fbpx

Hỏi nhanh đáp gọn về Livestream hướng dẫn HDDT

29/08/2023

06/01/2023

112

Ngày 10-11, công ty đã livestream giới thiệu phần mềm Hóa đơn điện tử cho khách hàng. Chương trình do FSG và FMK phối hợp thực hiện, với sự hỗ trợ tiếp thị đến khách hàng của cả FHN và FĐN.

Hãy cùng Ban TTNB tìm hiểu về công tác chuẩn bị, truyền thông cho chương trình nhé!

Trước tiên là chia sẻ của chị YênNTT (TP Tele, FSG).

PV: Được biết phòng tele và mktg của FSG chịu trách nhiệm về tiếp thị khách hàng tham gia buổi livestream, chị thấy khách hàng có hưởng ứng tham gia nhiều không? Phòng chị tiếp thị tới bao nhiêu khách hàng và có bao nhiêu khách hàng đồng ý tham dự?

Chị YênNTT: Phòng Tele mời 400 khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ thì được confirm 160 khách hàng (90 cũ và 70 mới).

PV: Sau buổi livestream vừa rồi thì khách hàng đánh giá buổi giới thiệu như thế nào?

Chị YênNTT: Đa phần khách hàng đều hài lòng với phần trình bày, nội dung và phần trả lời các câu hỏi mà khách mời đang quan tâm. Kết quả khảo sát sau livestream có thể xem tại <link>.

Chân dung chị YêNTT.

 

Chị HồngNTM (TN FMK) cũng đã đại diện team chia sẻ về công tác chuẩn bị, những khó khăn tại lần tổ chức livestream đầu tiên.

PV: Công tác chuẩn bị cho buổi livestream diễn ra trong bao lâu? Chị có thể chia sẻ những khó khăn mà team đã gặp phải trong quá trình thực hiện?

Chị HồngNTM: Thời gian nhận yêu cầu là từ ngày 16-9 và công tác chuẩn bị cũng bắt đầu từ ngày này. Đây là lần đầu tiên FMK và FSG phối hợp livestream nên gặp khá nhiều khó khăn khi thực hiện.

  • Về mặt kỹ thuật: Các thiết bị để hỗ trợ đa số đều được mua mới bao gồm đèn chiếu sáng, phông nền, laptop… Phần mềm hỗ trợ livestream cũng là lần đầu sử dụng nên cả team phải dành ra một thời gian để vừa học, vừa test thử.

  • Về mặt nội dung: Nội dung video quay sẵn nhìn thì đơn giản nhưng mất khá nhiều công sức từ việc chuẩn bị, sắp xếp cho đến việc ghi hình, xử lý kỹ thuật. Nhờ có MC TrinhPNM (phòng PC) đã có nhiều kinh nghiệm hỗ trợ nên việc trình bày cũng rất tốt.

  • Về mặt nhân sự: FMK hiện tại chỉ có 4 thành viên, tập trung hết lực lượng vào livestream nên tại thời điểm thực hiện, công việc bị dồn khá nhiều nên bị áp lực.

PV: Buổi livestream đã thu hút được bao nhiêu người theo dõi? Có bao nhiêu lượt tương tác, bao nhiêu câu hỏi trên Facebook? 

Chị HồngNTM: Buổi livestream đã thu hút gần 250 lượt theo dõi và đến gần cuối chương trình vẫn giữ được khoảng 200 người đang xem. Và gần 100 câu hỏi gửi qua form và bình luận trực tiếp.

Buổi livestream nhận được 217 lượt comment và 187 lượt chia sẻ. 

Hậu trường buổi livestream.

PV: Lần đầu tiên bao giờ cũng còn nhiều bỡ ngỡ, chị đã rút ra những kinh nghiệm gì cho chương trình livestream tiếp theo hoàn thiện hơn?

Chị HồngNTM: Nhờ vào công việc lần này team đã học được thêm rất nhiều thứ từ cách tổ chức 1 chương trình livestream, các kỹ thuật live, bố trí nhân sự… nên các lần tổ chức sau sẽ không còn bỡ ngỡ nữa.

Có một số vấn đề cần rút kinh nghiệm như:

  • Lên kế hoạch cụ thể cho các công việc từ trước, trong và sau chương trình bao gồm: nội dung, thiết bị, nhân sự, phần mềm hỗ trợ…

  • Phân công rõ ràng nhiệm vụ và trách nhiệm khi thực hiện.

Team thực hiện livestream giới thiệu HDDT.

Tại buổi livestream, anh LinhLĐC (TP BH1, FSG) đã đại diện công ty giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng về Hóa đơn điện tử. Cùng lắng nghe chia sẻ của anh.

PV: Thắc mắc của khách hàng tại buổi livestream chủ yếu là vấn đề gì?

Anh LinhLĐC: Khách hàng thắc mắc nhiều vấn đề, từ thủ tục đăng ký, đến có thể cho phép phát hành lùi ngày, xuất giao hàng trước rồi phát hành hóa đơn sau, các tính năng người mua tự tra cứu hóa đơn trên hệ thống, phát hành hóa đơn trên mobile,…

PV: Được biết anh cũng thường trình bày ở một số chương trình hội thảo offline, anh thấy việc trình bày online như thế này thì có khó khăn, thuận lợi gì?

Anh LinhLĐC: Khó khăn là mới lần đầu thực hiện nên chưa quen. Thuận lợi là doanh nghiệp/khách hàng không cần phải di chuyển, chỉ cần đăng nhập vào link là tham gia buổi livestream ngay.

PV: Công ty đang định hướng online hóa các chương trình hội thảo, đào tạo… Và phòng BH1 FSG cũng là tiên phong trong đào tạo online, theo anh nên online hóa hết hay vẫn nên giữ cả online và offline?

Anh LinhLĐC: Với giải pháp đóng gói dành cho doanh nghiệp/khách hàng siêu nhỏ, vừa và nhỏ thì hình thức online sẽ là phổ biến nhất, mang lại những thuận tiện và lợi ích cho khách hàng nên FAST sẽ đẩy mạnh. Tuy nhiên tùy vào tình hình cụ thể và nhu cầu riêng biệt, FAST vẫn duy trì hình thức offline để đáp ứng mong muốn của khách hàng khi có yêu cầu.

Cảm ơn các anh/chị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

(NguyệtNTM – FMK)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *