FAST TOUR 2021: Những nam chiến binh mạnh mẽ (P2)

Ngày đăng: 2021-05-12 13:58:45 - Ngày cập nhật: 2021-05-12 14:01:16 - Số lần xem: 495
Điểm: 0/5(0 phiếu)

Ở chặng tiếp theo, chuyến xe FAST TOUR bon bon lăn bánh tới địa phận hội tụ toàn nam nhân của FMN. Đó chính là khối tư vấn ứng dụng với tổng cộng 5 phòng ban TK1, TK2, TK3, FSI, HRM.  

Các tân binh này khối tư vấn ứng dụng đều là sinh viên mới ra trường khao khát học hỏi kinh nghiệm tại môi trường chuyên nghiệp. Tiếng lành đồn xa, hầu hết các bạn biết đến FAST từ các hội thảo, hoạt động thăm quan, bài tập kế toán máy khi còn ngồi tại giảng đường đại học hoặc được bạn bè, thầy cô giới thiệu.

Cùng tìm hiểu các tân binh này nói gì về bản thân và công việc hiện tại của họ nhé!

PV: Bạn ấn tượng điều gì nhất tại FAST?

NamĐVP (TK2, FSG): Màu áo xanh của FAST, nhìn tươi sáng, đầy năng lượng. Và cũng là màu mà mình thích.

TuấnPT (TK2, FSG): Con người, môi trường và văn hóa công ty. Ngay từ đầu, mình đã ấn tượng về các cuộc thi tại FAST nhằm khích lệ nhân viên tham gia. Công ty cũng mang lại rất nhiều phúc lợi cho em như hỗ trợ laptop, bảo hiểm,… trên cả mong đợi.

BảoNHQ (TK3, FSG): Tại FAST, mình thấy được một môi trường làm việc năng suất, mọi người cùng nhau cố gắng để phát triển từng ngày. Các phòng ban có thể có cơ cấu, tổ chức và quy định riêng, nhưng vẫn không có rào cản về sự hợp tác.

QuàHV (FSI, FSG): Mình ấn tượng nhiều thứ, từ cách nhớ biển số xe của chú bảo vệ, sự hoà đồng của  lễ tân. Đặc biệt hơn hết là môi trường làm việc thân thiện, mọi người rất nhiệt tình trong việc cùng nhau trao đổi kiến thức, luôn sẵn sàng hỗ trợ cho tân binh.

ĐạtN (FSI, FSG): Mình ấn tượng là tên công ty FAST, vừa ngắn gọn vừa ý nghĩa.

VinhHG (FSI, FSG): Môi trường làm việc thân thiện.

TấnNM (FSI, FSG): Các hoạt động ngoài giờ ở FAST như các cuộc thi văn nghệ tất niên, hội thao, rung chuông vàng,...

PV: Hiện tại, công việc hàng ngày của bạn ở phòng ban là gì? Đã tham gia triển khai dự án nào chưa? Qua đó, bạn rút ra được kinh nghiệm gì cho bản thân?

NamĐVP: Mình đang hỗ trợ các anh trong nhóm thực hiện các yêu cầu chỉnh sửa, hỗ trợ khách hàng. Qua đó, mình học được thêm nhiều thứ, nào là khả năng giao tiếp, xử lý vấn đề khi khách hàng cần hỗ trợ, cách xử lý các yêu cầu, cách đụng chạm vào Database, Source code. 

Mình cần học thêm từ các anh nhiều để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm “xương và máu”, sau đó chuyển hóa nó vào não để khắc cốt ghi tâm.

TuấnPT: Mình đang là nhân viên triển khai tại phòng TK2. Hiện tại, mình đang trải qua 2 dự án. Qua ỗi dự án, mình thấy bản thân trưởng thành hơn, học được cách tiếp cận với khách hàng, ứng xử với các anh chị phòng test và lập trình, củng cố lại kiến thức đã học được tại giảng đường đại học,...

BảoNHQ: Hiện tại, công việc tại phòng ban của mình là hỗ trợ dự án. Mình đã được phân công vào 2 dự án chính của nhóm và vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm.

QuàHV: Hiện tại thì mình hỗ trợ khách hàng và trưởng nhóm hoàn thành dự án. Một số kinh nghiệm mình tích lũy được là: luôn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng theo đúng hợp đồng, back up dữ liệu khách hàng trước khi thực hiện update hoặc làm những việc có liên quan đến dữ liệu, đảm bảo chất lượng và tốc độ công việc được cấp trên giao,...

ĐạtN: Vì là nhân viên mới nên mình làm những việc như test yêu cầu, viết biên bản, viết tài liệu khảo sát và học thêm kiến thức về phần mềm cũng như kế toán. Mình đã tham gia 2 dự án. Mỗi dự án giúp mình biết thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân. Ví dụ như cách viết biên bản làm việc, viết tài liệu, test yêu cầu,…

VinhHG: Hiện tại công việc của mình là hỗ trợ thành viên trong nhóm thực hiện dự án cùng một vài công việc như: viết yêu cầu, test lỗi, viết các tài liệu liên quan đến dự án (biên bản làm việc, giấy đi đường, xác nhận thành lập đội dự án, tài liệu khảo sát...), chăm sóc định kỳ, tham gia các buổi họp với khách hàng (kick off, khảo sát yêu cầu, giải pháp kết nối,...).

Mình học hỏi được cách triển khai dự án, quy trình triển khai, cách làm việc với khách hàng, cách chốt các tài liệu, quản lý tiến độ dự án, các nghiệp vụ kế toán trên chương trình FBO.

TấnNM: Hiện tại công việc của mình là tìm hiểu, ghi nhận yêu cầu khách hàng và tìm giải pháp. Mình đang tham gia 1 dự án, từ đó cho thấy bản thân cần chủ động, tự giác và học cách lắng nghe người khác nói.


PV:  Bạn thấy công việc hiện tại thế nào? Có phù hợp với chuyên ngành đã theo học?

NamĐVP: Có lẽ vì đúng theo chuyên ngành theo học nên mình thấy công việc khá suôn sẻ, không quá áp lực, học hỏi thêm được nhiều thứ, nhiều điều từ các anh, các sếp. 

TuấnPT: Mình xuất thân từ ngành Hệ thống thông tin kinh doanh nên kiến thức tích lũy được rất có ích cho công việc. Nhân viên tư vấn ứng dụng chịu nhiều áp lực, nhưng nếu biết cách quản lý thời gian, trình tự của các dự án phù hợp thì mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. 

BảoNHQ: Công việc hiện tại rất phù hợp với chuyên ngành mình đã học. Theo cảm nhận cá nhân thì công việc chưa đến thời điểm áp lực. Mình vẫn muốn được thử sức với vị trí nhân viên tư vấn, nhưng cũng muốn dần lấn sang nhân viên kinh doanh để học hỏi nhiều kinh nghiệm tác nghiệp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp.

QuàHV: Công việc hiện tại của mình đa phần được trưởng nhóm giao. Do đó áp lực không lớn và phù hợp với năng lực của bản thân.

ĐạtN: Mình thấy công việc khá ổn, sau này có thể sẽ gặp  nhiều áp lực hơn. Vì thế, mình sẽ cần cố gắng hơn nữa để vượt qua khó khăn phía trước. 

VinhHG: Triển khai ERP là công việc rất phù hợp với ngành Hệ thống thông tin quản lý mình đã học. Mức độ áp lực của công việc hiện tại theo mình đánh giá là trung bình.

TấnNM: Công việc hiện tại rất phù hợp với chuyên ngành mình học. Áp lực thì cũng có nhưng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào năng lực bản thân, vốn kiến thức chuyên môn và cách học hỏi, nhìn nhận vấn đề của mỗi người.

PV: Theo bạn thì bản thân cần rèn luyện thêm kỹ năng gì để nâng cao chất lượng công việc?

NamĐVP: Mình cần cải thiện nghiệp vụ kế toán. À với chắc phải bo tròn thêm cái bụng bia nữa mới theo kịp các anh trong phòng (cười).

TuấnPT: Mình còn rất nhiều thứ phải học hỏi như:

  • Về cách dứt khoát trong công việc; 
  • Tạo thời khóa biểu phù hợp cho mỗi dự án;
  • Ứng xử hợp lý và tự tin hơn trong công việc cùng với các anh chị.

BảoNHQ: Với nhân viên tư vấn ứng dụng thì kỹ năng quan trọng nhất là giao tiếp. Do đó mình sẽ tập trung rèn luyện kỹ năng này để tư vấn các quy trình, nghiệp vụ, đồng thời khai thác thông tin và hỗ trợ dự án tốt hơn.

QuàHV: Hiện tại mình đang học một khóa về nguyên lý kế toán bên ngoài để nắm chắc về các chứng từ hạch toán ở chương trình của công ty. Tương lai gần mình dự tính bổ sung thêm kiến thức về SQL nâng cao. 

ĐạtN: Theo mình bản thân cần phải rèn tốc độ suy nghĩ để hiểu được yêu cầu của khách nhanh hơn. Đồng thời rèn luyện thêm kiến thức kế toán và kỹ năng diễn đạt.

VinhHG: Mình cần rèn luyện thêm các kỹ năng như kế toán, SQL, tiếng anh, nắm rõ về chương trình chuẩn FBO, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình,...

TấnNM: Kỹ năng tư duy phân tích và giải quyết vấn đề để nâng cao chất lượng công việc.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

>>> Xem thêm: Tân binh khối Bảo hành, Kế toán và Marketing (P1)

Tags: ,

Bài liên quan