fbpx

VinhTX: FAST đã cho tôi một tình yêu, một gia đình

03/01/2023

03/01/2023

1157

Những ngày cuối cùng trước khi từ giã thời kì độc thân, anh dường như bận rộn hơn. Thu xếp việc công ty ổn thỏa trước khi có một kì nghỉ phép khá dài ngày để tận hưởng tuần trăng mật, lên kế hoạch chụp hình cưới, đặt nhà hàng, lên danh sách khách mời và bao nhiêu thứ việc không tên khác khiến anh không có thời gian để thở. Nhưng anh luôn mỉm cười đầy tinh nghịch. Anh vốn là người vui tính và lạc quan như thế.

Một trưởng nhóm đầy trách nhiệm trong công việc

Ngày xưa anh được một người bạn giới thiệu vào làm việc tại FAST sau khi ra trường và gắn bó với FAST từ thời điểm đó đến giờ.

Anh thấy các bạn trẻ bây giờ hơi thụ động, không như tụi anh mấy năm về trước, tự tin và chủ động hơn. Khi mới vào công ty, anh hay tìm hiểu về kế toán và sản phẩm của công ty. Cái gì không biết thì anh hỏi ngay. Hầu như tất cả các phòng anh đều tìm đến để hỏi. Quan niệm cả anh là hỏi càng nhiều càng tốt. Không biết cái này thì biết cái khác. Các bạn bây giờ ngồi một chỗ và ít hỏi. Không hiểu là vì các bạn đã có đủ kiến thức hay do các bạn ngại hỏi.

Anh từng nói với các bạn nhóm anh rằng: khi các bạn đi triển khai, hãy chú ý cách đào tạo của người có kinh nghiệm để học hỏi và rút ra cách đào tạo của riêng mình, không nhất thiết phải làm theo hoàn toàn cách đào tạo của ai đó. Quan trọng là phải tạo dấu ấn riêng cho mình.

Làm Tư vấn Ứng dụng phải thường xuyên gặp gỡ, giao tiếp với khách hàng. Vì thế bản thân các nhân viên Tư vấn Ứng dụng phải tự rèn luyện cách giao tiếp của mình và cách xử lý tình huống. Tất nhiên, nghiệp vụ và chương trình thì bắt buộc phải nắm bắt.

Đối với khách hàng, mình phải hiểu tính cách của từng khách hàng để dễ làm việc hơn. Nắm được tâm ký và tính cáchc ủa khách hàng để mình tùy cơ ứng biến.

Anh có rất nhiều kỉ niệm trong những lần làm việc với khách hàng. Hồi mới vào công ty, anh có đi hỗ trợ khách hàng, khi khách hàng muốn xem báo cáo, lúc đó anh không biết nên khá lúng túng. Cũng may khách hàng tâm lý bảo cứ về hỏi rồi trả lời sau. Lần sau hhách hàng lại hỏi vấn đề khác, anh lại không biết. Nhiều lần như thế khiến anh đã bổ sung cho mình được thêm nhiều kiến thức quý báu không bao giờ quên.

Đợt triển khai cho công ty trang trí nội thất châu Âu, mọi việc gần như đã hoàn thành đang chờ nghiệm thu. Khách hàng yêu cầu anh lên báo cáo nhưng anh nói nếu không chịu nghiệm thu thì anh không làm báo cáo và anh đứng dậy đi về. Sau đó, khách hàng nói anh trẻ con quá, mới đùa chút đã giận bỏ về.

FAST đã cho anh một tình yêu, một gia đình

Cô ấy làm kế toán, là khách hàng của công ty mình. Vào FAST một thời gian, anh đi triển khai cho công ty của cô ấy. Khi gặp, anh có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và chưa kết thúc hợp đồng thì anh đã chinh phục được nàng.

