Người ta thường mệnh danh Tây Bắc là vùng đất của mỹ nữ. Quả là như vậy! Nhiều Fasters không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của chị – người con gái xứ Lào Cai – và dành không ít lời khen có cánh “xinh như hotgirl”, “đẹp như Lynk Virgo”,… Chị khiêm tốn nhận ngoại hình của mình chỉ ở mức ưa nhìn chứ chưa đạt đến mức độ hot girl, mỹ nữ như lời đồn.
Hình ảnh của chị xuất hiện ở khắp các ấn phẩm truyền thông của FAST từ cover fanpage, banner website tới video quảng cáo, tờ rơi, catalogue,…
Chị là Bùi Khánh Linh (LinhBK), phòng Marketing, văn phòng FAST tại Hà Nội (FHN). Cùng tìm hiểu những điều thú vị về con người này qua bài viết bên dưới nhé!
Nhân vật LinhBK.
Hoài niệm tuổi thơ
Hồi nhỏ chị sống tại quê ngoại ở Hưng Yên. Bố chị vốn là lính biên phòng thường xuyên công tác xa nhà, một năm chỉ được về thăm nhà vài lần. Năm chị 2 tuổi, cả gia đình quyết định chuyển lên Lào Cai sinh sống để tiện cho công việc của bố. Tại mảnh đất núi rừng Tây Bắc, tuổi thơ của chị trôi qua thật êm đềm. Mặc dù là chị cả trong nhà nhưng chị luôn được bố mẹ quan tâm và đầu tư cho những điều kiện tốt nhất.
Mẹ thì quanh năm bận rộn với công việc tại xưởng sản xuất quần áo, bố lại thường xuyên đi công tác nên chị học cách tự lập từ khá sớm. Nhà còn có cậu em trai út lúc nào cũng ngoan ngoãn nghe lời chị gái. Chị thay mẹ quán xuyến việc nhà, chăm sóc em trai. Hai chị em cùng học, cùng chơi, cùng nhau trưởng thành. Những ngày nghỉ chị thường tới xưởng phụ mẹ vài việc vặt. Mỗi cuối tuần chị lại theo mẹ đi chợ phiên vào chủ nhật hàng tuần, gặp các tiểu thương trong huyện để chào bán mẫu mã mới.
Cũng như bao đứa trẻ khác, chị coi ngủ trưa là một cực hình. Chị hào hứng kể về những ký ức tuổi thơ: “Hồi đó cứ chờ bố mẹ ngủ say là mình lại lẻn đi tụ tập cùng các bạn trong xóm. Cả đám ngồi túm tụm lại với nhau huyên thuyên đủ thứ chuyện trên đời. Thuở ấy chưa có điện thoại nên cả đám nghĩ ra đủ trò để chơi. Mình mê nhất chính là trò bện đồng hồ bằng lá chuối. Mà khổ nỗi chân tay lại rất vụng về, cố mãi mà những miếng lá trong tay cứ nhàu đi, chẳng ra hình thù gì cả.”
Duyên với sân khấu
Vốn là một người hướng ngoại, thích bay nhảy, cộng thêm một chút năng khiếu, chị thường xuyên tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ của trường, đoàn hội, câu lạc bộ. Năm 2018 chị thử sức ở lĩnh vực sắc đẹp khi ghi danh tham dự cuộc thi “I MISS TLU” do trường đại học Thủy Lợi tổ chức. Sau hơn 1 tháng dự thi, chị ẵm về danh hiệu Á khôi 2. Mặc dù bỏ lỡ danh hiệu cao nhất nhưng chị rất hài lòng với kết quả này. Bởi chị tham gia cuộc thi với mục tiêu trải nghiệm, khám phá bản thân là chính.
Nghề người mẫu ảnh đã gắn bó cùng Linh suốt thời sinh viên.
Với lợi thế về gương mặt, thần thái khá chuyên nghiệp, chị bén duyên với nghề người mẫu ảnh từ thời sinh viên. Công việc bán thời gian này mang lại cho chị nguồn thu khá tốt. Sau khi tốt nghiệp đại học, với mong muốn tìm một công việc đúng chuyên môn để phát triển sự nghiệp, chị tạm dừng cái nghề đã gắn bó suốt quãng đời sinh viên.
Thế mà khi vào FAST, một lần nữa chị lại bén duyên với nghề tay trái rất đỗi quen thuộc. Mặc dù đã rửa tay gác kiếm từ lâu nhưng trước tình huống công ty cần mẫu chụp ảnh quảng cáo chị đã đồng ý tham gia. Bởi “Dù gì đây cũng là thế mạnh của mình. Công việc không mấy khó khăn lại đóng góp cho công ty thì ngại gì mà không thử”. Thế là từ đó LinhBK nghiễm nhiên trở thành “gương mặt đại diện” của FAST với tần suất xuất hiện trên các banner, tờ rơi, catalogue của công ty ngày càng nhiều.
2 năm gắn bó với FAST, chị không bỏ lỡ bất kỳ chương trình nào và một khi đã tham gia thì chị luôn quẩy hết mình. Với chị, FAST là môi trường năng động luôn tạo cho nhân viên những sân chơi bổ ích. Chị đã làm MC cho chương trình tất niên 2019, và cũng đóng góp một vài tiết mục nhỏ cho chương trình sinh nhật, tất niên hằng năm của công ty. Lần đầu tiên bao giờ cũng để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc. Mặc dù chị đã có vô vàn những kinh nghiệm cầm mic trên sân khấu nhưng lần đầu tiên đặt chân lên sân khấu của FAST, chị không tránh khỏi cảm xúc bỡ ngỡ, hồi hộp. Hôm ấy, đến phần đọc danh sách nhân viên xuất sắc nhất năm chị đã đọc lộn họ của một Fasters. “Thực sự khi phát hiện bản thân đọc sai mình đã rất lúng túng và ngại. Sau chương trình mình đã tạ lỗi ngay với anh ý” – chị tâm sự.
Nghề Marketing
Chị đến với FAST sau cuộc gọi hẹn phỏng vấn khá bất ngờ từ chị AnhLTL và khá bất ngờ khi được nhận vào phòng Marketing vì theo nhận xét của chị thì “hôm đó bản thân thể hiện chưa tốt lắm”.
FAST là công việc fulltime đầu tiên và ở môi trường doanh nghiệp, chị gặp khá nhiều bỡ ngỡ. “Ở FAST mình không hề đơn độc vì vẫn luôn có các anh chị đồng nghiệp tận tình giúp đỡ. Càng làm lâu mình lại càng thêm yêu môi trường làm việc thân thiện và chuyên nghiệp ở FAST. Công ty luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của Fasters có lẽ chính điều này đã thôi thúc mình muốn gắn bó lâu dài với FAST” – chị thủ thỉ.
Xuất thân từ khoa Quản trị kinh doanh với những kiến thức nền về Marketing sẵn có cùng với sự cố gắng không ngừng nghỉ, chị đang dần cải thiện bản thân từng ngày. Những hợp đồng được ký, những hội thảo tổ chức thành công, những tấm ảnh truyền đạt đúng thông điệp của sản phẩm,… chính là quả ngọt mà LinhBK đã gặt hái được trong suốt hành trình vừa qua. Công việc ở phòng Marketing bận rộn với tần suất gặp gỡ khách hàng thường xuyên, lịch hội thảo thường rơi vào các ngày cuối tuần, thậm chí là tổ chức sự kiện tại các tỉnh xa. Bàn về vấn đề này, chị cho biết bản thân chưa thấy trở ngại gì. “Mình chưa lập gia đình, cuộc sống chưa có vướng bận gì lại thoải mái về thời gian nên sẵn sàng làm ngoài giờ để có thêm kinh nghiệm.”
Với LinhBK được chu du các tỉnh, khám phá phong tục tập quán, cảnh đẹp thiên nhiên ở mỗi cùng miền đều là nguồn cảm hứng sống bất tận.
Quan điểm sống
Cũng như bao bạn trẻ 9X khác, du lịch là sở thích, là đam mê của LinhBK. Chị luôn tâm niệm được chu du các tỉnh, khám phá phong tục tập quán, văn hóa, cảnh đẹp thiên nhiên ở mỗi tỉnh đặt chân đến là nguồn cảm hứng sống bất tận. Những chuyến đi của chị và nhóm bạn thân cứ nối dài từ Sa Pa (Lào Cai) đến Tràng An (Ninh Bình), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam),… Mỗi nơi chị đi qua, mỗi nơi chị đặt chân đến đều để lại những cảm xúc đặc biệt, khó diễn tả bằng lời.
Khi phóng viên đề cập tới chuyện tình duyên, chị tỏ ra khá ngại ngùng: “Chuyện tình đẹp luôn cần được nuôi dưỡng, vun đắp trên nền tảng: lòng chung thủy, tình yêu và cả trách nhiệm. Mình là người sống theo cảm xúc nên không hình mẫu bạn trai cụ thể. Khi tình cảm dâng trào thì cứ thế yêu thôi”.
Lời kết
Không quá lời khi gọi chị là “gương mặt đại diện” của FAST. Mặc dù làm việc tại FAST mới được 2 năm, nhưng khi nhắc về chị, từ Bắc chí Nam ai ai cũng biết mặt. Nhắc về LinhBK người ta nghĩ ngay đến một cô gái trẻ sở hữu gương mặt khả ái, tài năng, một cây văn nghệ rất máu lửa, nhiệt tình.
Nhận xét của đồng nghiệp về LinhBK:
Anh HiểnND (Trưởng phòng Marketing, FHN): Linh là người nhiệt tình, không ngại khó, sẵn sàng nhận trách nhiệm và hoàn thành công việc tốt. Gần như không e ngại hay có ý từ chối bất kỳ công việc nào được giao.
Thế mạnh của Linh là ngoại giao tốt, dễ gây được thiện cảm cho người đối diện. Trong cuộc sống Linh rất hòa đồng, chơi thân với mọi người, đặc biệt trong phòng thì thường chịu trách nhiệm dẫn dắt ăn chơi của phòng làm các phong trào ngoại khóa của phòng sinh động hơn.
Chị ThảoLP (Phòng Marketing, FHN): Linh rất xinh xắn, nhiệt tình, hết mình cùng các anh chị trong phòng ở mọi hoạt động. Trong công việc thì Linh cũng rất chịu khó và ham học hỏi.
(NguyệtNTM – FMK)