Chuyện đào tạo phần mềm kế toán online

Ngày đăng: 2020-05-09 10:56:39 - Ngày cập nhật: 2020-06-19 14:15:11 - Số lần xem: 2926
Điểm: 5/5 (1 phiếu)

Sáng 08-5, buổi đào tạo online đầu tiên sản phẩm Fast Accounting Online (FAO) cho khách hàng đã diễn ra tại VP FAST TP.HCM (FSG). 

Đây là chương trình đào tạo hoàn toàn miễn phí được tổ chức định kỳ mỗi tháng dành cho khách hàng đang sử dụng phần mềm kế toán của FAST. Điểm khác biệt so với các khóa đào tạo trước là chương trình được chuyển từ hình thức offline sang online. 

Khách hàng vẫn sẽ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm của FAST giải đáp tất cả thắc mắc. Đồng thời được hướng dẫn thực hành, làm quen với các tính năng, tiện ích, báo cáo từ cơ bản đến nâng cao trên phần mềm kế toán của FAST như hình thức đào tạo offline.

Đào tạo khách hàng online

Ban Truyền thông nội bộ đã có cuộc phỏng vấn người hướng dẫn là anh Phan Tấn Đạt (ĐạtPT - Bộ phận chăm sóc khách hàng 1 FSG) và anh Lê Đình Chí Linh (LinhLĐC - Trưởng phòng chăm sóc khách hàng 1, FSG) về hiệu quả và công tác chuẩn bị cho buổi đào tạo.

* Khách hàng tự tin tương tác hơn

PV: Quá trình chuẩn bị cho buổi học online đầu tiên có gặp khó khăn gì không?

Anh ĐạtPT: Vì là buổi học đầu tiên nên sẽ khó tránh khỏi những khó khăn trong khâu chuẩn bị. Làm sao để khách hàng tham gia đông đủ và chất lượng âm thanh khi trao đổi được ổn định… Biết trước điều đó, anh đã chuẩn bị sớm hơn so với bình thường để khi khách hàng vào mọi thứ đều ok.

PV: Là người trực tiếp tham gia giảng dạy, anh đánh giá thế nào về chất lượng buổi học? Mọi người có trao đổi sôi nổi không?

Anh ĐạtPT: Anh thấy chất lượng buổi học khá tốt. Đào tạo online như này khách hàng sẽ thoải mái hơn khi được theo dõi bài giảng tại chính không gian quen thuộc. Từ đó, tăng sự tự tin khi đặt câu hỏi tương tác.

PV: Thắc mắc của khách hàng chủ yếu xoay quanh vấn đề gì?

Anh ĐạtPT: Khách hàng đưa ra các nghiệp vụ phát sinh cụ thể ở công ty, rồi ứng dụng vào phần mềm như thế nào, muốn sửa số liệu cũ sau khi đã khóa sổ thao tác ra sao…

Anh ĐạtPT đang hướng dẫn khách hàng tại buổi học.

* Sẽ tiếp tục áp dụng đào tạo online 

PV: Được biết trong tháng 5/2020, các chương trình đào tạo phần mềm kế toán định kỳ của FAST tại TP.HCM đều diễn ra dưới hình thức online. Không biết là ý tưởng này bắt đầu từ đâu?

Anh LinhLĐC: Xuất phát từ tình hình dịch bệnh, cùng gợi ý của Ban Giám đốc nên anh quyết tâm triển khai và thực hiện luôn.

PV: Anh thấy việc đào tạo khách hàng thông qua phần mềm kết nối online có những ưu/nhược điểm gì so với hướng dẫn trực tiếp?

Anh LinhLĐC: Vì đây mới là buổi đầu tiên thực hiện cho sản phẩm FAO nên chưa thể đánh giá đầy đủ các ưu/nhược điểm. Tuy nhiên, theo khảo sát sau khi kết thúc buổi đào tạo thì khách hàng đánh giá rất cao hình thức này. Đó là sự thuận tiện, không phải đi lại, ngồi ngay tại nhà để học. Nhiều khách hàng đề nghị buổi sau FAST nên thực hiện vào buổi tối và ngày nghỉ…

PV: Trong thời gian tới, Bộ phận chăm sóc khách hàng có tiếp tục duy trì hình thức đào tạo online này?

Anh LinhLĐC: Chắc chắn sẽ duy trì và cân nhắc chuyển hẳn FAO sang hình thức đào tạo online. Khi có nhiều khách hàng quen với làm việc online rồi thì mình sẽ tiến tới tổ chức các buổi livestream sản phẩm. Kế hoạch sắp tới sẽ triển khai luôn cho sản phẩm Fast eInvoice (FE - Hóa đơn điện tử).

 Anh LinhLĐC - Trưởng phòng chăm sóc khách hàng 1, FSG. (Ảnh; NVCC)

Để có cái nhìn khách quan hơn về chương trình đào tạo online, ban Truyền thông nội bộ cũng đã liên hệ phỏng vấn một số khách hàng tham gia buổi học. 

PV: Anh chị biết tới chương trình đào tạo phần mềm kế toán định kỳ của FAST qua kênh nào? Đây là lần thứ bao nhiêu anh/chị tham gia đào tạo?

Chị Nguyễn Thị Thu (Công ty TNHH Stella Leather Goods Hồ Chí Minh): Chị biết tới chương trình qua một bạn nhân viên của FAST tên Ny giới thiệu. Đây là lần đầu tiên chị tham gia đào tạo.

PV: Anh/chị thấy việc đào tạo online như vậy có hiệu quả không? Có giải đáp được thắc mắc và hiểu sâu hơn về sản phẩm không?

Chị Nguyễn Thị Thu: Hiệu quả, chị đã nắm được thêm nhiều kiến thức về sản phẩm. Tuy nhiên do chị đang làm việc ở công ty, nên quá trình theo dõi đào tạo bị gián đoạn. Thêm nữa có còn lẫn âm thanh bên ngoài, tiếng nói chuyện của các học viên khác nên hơi  khó nghe.

PV: Theo anh/chị, hình thức học online này có những ưu và nhược điểm gì so với việc đến trực tiếp văn phòng công ty?

Chị Nguyễn Thị Thu: Tổ chức học online thế này không phải dịch chuyển, rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại.

Rất cảm ơn các anh chị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

(NguyệtNTM - FMK)

Tags: ,

Bài liên quan