Cô ấy thì hiền lành và “hay mít ướt”. Mỗi khi cô ấy khóc anh lại thấy… buồn cười. Ví dụ như khi nấu cơm gọi anh tới ăn nhưng anh bận không tới kịp, cô ấy khóc; hẹn đi đâu đó chơi, anh nói khoảng 30 phút nữa là tới thì cứ 3 lần 30 phút anh mới tới, cô ấy cũng khóc; Anh tức giận, nói to tiếng, lại khóc… Nhiều lắm, anh không nhớ nổi. Những lúc như thế anh cứ nhìn nàng và cười dịu dàng là nàng cũng cười theo. Hai người giận nhau thường không quá 2 ngày.

Anh đã suy nghĩ kĩ cho quyết định “tự đeo gông vào cổ mình”. Kế hoạch của anh là năm sau “góp gạo thổi cơm chung” nhưng kế hoạch có một chút thay đổi do đi xem ngày thầy bói bảo sang năm không được tuổi. Thế là cuối tháng 10 năm anh anh tổ chức “đưa nàng về dinh”. Anh nói, vì kế hoạch bị thay đổi nên hơi gấp gáp chứ không phải “cưới vội, cưới chạy”. Cách đây 1 tuần mới có quyết định chính thức nên giờ anh đang chạy đua để cho kịp thời gian.

Thông qua đây anh xin trân trọng kính mới toàn thể anh chị em trong đại gia đình FAST tới dự lễ thành hôn của anh, vào hồi 12h ngày 30-10-2011 tại Nhà hàng Nam Bộ (Đối diện Ðầm Sen), còn thiệp thì anh sẽ gửi mọi người sau.

Thay lời cuối, anh xin cảm ơn FAST đã cho anh một tình yêu, một gia đình.

Đồng nghiệp nói gì về anh VinhTX:

DiệuPTH: Vinh là người gần gũi, hài hước, biết quan tâm đến thành viên trong nhóm, đối với khách hàng thì nhiệt tình và phong độ rất ổn định. Chị ấn tượng ở anh cái cách mỉm cười lấy tay che miệng mắt liếc nghịch ngợm về đối tượng bị châm biếm. Trông rất buồn cười!

NhungNH: Vinh có cách nói chuyện hóm hỉnh, cười duyên, miệng lúc nào chúm chím. Rất nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp. Hồi mới vào Vinh là hỗ trợ chị rất nhiệt tình. Có gì chị cũng hỏi Vinh và Vinh luôn vui vẻ hướng dẫn và giải đáp. Hôm đi đá bóng bị đau chân, nghe bảo sái chân thì để bà bầu bước qua là khỏi thế là Vinh cứ suốt ngày bảo “chị ơi bước qua chân đau của em cái”.

ThểND: Mình làm việc trong nhóm anh Vình nên mình nhận thấy trong công việc anh Vinh là người nghiêm túc, kiến thức khá sâu rộng về lĩnh vực tin học và kế toán. Mình và các bạn trong nhóm học hỏi được rất nhiều từ anh Vinh. Ngoài giờ làm thì hầu như tuần nào mấy anh em cũng đi chơi bi-da cùng nhau. Anh Vình chơi bi-da rất khá. Chắc đó là sở thích của anh ấy.

vinh-tx2

TỰ BẠCH

Họ và tên: Trịnh Xuân Vinh
SN: 01-03-1983
Tốt nghiệp trường: Đại học Kinh tế – Khoa Tin học Quản lý
Năm tốt nghiệp: 2007
Quê quán: Thanh Hóa
Ngày vào FAST: 16-07-2007
Bộ phận: Trưởng nhóm Tư vấn Ứng dụng 1
Sở thích: Ca nhạc, thể thao
Sở trường: Đá banh, bi-da
Âm nhạc: Nhạc Đàm Vĩnh Hưng
Chương trình ti vi: Hài, thể thao
Món ăn ưa thích: Thịt kho
Quan niệm sống: Sống tốt, sống thoải mái.

AnhNTL
Công ty FAST, 29-9-2011

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *