YênNTT - Hạnh phúc bắt nguồn từ những khoảnh khắc yêu thương

Ngày đăng: 2016-08-30 15:56:48 - Ngày cập nhật: 2017-01-11 14:51:50 - Số lần xem: 412
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Sinh ra trên mảnh đất Quảng Nam, một vùng quê nghèo nhưng nặng tình nặng nghĩa. Những năm đầu giải phóng, sự khó khăn, thiếu thốn bao trùm vùng đất Miền Trung đầy nắng gió đã thôi thúc ba mẹ chị vào Nam lập nghiệp. Ngót nghét đã hơn 30 năm rồi, trong lòng chị vẫn luôn ấp ủ ước mơ được một lần về thăm nơi chôn nhau cắt rốn, được một lần sống lại ký ức tuổi thơ. Có lẽ đó chỉ là ước mơ xa vời với chị.

Lớn lên ở vùng đất phồn hoa đô thị, đã quen với cái guồng xoáy của Sài Gòn cộng với bản chất của con người Miền Trung chịu thương chịu khó, chị đã và đang làm việc không ngơi nghỉ.

Chị là YênNTT - Nguyễn Thị Thanh Yên đang công tác tại Bộ phận hỗ trợ kinh doanh FSG (FAST SG). Nếu ai đã từng là nhân viên của chị, cộng tác cùng chị đều có chung một nhận xét: “Chị là người khó tính”. Quả thật, chị thực sự khó tính. Có thể một phần do tính chất công việc cần độ chính xác nhất định, cần hoàn hảo ở một khía cạnh nào đó mà vô tình mọi người đã gắn cho chị một cái mác không mấy dễ thương này.

Năm 2001, sau khi tốt nghiệp Khoa Tin học - Đại học Hùng Vương chị cũng như bao sinh viên mới ra trường, đầy ắp ước mơ và hoài bão. Chuyển việc một vài công ty nhưng chưa thấy phù hợp. Thời điểm đó, các doanh nghiệp làm phần mềm chưa phát triển mạnh như ngày hôm nay, số lượng còn rất hạn chế. Tin đăng tuyển dụng của Công ty FAST được chị vô tình đọc được trên một tờ báo và chị đã thử vận may của mình.

Chị còn nhớ rất rõ cái khoảnh khắc chị được được nhận vào công tác tại FAST. 18g, chị nhận được một cuộc điện thoại. Không biết đầu dây cụ thể là ai nhưng biết được rằng người này từ một doanh nghiệp mà mình đã gửi hồ sơ phỏng vấn. Và khi ấy cũng khá ngạc nhiên vì giờ này đã quá trễ để một công ty còn làm việc.

Cuộc trao đổi ngắn qua điện thoại nhưng lại rất đời thường, gần gũi, xua tan đi cái không khí căng thẳng vốn có của cuộc phỏng vấn thường nhật. Ngay lúc ấy, chị đã không còn thấy khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và người dự tuyển và chỉ còn lại cuộc trao đổi công việc giữa hai bạn như đã quen biết.

Ông bà ta thường nói “Trông mặt bắt hình dong” với chị lúc này không cần trông mặt nhưng chị trót yêu con người nơi này mất rồi. Và tháng 10 năm 2001 chị đã chính thức gia nhập đại gia đình FAST.

Ngày ấy, khi mới vào FAST công việc đầu tiên của chị là “Chăm sóc khách hàng”. Thời gian đó, lượng khách hàng vẫn còn tương đối ít, công nghệ chưa phát triển như chưa có chương trình hỗ trợ từ xa (teamviewer), điện thoại di động cũng chưa được sử dụng phổ biến cho nên phương thức chăm sóc khách hàng khác ngày nay rất nhiều.

Nhớ lại những năm đầu, toàn VP FAST tại Miền Nam tầm 30 anh em, hỗ trợ lẫn nhau trong tất cả mọi việc. Chăm sóc khách hàng gồm chị và anh PhongNĐ, hiện nay là PGĐ VP FSG. Hai anh em ngày ngày chạy xe từ khách hàng này sang khách hàng khác, gặp lỗi sửa lỗi, gặp nghiệp vụ tư vấn nghiệp vụ. Có những trường hợp khó quá thì gọi về xin trợ giúp.

