fbpx

Marketing tại FAST Đà Nẵng – Sự thay đổi nhỏ mang lại kết quả lớn

03/01/2023

03/01/2023

748

Năm 2014, 2015 FAST tại Đà Nẵng đã có bước chuyển mình khi doanh thu các năm trước đó tụt dốc. Đó là kết quả của sự cải cách, thay đổi toàn diện từ phía anh Nguyễn Hữu Hùng – GĐ chi nhánh FĐN. Một trong những quyết định quan trọng nhằm cải cách bộ máy cũng như quy trình làm việc của chi nhánh đó là việc thành lập nhóm Marketing.

Nhóm gồm 3 thành viên chịu trách nhiệm về việc tìm kiếm khách tiềm năng chuyển cho bộ phận kinh doanh chăm sóc, theo dõi tiếp. Ngoài ra, nhóm marketing còn có nhiệm vụ mở rộng và hỗ trợ các trường Đại học, Cao đẳng cũng như các trung tâm về việc ứng dụng phần mềm kế toán Fast Accounting Online vào giảng dạy, tổ chức các hội thảo cho khách hàng, hoạt động nội bộ, hoạt động cộng đồng cho chi nhánh.

Đầu tiên xin giới thiệu về 3 thành viên nữ xinh đẹp, đó là các chị Mai Thị Thanh Thủy (ThủyMTT), Trần Thị Uyên Trân (TrânTTU) và Dương Ngọc Linh (LinhDN).

Chị ThủyMTT, trước đó đã có gần 5 năm kinh nghiệm ở vị trí chăm sóc khách hàng. Công việc của chị được là phụ trách chung của nhóm và đào tạo, chăm sóc các khách hàng.

Công việc của chị trước và sau khi thành lập nhóm Marketing cũng không có sự khác biệt lắm, có chăng là việc cộng tác cùng các thành viên khác để đổi mới cũng như đẩy mạnh công việc đang thực hiện.

Chị TrânTTU và LinhDN là những nhân viên thuộc thế hệ 9x, với những tố chất cần thiết của một thế hệ trẻ đó là nhanh nhẹn, nhiệt huyết, sáng tạo, thông minh.

Tôi còn nhớ khoảng cuối năm 2014 chi nhánh Đà Nẵng tuyển khoảng 10 bạn sinh viên vào thực tập ở nhiều vị trí khác nhau và thời gian đó có buổi tiệc tất niên cuối năm. Anh HùngNH – GĐ chi nhánh đã mạnh dạn tiến cử và giao nhiệm vụ cho các bạn tổ chức thực hiện bữa tiệc tất niên cho công ty. Và năm đó bữa tiệc tất niên tại FAST Đà Nẵng có những thay đổi mới lạ, màu sắc hơn, ấm áp hơn. Đây là thành công bước đầu cũng là một trong những yếu tố đưa các bạn về đội Marketing

Những thay đổi theo chiều hướng tích cực

Thị trường miền Trung còn khó khăn, các doanh nghiệp chưa mạnh dạn đầu tư phần mềm quản lý như hai miền Nam – Bắc. Cho nên, việc thay đổi, cải cách không làm cho mọi thứ tốt ngay, tốt liền nhưng theo thời gian, mọi thứ đều có những chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Đầu tiên phải nói đến số lượng khách hàng ký kết mới.

Năm 2015, lượng khách hàng ký kết mới của Đà Nẵng (đối với sản phẩm dành cho khách hàng vừa và nhỏ) tăng 153% so với kế hoạch. Trong đó lượng khách hàng nguồn từ đội marketing mang về chiếm 31%.

Theo anh ThámNH – nhân viên phòng kinh doanh cho biết: “Lợi thế của kinh doanh khi nhóm marketing được thành lập đó là tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và phân khúc khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, anh cũng cho rằng kể từ khi có nhóm Marketing, nhóm kinh doanh đã giảm được thời gian tìm kiếm khách hàng và chuyên biệt được khách hàng trong quá trình tìm kiếm”.

Thứ hai về việc đưa phần mềm kế toán ứng dụng giảng dạy tại các trường và các hoạt động sinh viên.

