DungNTP - Đi để trở về

Ngày đăng: 2020-08-20 09:35:24 - Ngày cập nhật: 2020-08-20 09:50:33 - Số lần xem: 747
Điểm: 5/5 (2 phiếu)

Chị Nguyễn Thị Phương Dung (Phòng Mktg, FĐN) là cái tên không còn quá xa lạ với Fasters FĐN. Chị là một trong những mắt xích quan trọng của ban Truyền thông nội bộ chịu trách nhiệm đưa tin từ đầu cầu FĐN. Chỉ cần tôi nhắn skype một câu “Chị ơi…” là chị xuất hiện ngay và hỗ trợ hết mình. 

Như một cái duyên, giữa xứ sở của “Tin học” và “Kế toán”, tôi có cơ hội trò chuyện với một “tiền bối” cũng xuất thân từ “Nhân văn” ngay từ ngày đầu nhận việc. Ấn tượng về chị có lẽ là cách nói chuyện cởi mở, hòa đồng, đặc biệt là sự thấu hiểu và tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý người đối thoại. 

Xuất phát điểm từ chung trường đại học, lại có chung sở thích viết lách, mê du lịch nên chủ đề trao đổi của hai chị em ngày càng dày thêm. Cứ thế, dù vị trí địa lý cách nhau hơn 1000km, chưa có cơ hội gặp mặt, nhưng tôi và chị vẫn thân thiết vô cùng.

Ở chị toát lên vẻ dịu dàng và nữ tính của người phụ nữ Á Đông, nhưng ít ai biết được cô gái có nhỏ nhắn này lại có nghị lực không ngừng với quan điểm sống “Nỗ lực quan trọng hơn kết quả, nhưng… phải biết nỗ lực đúng cách”.

Và còn rất nhiều điều thú vị nữa về chị Dung sẽ được giải đáp ngay bên dưới đây. Cả nhà cùng tìm hiểu nhé!

Nụ cười hạnh phúc của chị Dung trong ngày lễ tốt nghiệp. (Ảnh: NVCC)

Nghề chọn người

Bốn năm gắn bó với ngành Ngôn ngữ học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, miệt mài với con chữ. Thế nhưng ngày ra trường, cô nàng DungNTP lại chọn cho mình một con đường khác - trái ngành. Đúng là nghề chọn người, chứ người có chọn nghề được đâu. Chị tự nhận mình là người có duyên nợ với nghề Marketing. Từ mùa hè năm 3, chị đã ứng tuyển vị trí Content Marketing part-time tại một công ty chuyên cung cấp dịch vụ Marketing, từ SEO đến Quảng cáo cho các doanh nghiệp. Ngày tốt nghiệp, nhận thấy bản thân hợp với nghề Marketing, chị vẫn kiên định bước đi trên con đường đã chọn.

Tính đến nay, chị đã có hơn 5 năm bay nhảy trong nghề này. “Nói làm không đúng chuyên ngành cũng không hẳn, do chuyên ngành mình học là Ngôn ngữ học nên nó bổ trợ cho công việc hiện tại rất nhiều. Bản chất của Marketing cũng không chỉ có chạy quảng cáo, lướt facebook tìm khách hàng mà còn phải sáng tạo con chữ để có thể đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng” - chị bộc bạch. 

Quê hương là chùm khế ngọt

Tốt nghiệp đại học, cũng như bao bạn bè cùng trang lứa khác, chị chọn gắn bó những năm đầu đời với mảnh đất hứa Sài Gòn. Đúng như câu thơ trong bài Quê hương của thi sĩ Đỗ Trung Quân: “Quê hương nếu ai không nhớ/ Sẽ không lớn nổi thành người”. Trong suốt chừng ấy năm, chị vẫn nặng lòng với xứ Quảng. Vẫn không quên lời hứa trở về Đà Nẵng công tác sau vài năm bôn ba xứ người. Với chị mà nói, có thể Sài Gòn là một môi trường làm việc hấp dẫn, thu hút nhiều người, nhưng Đà Nẵng cũng có những cái hay riêng. Khác với Sài Gòn phồn hoa, Đà Nẵng lại bình yên, nhịp sống chậm rãi, không xô bồ. Vì thế, năm 2019, sau 7 năm xa nhà, chị đã quyết định trở về.

Trước khi bén duyên với FAST, chị đã từng làm tại Chợ Tốt và Siêu Việt Group. Khi được hỏi động lực nào đã thôi thúc chị quyết định từ bỏ công việc ổn định tại TP.HCM về Đà Nẵng. Chị tâm sự: “Tất nhiên là gia đình rồi. Bởi vì năm 2012, khi rời quê hương vào TP.HCM học đại học, mình đã tự hứa với lòng nhất định sẽ quay về Đà Nẵng làm việc. Chỉ có điều, sự trở về lần này có sớm hơn dự kiến 3 năm. Hồi đó dự định 10 năm mới về, mà mới được 7 năm đã nhớ nhà chịu không nổi nên về thôi”.