Sợ nhất gặp những lỗi khó không thể giải quyết được tại khách hàng, thế là phải mang nguyên chương trình về. Trước đây khi chưa có USB, mọi thứ đều phải lưu vào ổ đĩa mềm, dung lượng thấp nên phải chia nhỏ từng phần và lưu.

Nếu nói đến kỷ lục về nhân viên luân chuyển bộ phận nhiều nhất, có lẽ chị sẽ là người xác lập. Đủ các bộ phận - từ bảo hành, triển khai, lập trình ứng dụng và hiện nay là kinh doanh. Cứ mỗi bộ phận chị sống cùng nó vài năm. Và mỗi lần luân chuyển như vậy chị đều đặt 2 câu hỏi với sếp: “Công việc hiện tại em làm chưa tốt hay vị trí sắp đến đang cần em hỗ trợ” và các câu trả lời chị nhận được là vế thứ hai.

Mỗi bộ phận chị đi qua, nơi nào cũng đánh dấu biết bao kỷ niệm, vui có, buồn có. Nhưng chị vẫn nhớ nhất khoảng thời gian đang mang bầu bé thứ 2 cũng là thời điểm chị tiếp nhận quản lý bộ phận lập trình ứng dụng FTS. Sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự, có thể ví von FTS thay một chiếc áo mới. Khoảng thời gian thực sự khó khăn cho cả công việc lẫn cuộc sống của chị.

Trò chuyện với chị khá lâu và điều tôi nhận thấy ngay con người của chị đó là hoài cổ. Đôi khi hạnh phúc bắt nguồn từ những khoảnh khắc yêu thương. Chị trân trọng những ký ức, kể về nó như chuyện vừa bắt đầu ngày hôm qua.

Một trai một gái dường như quá đủ đầy với một người mẹ. Với chị, con cái là tất cả. Có lẽ trời thương 2 đứa con chị đều ngoan ngay từ trong bụng mẹ. Nếu ai hỏi rằng, cuộc sống chị không hối tiếc điều gì thì chị sẽ trả lời “Đó là 2 bé con, hạnh phúc của chị là nhìn con lớn và chắp cánh ước mơ để các con có thể bay thật xa”

Người xưa ví von, đời người có 60 năm. 20 năm trên ghế nhà trường, 30 năm làm việc và 10 năm suy ngẫm cuộc đời. Trong 30 năm chị đã có 11 năm gắn bó, gắn tuổi thanh xuân cùng FAST. Cảm ơn chị, một người chị, một người thầy của một thế hệ nhân viên FAST.

yenntt

Tự bạch

- Họ và tên: Nguyễn Thị Thanh Yên
- Ngày sinh: 25-10-1977
- Quê quán: Quảng Nam
- Ngày vào FAST: 21-10-2001
- Tôt nghiệp trường: ĐH Hùng Vương
- Chuyên ngành: CNTT
- Quan điểm sống: Mỗi khi đối mặt với thử thách, hãy tìm kiếm cho mình một lối đi chứ không phải một lối thoát.
- Các món ăn yêu thích: Mì quảng và những món kho với nghệ.

Đồng nghiệp nói về chị YênNTT

Anh PhongND - PGĐ VP FSG cho biết: “Làm việc với YênNTT hơn 11 năm, tính tình trước nay vẫn không thay đổi. Vẫn là cô nàng đầy nhiệt huyết với công việc, vẫn là cái thẳng thắng, cái nóng tính, cái bộc trực đôi khi làm cho người đối diện cảm thấy choáng. Có thể vì gia đình, công việc, con cái nên nhiều khi không thể kiềm chế được cảm xúc bản thân cũng nên. Tuy nhiên dạo gần đây, khi chuyển qua bộ phận kinh doanh làm việc với khách hàng nhiều hơn, tính có vẻ đằm và dịu dàng nhiều lắm.”

UyênHNP

FAST, 10/07/2013

Bài liên quan