Chủ đề: phần mềm kế toán, ứng dụng phần mềm kế toán
Công ty CP Dịch vụ Xây dựng – Công trình Bưu Điện Tp. HCM (PTCO) là công ty hoạt động trong lĩnh vực thi công, xây lắp các công trình bưu chính viễn thông và kiến trúc, các mạng thông tin, công trình hầm cống cáp… Đội ngũ nhân viên của PTCO có trên 200 người, khách hàng chủ yếu là các tập đoàn viễn thông. Hàng năm, công ty thi công từ 500 đến 600 hạng mục công trình các loại với tổng trị giá lên đến 350 tỷ đồng.
Trước đây, khi còn là Công ty trực thuộc Bưu điện Tp. HCM, bộ phận kế toán của công ty sử dụng phần mềm viết trên nền Fox và phần mềm của Oracle. Từ khi tách ra vào năm 2006, PTCO tìm đối tác mới, cung cấp giải pháp phần mềm phù hợp với đặc thù, ngành nghề và quy mô của công ty. Thời gian này, Công ty chọn lựa khoảng 3 nhà cung cấp. Sau khi được tư vấn kỹ và xem xét khả năng đáp ứng của các gói sản phẩm, PTCO đã quyết định chọn sử dụng phần mềm kế toán Fast Accounting của FAST.
Quý I năm 2007, hợp đồng được ký kết, phần việc triển khai tiến hành ngay sau đó. Những yêu cầu đặc thù của ngành nghề như cập nhật dự toán công trình, báo cáo so sánh chênh lệch giữa dự toán và phát sinh thực tế của công trình được FAST xây dựng thêm. Chị Thi, kế toán tại PTCO cho biết: “Về những chỉnh sửa theo yêu cầu đặc thù của FAST về kế toán ngành xây dựng, sau một thời gian sử dụng, tôi thấy những phân hệ được tạo theo yêu cầu đáp ứng rất tốt các yêu của công ty, giúp công việc của các kế toán trở nên thuận lợi, nhanh chóng.”
Khi trụ sở chính PTCO đưa vào sử dụng phần mềm chính thức, bộ phận kế toán của các Xí nghiệp thuộc PTCO được cài đặt phần mềm ngay sau đó. Tính đến nay, tại trụ sở chính của PTCO có 9 máy sử dụng phần mềm kế toán Fast Accounting, ngoài ra tại Xí nghiệp Xây lắp Công trình quận Tân Bình có 7 máy đang sử dụng phần mềm.
Chị Thi cho biết thêm: “Phần mềm kế toán Fast Accounting chạy ổn định, tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh. Về nghiệp vụ, chúng tôi sử dụng hầu hết các phân hệ, như báo cáo tài chính, kế toán tổng hợp, quản lý vốn bằng tiền… và các nhiều tính năng như quản lý số liệu liên năm, lập báo cáo phân tích số liệu qua nhiều kỳ, quản lý số liệu đơn vị cơ sở… Trong đó, việc đưa ra quyết định dựa trên các báo cáo rất tốt, công ty luôn căn cứ vào dữ liệu của các báo cáo từ phần mềm để tổng hợp và ra quyết định trong giai đoạn tiếp theo.”
Về công tác hỗ trợ chăm sóc khách hàng, chị góp ý: “Có lần bên chúng tôi phản hồi lỗi cho nhân viên chăm sóc khách hàng định kỳ, nhân viên ấy ghi nhận lại song sau đó không thấy hồi đáp lại về những lỗi trên. Có thể phần giải quyết công việc có liên quan đến các bộ phận khác như lập trình, mất khá nhiều thời gian, song nhất thiết phải báo lại cho bên chúng tôi để nắm rõ tình hình. Chỉ duy nhất lần đó chúng tôi không hài lòng, còn lại, những lần bên gặp vướng mắc khác khi liên hệ với bên FAST để nhờ trợ giúp thì đa phần đều giải đáp ngay.”
LâmNV,
Công ty FAST, 22-07-2010