chuyên viên Nghiệp vụ Phòng Nghiên cứu
& Phát triển sản phẩm II, VP FAST tại TP. HCM
– Kỉ niệm đặc biệt của chị ở FAST là gì?
Mới vào được 2 tuần, chị có tiếp xúc qua điện thoại với khách hàng tên là Thông ở công ty Nam of Lodon thì phải. Anh đó khen chị rành về phần mềm và kế toán, yêu cầu mời dạy ở ngoài. Tất nhiên là từ chối rồi, nhưng rất vui và có động lực theo đuổi tiếp kế toán.
– Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty về phần mềm kế toán, vậy theo chị FAST phải làm gì để thu hút được khách hàng?
Để thu hút được khách hàng đầu tiên phải cho khách hàng biết được về công ty FAST. PR của công ty còn rất ít, chưa quảng bá nhiều lắm, nên cái đó phải đầu tư và phát triển mạnh hơn.
Dịch vụ tư vấn cho khách hàng phải đảm bảo làm sao cho khách hàng thực sự yên tâm khi sử dụng phần mềm: Chia nhóm khách hàng, gọi điện hỏi thăm thường xuyên. Không có gì cũng hỏi.
Hãy coi công việc phát triển công ty như là cuộc sống của mình, hãy bảo vệ và phát triển nó.
– Chị đã có dự định gì cho bản thân trong năm nay?
Năm nay 12-3 chị đã làm lễ cưới tại Thái Bình. Dù muộn nhưng mà tìm đúng người là được rồi. Qua đây chị kính mời anh chị em là tháng 24-4 dương lịch tới dự tiệc tại Sài Gòn cùng với gia đình.
– Xin cảm ơn chị, chúc chị hạnh phúc và thành công.
GiangLH
Công ty FAST, 21-03-2011