Trong năm 2015 phòng đã hỗ trợ và hợp tác hơn 10 trường tại khu vực miền Trung như Đại học, Cao đẳng và các trung tâm dạy nghề, tiêu biểu là Đại học Duy Tân, Đại học Phan Châu Trinh, CĐ CN Huế, CĐ Kinh tế kế hoạch…

Trước đây việc truyền thông hình ảnh tại FAST Đà Nẵng có phần lặng lẽ, nhất là các hoạt động với sinh viên. Nhưng từ năm 2015, hoạt động trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Cụ thể với 10/15 hoạt động với sinh viên trên toàn công ty đến từ chi nhánh tại Đà Nẵng. Đó là các hoạt động tài trợ nghiên cứu, tài trợ các cuộc thi về kế toán sinh viên tham quan thực tế làm việc doanh nghiệp, các buổi tọa đàm chia sẻ… cũng như tiếp nhận các sinh viên thực tập.

Việc đẩy mạnh các hoạt động trên đã góp phần tích cực nâng cao chất lượng hình ảnh của công ty đến bạn sinh viên cũng như khách hàng cả FAST nói chung.

Thứ ba đó là các hoạt động nội bộ và không khí làm việc tại văn phòng.

Các hoạt động nội bộ được nhóm tổ chức vào hàng tuần thứ 7 nhưng sôi nổi nhất vẫn là các hoạt động văn nghệ, thể thao, các trò chơi vào dịp mừng sinh nhật và tất niên công ty.

Các hoạt động được tổ chức rất chuyên nghiệp, bài bản và nhận được những phản hồi tích cực từ các đồng nghiệp. Đây cũng là mấu chốt tạo mối dây liên kết giữa các Fasters tại Đà Nẵng.

Một năm tôi có khoảng 2 lần ghé thăm văn phòng Đà Nẵng, lần ghé thăm gần đây khoảng tháng 10.2015. Tôi khá bất ngờ vì sự đổi thay, VP đẹp hơn rất nhiều, nhiều cây xanh, không khí tươi trẻ, thoải mái. Khi cùng ngồi hàn huyên cùng anh HùngNH – Giám đốc FAST Đà Nẵng, tôi hỏi bí quyết và được anh chia sẻ rằng “Ở công ty có camera, tối tối tôi vẫn thường lặng lẽ quan sát, không phải để tìm kiếm điều gì mà chỉ muốn quan sát những thay đổi từ mọi người và điều rõ nhất đó là mọi thứ dường như sáng hơn, có sức sống hơn từ khi có các cô gái Marketing trú ngụ”.

Nói đến đây anh cười bí ẩn: “Trước đây, các Fasters nữ tại Đà Nẵng vẫn rất ngại mặc váy đầm đi làm, chỉ đơn thuần là sơmi, quần tây hoặc quần jean kèm áo thun. Giờ đây, đến văn phòng, các cô gái mặc rất đẹp, rất điệu đà và rất biết trau chuốt bản thân. Điều này cũng làm cho các anh nam trong phòng phấn khởi, có lẽ động lực làm việc cũng tăng.

Tính cách trước đây của các nữ nhân viên cũng thu mình lại trong khuôn khổ công việc. Hiếm có những buổi tâm sự lai rai. Nhưng từ khi thành lập phòng Marketing, các hoạt động tổ chức nhiều hơn, khắng khít hơn, tình chị tình em cởi mở hơn, thi thoảng lại thấy chị em hội hè nhau trà chanh chém gió”.

Ba thành viên với ba tính cách. Nếu nói về kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc, khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng chúng ta có ThủyMTT. Năng động, sáng tạo chúng ta có TrânTTU. Thấu đáo, nhẹ nhàng lắng nghe có LinhDN. Mỗi thành viên là một sự bổ trợ cho nhau, cùng nhau ngồi lại chia sẻ công việc, cùng thay đổi một chút về tính cách mỗi người cho hòa hợp và cùng nhau đưa nhóm Marketing, đưa FAST Đà Nẵng phát triển.

Marketing tại FAST Đà Nẵng

Từ trái qua phải: ThủyMTT, LinhDN, TrânTTU

UyênHNP

FAST, 25-03-2016

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *