fbpx

KhánhNĐ – Nhân viên cán mốc kế hoạch ký kết năm 2014

03/01/2023

03/01/2023

568

Tháng 8-2014, FAST nhận được những tin vui từ các chi nhánh về việc các cá nhân thuộc bộ phận kinh doanh đã đạt kế hoạch ký kết năm 2014. Cụ thể: 

  • Tại FAST TPHCM (FSG): anh Huỳnh Thế Vương.
  • Tại FAST Đà Nẵng (FĐN): anh Nguyễn Đăng Khánh.

PV đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh Nguyễn Đăng Khánh (KhánhNĐ), cùng chia sẻ cảm xúc với anh cho việc hoàn thành kế hoạch năm 2014.

Chào anh, trước hết chúc mừng anh là một trong hai nhân vật cán mốc ký kết đầu tiên tại FAST, cảm xúc anh thế nào?

KhánhNĐ – Phòng kinh doanh FĐN: Hoàn thành kế hoạch là công việc được giao trong năm, tôi may mắn hơn khi hoàn thành sớm hơn chút. Đây là lần may mắn thứ 2 nhưng không vui như lần đầu. Lần trước năm 2011, tôi hoàn thành kế hoạch từ tháng 5 và lần này là tháng 8. Chúc nhiều nhân viên kinh doanh sớm hoàn thành kế hoạch.

Năm nay, những hợp đồng anh đã ký chủ yếu thuộc sản phẩm nào?

KhánhNĐ: Chủ yếu là Giải pháp ERP trên nền web – Fast Business Online (FBO) và sản phẩm phần mềm kế toán Fast Accounting 11 (FA11).

Anh có thể chia sẻ những đánh giá về các dòng sản phẩm này? Và những phản hồi của khách hàng đến anh về các dòng sp này?
KhánhNĐ: 

  • Giải pháp FBO có lợi thế cạnh tranh với đối thủ ở nền công nghệ mới đó là trên nền web. Có tổng kinh phí đầu tư thấp hơn các giải pháp chạy trên nền Windowfrom. Giảm thiểu các lỗi hệ thống cho người dùng do chỉ cài đặt cho mỗi máy chủ.
  • Phần mềm kế toán mới FA11 là sự thay thế tất yếu cho dòng FA fox cũ. Đây là dòng sản phẩm truyền thống của FAST và đã thân thuộc với các khách hàng lâu năm.

Về những phản hồi của sản phẩm thì có nhiều phản hồi của khách hàng đánh giá khá cao về sản phẩm FBO.

Vậy theo anh, sản phẩm nào là nhu cầu, tiện ích của khách hàng trong tương lai?

KhánhNĐ: Nếu nói về nhu cầu của tương lai thì tôi phân ra các khoảng thời gian như sau:

  • 1-3 năm tới: Nhu cầu khách hàng vẫn hướng đến là sản phẩm phần mềm kế toán FA11.
  • 3-5 năm tới: Điện toán đám mây sẽ lên ngôi và khi đó sản phẩm phần mềm kế toán đám mây Fast Accounting Online và Fast Business Online sẽ là lựa chọn của khách hàng.

Anh có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi của anh khi tiếp cận một khách hàng mới?

Khánh NĐ: Hiện tại, chi nhánh FĐN chưa có bộ phận riêng tiếp thị khách hàng qua điện thoại (telesales) như FHN và FSG mà đa phần là từng cá nhân thuộc phòng kinh doanh phải tự tìm kiếm, đó là khó khăn thứ nhất.

Thứ hai, thị trường miền Trung có sự chông chênh so với 2 đầu đất nước đó là lượng doanh nghiệp ít và số lượng doanh nghiệp lớn ngày càng ít hơn từ đó đã giảm thiểu cơ hội cho các sales (nhân viên bán hàng).

Có một thống kê năm 2010 về số lượng doanh nghiệp như sau:

  • Hà Nội: 59.938 DN
  • Đà Nẵng: 7.144 DN
  • TPHCM: 96.201 DN

Tuy nhiên cá nhân cũng có những thuận lợi nhất định, đó là kinh nghiệm 10 năm trong nghề sales phần mềm. Nhờ vậy đã tạo dựng được một số mối quan hệ thân với nhiều khách hàng, với các anh chị như thuế, kiểm toán và do đó khi họ biết ai đó có nhu cầu cũng thường ưu ái mình. Ngoài ra, đó chính là sự hỗ trợ nhiệt tình của một số anh em từ các phòng ban khác trong công ty.

Vậy theo kinh nghiệm của anh thì mất bao nhiêu lâu để có thể tiếp cận và chinh phục những khách hàng được cho là khó ký?

Khánh NĐ: Khoảng bao nhiêu lâu để thuyết phục khách hàng tôi không nắm chính xác để chia sẻ, bởi tùy khách hàng mà có những chiến lược khác nhau. Tuy nhiên, cũng chia sẻ thêm là hợp đồng mới nhất tôi ký tôi đã theo từ năm 2008 và nhớ không nhầm là đã thay tới 3 vị Giám đốc. (cười)

Chia sẻ của anh trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng?

Khánh NĐ: Tìm kiếm thì đủ kênh, có thể khai thác được đâu thì cứ khai thác. Theo quan điểm cá nhân giữ khách hàng quan trọng hơn là tìm khách hàng mới. Vì khi giữ được khách hàng không chỉ mình có được khách hàng đó mà chính khách hàng đó có thể mang lại cho mình rất nhiều cơ hội.

Năm nay kế hoạch của anh đã vượt, vậy kế hoạch công việc của anh cho năm sắp tới?

Khánh NĐ: Người ta có câu “mưa lúc nào mát lúc đó”. Cá nhân cũng có thể vận dụng câu nói này. Hiện nay tôi đang nghĩ từ nay đến cuối năm mình sẽ ký thêm được bao nhiêu, chưa nghĩ năm tới.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ, chúc anh trong năm tới và những năm tới nữa luôn là đạt được những kế hoạch mình đặt ra.

UyênHNP
FAST, 28/8/2014 

khanhnd
Chân dung KhánhNĐ

Lý lịch trích ngang
Họ và tên: Nguyễn Đăng Khánh
Ngày sinh: 01-04-1981
Quê quán: Hà Tĩnh
Trường tốt nghiệp: Đại học Kinh tế Đà Nẵng
Khoa: Thống kê tin học
Ngày vào FAST: 23-03-2007
Làm việc tại: Phòng kinh doanh Chi nhánh Đà Nẵng

Tháng 8-2014, FAST nhận được những tin vui từ các chi nhánh về việc các cá nhân thuộc bộ phận kinh doanh đã đạt kế hoạch ký kết năm 2014. Cụ thể: 

  • Tại FAST TPHCM (FSG): anh Huỳnh Thế Vương.
  • Tại FAST Đà Nẵng (FĐN): anh Nguyễn Đăng Khánh.

PV đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh Nguyễn Đăng Khánh (KhánhNĐ), cùng chia sẻ cảm xúc với anh cho việc hoàn thành kế hoạch năm 2014.

Chào anh, trước hết chúc mừng anh là một trong hai nhân vật cán mốc ký kết đầu tiên tại FAST, cảm xúc anh thế nào?

KhánhNĐ – Phòng kinh doanh FĐN: Hoàn thành kế hoạch là công việc được giao trong năm, tôi may mắn hơn khi hoàn thành sớm hơn chút. Đây là lần may mắn thứ 2 nhưng không vui như lần đầu. Lần trước năm 2011, tôi hoàn thành kế hoạch từ tháng 5 và lần này là tháng 8. Chúc nhiều nhân viên kinh doanh sớm hoàn thành kế hoạch.

Năm nay, những hợp đồng anh đã ký chủ yếu thuộc sản phẩm nào?

KhánhNĐ: Chủ yếu là Giải pháp ERP trên nền web – Fast Business Online (FBO) và sản phẩm phần mềm kế toán Fast Accounting 11 (FA11).

Anh có thể chia sẻ những đánh giá về các dòng sản phẩm này? Và những phản hồi của khách hàng đến anh về các dòng sp này?
KhánhNĐ: 

  • Giải pháp FBO có lợi thế cạnh tranh với đối thủ ở nền công nghệ mới đó là trên nền web. Có tổng kinh phí đầu tư thấp hơn các giải pháp chạy trên nền Windowfrom. Giảm thiểu các lỗi hệ thống cho người dùng do chỉ cài đặt cho mỗi máy chủ.
  • Phần mềm kế toán mới FA11 là sự thay thế tất yếu cho dòng FA fox cũ. Đây là dòng sản phẩm truyền thống của FAST và đã thân thuộc với các khách hàng lâu năm.

Về những phản hồi của sản phẩm thì có nhiều phản hồi của khách hàng đánh giá khá cao về sản phẩm FBO.

Vậy theo anh, sản phẩm nào là nhu cầu, tiện ích của khách hàng trong tương lai?

KhánhNĐ: Nếu nói về nhu cầu của tương lai thì tôi phân ra các khoảng thời gian như sau:

  • 1-3 năm tới: Nhu cầu khách hàng vẫn hướng đến là sản phẩm phần mềm kế toán FA11.
  • 3-5 năm tới: Điện toán đám mây sẽ lên ngôi và khi đó sản phẩm phần mềm kế toán đám mây Fast Accounting Online và Fast Business Online sẽ là lựa chọn của khách hàng.

Anh có thể chia sẻ những khó khăn và thuận lợi của anh khi tiếp cận một khách hàng mới?

Khánh NĐ: Hiện tại, chi nhánh FĐN chưa có bộ phận riêng tiếp thị khách hàng qua điện thoại (telesales) như FHN và FSG mà đa phần là từng cá nhân thuộc phòng kinh doanh phải tự tìm kiếm, đó là khó khăn thứ nhất.

Thứ hai, thị trường miền Trung có sự chông chênh so với 2 đầu đất nước đó là lượng doanh nghiệp ít và số lượng doanh nghiệp lớn ngày càng ít hơn từ đó đã giảm thiểu cơ hội cho các sales (nhân viên bán hàng).

Có một thống kê năm 2010 về số lượng doanh nghiệp như sau:

  • Hà Nội: 59.938 DN
  • Đà Nẵng: 7.144 DN
  • TPHCM: 96.201 DN

Tuy nhiên cá nhân cũng có những thuận lợi nhất định, đó là kinh nghiệm 10 năm trong nghề sales phần mềm. Nhờ vậy đã tạo dựng được một số mối quan hệ thân với nhiều khách hàng, với các anh chị như thuế, kiểm toán và do đó khi họ biết ai đó có nhu cầu cũng thường ưu ái mình. Ngoài ra, đó chính là sự hỗ trợ nhiệt tình của một số anh em từ các phòng ban khác trong công ty.

Vậy theo kinh nghiệm của anh thì mất bao nhiêu lâu để có thể tiếp cận và chinh phục những khách hàng được cho là khó ký?

Khánh NĐ: Khoảng bao nhiêu lâu để thuyết phục khách hàng tôi không nắm chính xác để chia sẻ, bởi tùy khách hàng mà có những chiến lược khác nhau. Tuy nhiên, cũng chia sẻ thêm là hợp đồng mới nhất tôi ký tôi đã theo từ năm 2008 và nhớ không nhầm là đã thay tới 3 vị Giám đốc. (cười)

Chia sẻ của anh trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng?

Khánh NĐ: Tìm kiếm thì đủ kênh, có thể khai thác được đâu thì cứ khai thác. Theo quan điểm cá nhân giữ khách hàng quan trọng hơn là tìm khách hàng mới. Vì khi giữ được khách hàng không chỉ mình có được khách hàng đó mà chính khách hàng đó có thể mang lại cho mình rất nhiều cơ hội.

Năm nay kế hoạch của anh đã vượt, vậy kế hoạch công việc của anh cho năm sắp tới?

Khánh NĐ: Người ta có câu “mưa lúc nào mát lúc đó”. Cá nhân cũng có thể vận dụng câu nói này. Hiện nay tôi đang nghĩ từ nay đến cuối năm mình sẽ ký thêm được bao nhiêu, chưa nghĩ năm tới.

Cảm ơn anh vì những chia sẻ, chúc anh trong năm tới và những năm tới nữa luôn là đạt được những kế hoạch mình đặt ra.

UyênHNP
FAST, 28/8/2014 

khanhnd
Chân dung KhánhNĐ

Lý lịch trích ngang
Họ và tên: Nguyễn Đăng Khánh
Ngày sinh: 01-04-1981
Quê quán: Hà Tĩnh
Trường tốt nghiệp: Đại học Kinh tế Đà Nẵng
Khoa: Thống kê tin học
Ngày vào FAST: 23-03-2007
Làm việc tại: Phòng kinh doanh Chi nhánh Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *