Phân hệ quản lý bán hàng

Ngày đăng: 2016-07-12 01:34:17 - Ngày cập nhật: 2017-01-06 15:57:20 - Số lần xem: 831
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Với giải pháp quản lý bán hàng của Fast Business Online, quy trình bán hàng sẽ rõ ràng, nhiều công việc trong chu trình hoạt động bán hàng – thu tiền sẽ được tự động hóa. Điều này sẽ góp phần gia tăng hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thời gian và chi phí xử lý, theo dõi đơn hàng được giảm bớt. Đội ngũ bán hàng có điều kiện tập trung hơn vào việc phân tích khách hàng và đưa ra các phương án bán hàng hiệu quả.Sơ đồ quy trình bán hàng

fbo-phan-he-quan-ly-ban-hang-1

Khai báo thông tin khách hàng
  • Không giới hạn số lượng khách hàng được quản lý.
  • Lưu giữ các thông tin quan trọng về khách hàng như địa chỉ, số điện thoại, số fax, người liên hệ, điều khoản tín dụng, hạn mức tín dụng…
  • Quản lý khách hàng theo tỉnh thành, quận huyện, vùng/miền…
  • Phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí khác nhau.
Quản lý phương án giá bán linh hoạt
  • Cho phép khai báo nhiều phương án giá bán theo kho hàng, sản phẩm, nhóm sản phẩm, khách hàng hoặc nhóm khách hàng.
  • Cho phép khai báo nhiều mức giá bán hoặc chiết khấu tùy theo số lượng đặt hàng.
  • Quản lý giá bán theo nhiều đồng tiền ngoại tệ khác nhau.
  • Theo dõi thời hạn hiệu lực của giá bán.
Quản lý báo giá và đơn hàng
  • Quản lý báo giá gửi khách hàng và chuyển số liệu sang đơn hàng đối với những báo giá được khách hàng chấp nhận.
  • Quản lý nhiều loại đơn hàng:
    • Đơn hàng khung/hợp đồng.
    • Đơn hàng thông thường.
    • Đơn hàng xuất hóa đơn ngay.
  • Tự động tra giá và chiết khấu.
  • Theo dõi giao hàng từng phần.
  • Kiểm tra số lượng hàng tồn kho.
  • Cho phép phân bổ tự động hoặc phân bổ trực tiếp hàng tồn ở các kho cho đủ đơn hàng.
  • Tự động kiểm tra công nợ và treo đơn hàng của những khách hàng vượt hạn mức công nợ hoặc có nợ quá hạn chưa thanh toán.
  • Cho phép chỉ người có thẩm quyền mới được thực hiện "giải phóng" đơn hàng bị treo.
  • Theo dõi cước vận chuyển và các phí khác.
  • Cho phép bán mặt hàng không lưu kho.
  • Quản lý bán hàng nội bộ.
  • Quản lý hàng bán tại các đại lý.
fbo-phan-he-quan-ly-ban-hang-2Xuất hàng và giao hàng
  • Quản lý hàng xuất kho theo lệnh xuất hàng và phiếu xuất bán.
  • Cho phép lập lệnh xuất kho từ hóa đơn hoặc từ đơn hàng.
  • Cho phép lập phiếu xuất bán từ lệnh xuất kho hoặc trực tiếp từ đơn hàng hoặc hóa đơn.
  • Cho phép lập phiếu giao hàng từ hóa đơn hoặc từ phiếu xuất kho.
  • Quản lý đội xe vận chuyển và phân bổ giao hàng theo trọng tải của xe.
Xuất hóa đơn và quản lý hàng bán bị trả lại
  • Xuất hóa đơn theo nhiều cách:
    • Xuất hóa đơn ngay;
    • Xuất hóa đơn độc lập;
    • Xuất hóa đơn trước khi xuất kho;
    • Xuất hóa đơn sau khi xuất kho.
  • Cho phép lập hóa đơn từ đơn hàng hoặc từ phiếu xuất bán.
  • Quản lý hàng bán bị trả lại.
  • Cho phép khai báo cập nhật trạng thái đơn hàng khi nhập hàng bán trả lại.
  • Tạo các bút toán điều chỉnh công nợ khi có hàng bán trả lại.
Báo cáo
  • Báo cáo tình trạng đơn hàng.
  • Bảng kế hoạch giao hàng.
  • Bảng kê phiếu xuất, phiếu giao hàng, hóa đơn.
  • Báo cáo tổng hợp tiêu thụ theo giá bán.
  • Báo cáo tổng hợp hàng bán trả lại.
  • Các báo cáo phân tích bán hàng.
Kết nối với các phân hệ khác
  • Kết nối với phân hệ quản lý hàng tồn kho để cập nhật các số liệu về hàng hóa: số lượng tồn kho, số lượng đã phân bổ, số lượng thực tồn…, đảm bảo việc giao hàng đầy đủ và đúng hạn cho khách hàng.
  • Kết nối với các phân hệ kế toán công nợ phải thu và kế toán vốn bằng tiền để theo dõi việc thanh toán công nợ. Đồng thời, cập nhật các thông tin về hạn mức công nợ để xử lý các đơn hàng bị treo.
  • Kết nối với phân hệ kế toán tổng hợp để chuyển số liệu vào sổ cái.

Bài liên quan