Thế nhưng TP.HCM và Đà Nẵng là 2 môi trường hoàn toàn khác nhau, nên việc sốc về văn hóa là chuyện không thể tránh khỏi. Ngày phỏng vấn, anh HùngNH - GĐ FAST ĐN đã chia sẻ: “Anh sợ em sẽ bị sốc về mặt mức lương, môi trường làm việc tại đây”. Rất may là chị ý thức được rằng nếu cứ khư khư cách sống và làm việc như lúc còn ở TP.HCM thì khó mà hòa nhập được môi trường mới. Chính suy nghĩ này đã giúp chị nhanh chóng làm quen với mọi thứ dễ dàng hơn.

Hiện tại, chị đang là một trong những Fasters giữ kỷ lục khoảng cách di chuyển mỗi ngày xa nhất tại FĐN. Nhà tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), nhưng chị vẫn chọn cách vượt hơn 70km đi và về giữa Quảng Nam - Đà Nẵng mỗi ngày để có thêm nhiều thời gian gần gũi với gia đình. Chị kể: “Lúc đầu, mọi người đều lo lắng sợ mình không đi nổi 1 tháng, vì chạy xa. Chưa kể vào mùa mưa, mới 5h chiều thì trời đã tối hẳn, chạy xa mưa tạt vào không đi được. Nhiều anh/chị/ em đồng nghiệp thấy tội khuyên mình nên thuê trọ ở cho tiện. Nhưng nghĩ lại về nhà được ăn cơm nhà, được ngủ ở nhà vẫn thích hơn nên mình vẫn cố gắng”.

Sau 8 tiếng công sở, cộng thêm 1 tiếng chạy xe về nhà, hạnh phúc nhất vẫn là giây phút cả gia đình quây quần bên mâm cơm nhà, cùng bố mẹ xem TV… Mọi mệt mỏi, xô bồ của cuộc sống ngoài kia tạm lùi bước phía sau cánh cửa, chỉ còn lại những tiếng cười giòn giã.

Tự nhận mình là người không giỏi chuyện nấu ăn, nên mỗi cuối tuần, chị sẽ phụ mẹ nấu ăn, hoặc nhận nhiệm vụ rửa chén. Thi thoảng chị cũng trổ tài vào bếp làm vài món ăn vặt mời cả nhà dùng thử. Đôi khi thì đi cafe tán gẫu cùng bạn bè. Đây là những điều chị hiếm khi làm lúc còn ở Sài Gòn, vì phần lớn thời gian đều dành cho công việc. 

FAST và những kỷ niệm

Trong thời gian qua, kỷ niệm gắn bó với FĐN của chị nhiều vô kể. Đầu tiên phải kể đến việc đối diện với viễn cảnh “một mình một ngựa” khi FDN chỉ có một nhân viên Marketing duy nhất là chị. 

Không những vậy, chị còn thường xuyên hỗ trợ Ban phong trào trong các hoạt động tổ chức du lịch, ăn chơi cho các anh/chị/em tại FĐN. “Ban đầu mới vào làm mình cũng không thích ứng được. Vì mấy việc lên kế hoạch tổ chức du lịch, liên hoan… thường do bộ phận Hành chính Văn phòng phụ trách, Marketing nhiều nhất cũng chỉ hỗ trợ thiết kế banner truyền thông, chụp ảnh thôi. Nhưng ở FĐN, thi thoảng cũng được trải nghiệm, nên nhiều thứ quá mới mẻ khiến mình lóng nga lóng ngóng. Nhưng dần dần từ lạ cũng thành quen. Với lại mình không làm một mình, FĐN có một ban phong trào, nên mỗi lần có hoạt động gì, các anh/chị/em lại cùng thảo luận, bàn bạc, thống nhất rồi mới triển khai. Mỗi người phụ trách một việc, ai làm xong việc phần mình có thể hỗ trợ người khác”.

Khoảnh khắc vui vẻ cùng các chị em đồng nghiệp khi nhận thưởng Giải nhất Bóng đá nữ Mừng FAST tròn 23 tuổi. (Ảnh: NVCC)

Và mới đây, khi công ty đẩy mạnh phong trào truyền thông nội bộ 3 miền, danh sách công việc của chị có thêm cột mới là phóng viên truyền thông nội bộ chuyên trách tại FĐN. Nhiệm vụ của chị là hỗ trợ cung cấp kịp thời thông tin tại chi nhánh gửi về cho ban Truyền thông nội bộ. “Việc này không mất quá nhiều thời gian của mình. Với cả không phải ngày nào cũng hỗ trợ. Chỉ thi thoảng ban truyền thông nội bộ mới cần hỗ trợ một chút xíu để kết nối anh/chị/em Fasters 3 miền thôi”.

