Vừa qua, phòng Marketing tại FAST Hà Nội (FHN) đã tổ chức thành công chương trình “Hướng dẫn quyết toán thuế 2019” (22.02.2020) bằng hình thức livestream (phát trực tiếp) trên facebook, thu hút một lượng lớn khách hàng và kế toán viên trên cả nước theo dõi. Đây cũng là phương án hỗ trợ khách hàng được FAST thử nghiệm nhằm ứng biến trước tình hình dịch cúm corona.
Để hiểu hơn về công tác thực hiện chương trình, ban truyền thông có cuộc trao đổi ngắn cùng anh Nguyễn Duy Hiển (HiểnND – Trưởng phòng marketing FHN) và chị Trần Thu Hạnh (HạnhTT – Trưởng ban tổ chức hội thảo).
HiểnND: Thử nghiệm một cách PR mới giúp mọi người hào hứng hơn
1. Được biết đây là lần đầu tiên FAST thực hiện chương trình hội thảo thông qua livestream trên facebook. Không biết ý tưởng này bắt đầu từ đâu? Chương trình diễn ra gặp khó khăn gì không?
HiểnND: FHN vẫn có hội thảo “Quyết toán thuế” hàng năm, tuy nhiên do đầu năm 2020 dịch Covid-19 hoành hành, không thể tổ chức sự kiện tập trung được trong khi nhu cầu về cập nhật thông tin mới trước khi quyết toán rất cao, HạnhTT/MKTFHN có đề xuất tổ chức sự kiện online. Sau khi xem xét các điều kiện có thể thực hiện, Team MKT/FHN rất nhanh chóng chuẩn bị mọi nguồn lực trong vòng 1 tuần, với sự trợ giúp của FMK.
Mọi người thực hiện với tinh thần quyết tâm cao và rất hứng thú nên những khó khăn cảm thấy không có gì lớn.
2. Nhiệm vụ của từng thành viên trong bộ phận khi thực hiện chương trình được sắp xếp như thế nào?
HiểnND: Trong chương trình, HienND là người chịu trách nhiệm kỹ thuật, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và kỹ thuật livestream.
HạnhTT trưởng ban tổ chức chịu trách nhiệm toàn bộ từ khâu tổ chức quy trình thực hiện, mời diễn giả, MC điều khiển chương trình.
LinhBK quản lý khách đăng ký, đặt câu hỏi, cùng HanhTT chuyển câu hỏi online tới cho Diễn giả, kiểm tra phản hồi để có điều chỉnh kịp thời trong quá trình livestream. Các thành viên khác của FHN hỗ trợ share chương trình trên facebook tới cộng đồng kế toán.
Anh HiểnND (người thứ 2, bên phải) – Trưởng phòng Marketing FHN (Ảnh: NVCC)
3. Anh có thể chia sẻ một vài kết quả thu được sau chương trình livestream này? (lượt người xem trực tuyến, lượng câu hỏi gửi về, khách liên hệ tư vấn hay đặt mua phần mềm,…)
HiểnND:
-
Có 11 nhu cầu mua phần mềm bàn giao sang kinh doanh.
-
113 lượt chia sẻ.
-
Hơn 10.000 lượt xem và 70 like trực tiếp.
-
Hơn 21.000 lượt tiếp cận, 17.700 lượt tương tác (trên các trang share)
-
Số lượng đặt câu hỏi liên tục, diễn giả phải trả lời đến khi kết thúc chương trình.
4. Trong tương lai bộ phận có duy trì kế hoạch hỗ trợ trực tuyến này hay không? (hoặc những kế hoạch khác để phục vụ khách hàng trong mùa dịch).
HiểnND: Phương án livestream là kênh tiếp cận tương đối hiệu quả, vì vậy FHN sẽ căn cứ và nhu cầu ở từng thời điểm để cân nhắc thực hiện. Dự kiến, sẽ tổ xem xét chức đào tạo online FAO online.
HạnhTT: Hình thức livestream giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn
1. Chào chị, chị có thể chia sẻ về ý tưởng thực hiện chương trình “Hướng dẫn quyết toán thuế 2019” qua hình thức livestream?
HạnhTT: Thực ra ý tưởng này chị đã có dự định làm khá lâu rồi, trước khi định làm quyết toán thuế chị định làm chương trình hướng dẫn quyết toán trên phần mềm kế toán Fast Accounting hoặc Fast Accounting Online, nhưng vì một số vấn đề khách quan nên chưa thể thực hiện. Lý do thứ 2 là do dịch Corona nên chị ko tổ chức được offline nên chị đã lên ý tưởng cho chương trình online này với những mục đích là:
-
Hỗ trợ khách hàng trong quá trình quyết toán (vì đang mùa quyết toán mà).
-
Thực hiện truyền thông online là 1 kênh PR nhanh, mạnh mà mình không thể bỏ qua được.
Với chị, đây là chương trình khá thành công.
Chị HạnhTT (ngồi ngoài cùng bên trái) cùng khách mời tại chương trình “Hướng dẫn quyết toán thuế” online 2019. (Ảnh:NVCC)
2. Được biết chị là người lên ý tưởng chương trình và trực tiếp làm việc với diễn giả. Không biết tổ chức một hội thảo online qua hình thức livestream có khó khăn/ thuận lợi gì so với tổ chức offline?
HạnhTT: Khó khăn, đây là chương trình Livestream đầu tiên mà chị làm nên về kỹ thuật cũng phải tìm hiểu kỹ. Khâu này có a HiểnND giúp.
Thuận lợi, là rất may với 1 xã hội tân tiến như hiện nay thì mọi người không hề lạ lẫm với Livestream nữa nên không quá khó khăn khi làm PR.
Và khi chương trình bắt đầu, ekip có nhờ bộ phận nhân sự kêu gọi mọi người tại chi nhánh cùng xem và chia sẻ livestream này để nhiều khách hàng biết đến và theo dõi hơn. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người nên lượt xem và tương tác khá ổn!
3. Chị nhận thấy các câu hỏi mà người xem đặt ra cho diễn giả như thế nào?
HạnhTT: Tất nhiên câu hỏi chủ yếu là sẽ thiên về những vướng mắc về thuế, kế toán có 1 chút. Ngoài ra như chị chia sẻ ở trên thì chị đã tạo file đăng ký và có câu hỏi trước nếu có nên khách hàng có quan tâm đến cả sản phẩm nữa. Chị đã hướng họ xem video hướng dẫn sử dụng, tham dự các lớp tập huấn của FAST, những kênh hỗ trợ của mình. Khách hàng khá là hài lòng.
4. Sau chương trình không biết ekip có nhận được phản hồi nào từ phía người xem không?
HạnhTT: Chương trình kết thúc vừa khớp với thời gian mong đợi, chị có nhận được nhiều điện thoại của khách hàng liên hệ cảm ơn và hy vọng sẽ có những chương trình hữu ích như vậy tiếp tục diễn ra.
Xin cảm ơn anh, chị về những chia sẻ này!
(TMP)