Các mục tiêu ưu tiên trong việc ứng dụng CNTT

Ngày đăng: 2016-08-05 09:29:27 - Ngày cập nhật: 2016-12-16 16:57:18 - Số lần xem: 271
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Sắp bước sang năm mới 2012. Đây là thời điểm nhiều DN xem xét các ưu tiên trong kế hoạch năm 2012 và đầu tư trong lĩnh vực CNTT để thực hiện các ưu tiên đó.

Chúng tôi xin lược dịch kết quả từ khảo sát, phỏng vấn 2112 lãnh đạo kinh doanh và CNTT từ các DN có quy mô vừa (có từ 100-1000 nv) của IBM vào quý 4.2010 tại 20 nước khác nhau về các mục tiêu trong việc ứng dụng CNTT trong DN.

Các doanh nghiệp quy mô vừa tăng cường đầu tư vào CNTT đều có mong muốn cân đối giữa các giải pháp trong ngắn hạn là giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng năng suất lao động và trong dài hạn – tăng trưởng về doanh thu và nâng cao quan hệ với khách hàng.

76% DN quy mô vừa ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả hoạt động là ưu tiên hàng đầu. 70% DN quy mô vừa ứng dụng CNTT để nâng cao nâng suất lao động (Đối với các nước như TQ, Brazil, Mexico thì con số này là 90%.)

73% DN ưu tiên cho nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, 67% - ưu tiên cho tiếp cận các khách hàng mới; ở TQ con số này lên đến 92% (ví dụ, thông qua mạng xã hội).

Ứng dụng CNTT nhằm có các thông tin rõ ràng về DN (Insights) để ra quyết định được tốt hơn là mục tiêu ưu tiên của 62% DN. Khả năng này cho phép DN sử dụng thông tin hiệu quả hơn, luôn được cung cấp thông tin, ra các quyết định có tính chất cạnh tranh liên quan đến khách hàng, các đối thủ và doanh nghiệp.

Các mục tiêu ưu tiên trong việc ứng dụng CNTT

Bài liên quan