Tiếp đó, chị say sưa kể về những kỷ niệm cùng FĐN. Nào là chuyến Kick-off cuối năm 2019 tại Hội An. Tất cả mọi người cùng nhau, từ các anh chị có gia đình tới các bạn trẻ năng động đều hòa mình với những trò chơi “dơ ơi là dơ”. Nào là mỗi dịp lễ, Tết, anh em lại cùng nhau quây quần với bao cuộc vui quên lối về kéo dài từ tăng 1, tăng 2 đến tăng 3, thậm chí là tăng 4. Kỳ nghỉ “Rủ nhau đi trốn tại núi Thần Tài’’ vào tháng 7 vừa qua cũng khắc sâu thêm bao kỷ niệm khó phai cùng FĐN.

Những chuyến đi của thanh xuân

Là một tín đồ du lịch, thích chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà tạo hóa ưu ái ban tặng, chị đã đặt chân đến khá nhiều nơi trên bản đồ hình chữ S. Đôi khi là những kỳ nghỉ được lên kế hoạch hoàn hảo, có lúc là những chuyến đi “đổi gió” được quyết định một cách bất chợt, hoặc cũng có thể là chuyến thưởng ngoạn tranh thủ thời gian rảnh mỗi lần công tác.

Trong vô vàn những trải nghiệm, hành trình khiến chị nhớ mãi không quên là chuyến phượt bằng chiếc xe Vision từ TP.HCM về Quảng Nam dịp Tết 2019. Người đồng hành cùng chị là anh bạn thân, sau này đã nên duyên trở thành người yêu của chị hiện tại. Cả hai bắt đầu hành trình 1100km từ sáng 26/12, kết thúc vào tối muộn ngày 29/12 âm lịch. “Chúng mình đi theo đường ven biển, vừa đi vừa chơi. Cứ thấy nơi nào đẹp là lại dừng lại chụp hình, ghé thăm các địa điểm nổi tiếng, ăn những món ăn đặc sản tại các tỉnh thành đi qua. Thú vị nhất là việc lái con xe Vision lên và đổ dốc 12km đèo Cả. Lần đầu tiên mình trải nghiệm cảm giác mạo hiểm như thế” - chị hào hứng kể.

5h chiều tại Vịnh Vũng Rô (Phú Yên), một đoạn nằm sát rìa đèo Cả, ngay khi vừa đổ đèo. (Ảnh: NVCC)

Chị cũng tận dụng mọi cơ hội để thưởng ngoạn thiên nhiên, chị thích ngắm nhìn sự dịch chuyển của đường phố mỗi ngày, sự thay đổi của môi trường xung quanh. Đôi khi, chị dừng xe lại giữa cầu hóng gió, chụp vài bức ảnh lúc hoàng hôn. 

Còn sức trẻ là còn đi du lịch, chị vẫn nung nấu ý định đặt chân đến thật nhiều vùng đất mới và lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân tươi đẹp. Không may là kế hoạch du hí Hà Giang vào tháng 3 năm nay lại bị lỡ hẹn vì dịch Covid, cho dù chị đã lên kế hoạch chỉn chu từ trước. Thế là chị đành ngậm ngùi khép lại khao khát chinh phục những con đèo nổi tiếng trong “Tứ đại đèo” của Tây Bắc, và hẹn Hà Giang vào một ngày nào đó vào mùa xuân năm sau. 

Nhận xét của mọi người về chị DungNTP:

ĐứcTH (P.Tư vấn ứng dụng, FĐN): Chị DungNTP là một người năng động, nhiệt tình, thân thiện, hòa đồng với mọi người trong công ty. Ấn tượng nhất ở chị Dung là tuy vóc người nhỏ nhắn, nhưng cực kỳ mạnh mẽ, tiếng nói to lớn. Điển hình đợt FĐN nghỉ mát ở núi Thần Tài vừa rồi, một mình chị Dung hô hào cả trăm anh em phải theo hết. 

Chị HuệLT (VP, FĐN): Bạn Dung là người làm việc có kế hoạch rõ ràng, có thái độ tích cực và luôn chủ động hoàn thành công việc. Đôi lúc thì cũng hay ôm công việc, khi gặp vướng mắc thì bạn chủ động xin tư vấn từ những đồng nghiệp thân thương. 

Dung là người rất tinh tế và sâu sắc, nên nhiều lúc cũng hay buồn khi nghe những lời nhận xét và đánh giá từ đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn cân bằng lại tâm trạng rất nhanh. Trong các buổi đi chơi hay sinh hoạt của công ty thì Dung là người hoạt bát nhanh nhẹn, và nói cũng hơi bị nhiều hehe.

ThắngNH (P.Tư vấn ứng dụng, FĐN): Chị DungNTP đúng chất dân làm marketing. Ngày thường thì chị tập trung công việc nên ít thấy, nhưng khi công ty có event thì chị Dung luôn là người năng nổ nhất trong việc huy động mọi người cùng tham gia. Tuy là mỗi người góp một chút sức, nhưng mà nó lại khiến cho không khí văn phòng vui vẻ hơn rất nhiều. 

(NguyệtNTM - FMK)

Tags: ,

Bài liên quan