Trò chuyện cùng nhân viên xuất sắc năm 2013 văn phòng Hà Nội

Ngày đăng: 2016-08-31 09:41:16 - Ngày cập nhật: 2017-01-03 13:57:33 - Số lần xem: 237
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Vừa qua, văn phòng FAST Hà Nội (FHN) tổ chức buổi tất niên năm 2014. Trong buổi lễ này, 17 nhân viên xuất sắc từ các phòng ban, 4 nhân viên có những đóng góp cho hoạt động phong trào cộng đồng của công ty, 2 nhân viên có nhiều đóng góp cho việc phát triển công cụ quản lý đã được vinh danh. Phóng viên có cuộc gặp gỡ và trao đổi ngắn với đại diện các nhân viên đạt giải.

PV: Cảm giác Anh/Chị khi nhận danh hiệu nhân viên xuất sắc?

LoanNTT - Phòng Chăm sóc Khách hàng (CSKH): Cảm nhận của bản thân chị cũng như của cả 5 anh em Phòng CSKH, thực sự cảm thấy hạnh phúc và vinh dự. Chị nghĩ kết quả này không phải chỉ riêng sự cố gắng của bản thân mình mà còn có sự cố gắng và hỗ trợ đắc lực từ phía bộ phận ký kết và các anh chị kỹ thuật.

CườngĐV - Phòng CSKH: Anh hơi bất ngờ khi được thông báo là nhân viên xuất sắc. Trong phòng anh còn có những nhân viên khác xuất sắc hơn, nhưng có lẽ mình được ưu ái hơn. Danh hiệu này cũng là động lực giúp mình cố gắng nhiều hơn nữa trong năm 2014.

ThắngĐV - Phòng Giải pháp ERP: Khi nhận được nhận danh hiệu nhân viên xuất sắc năm 2013, anh vừa thấy vui nhưng cũng có phần bất ngờ. Vui vì những những sự cố gắng và đóng góp của mình đã được cấp trên ghi nhận, bất ngờ vì trong bộ phận mình cũng còn có nhiều đồng nghiệp khác cũng làm việc tận tụy và hiệu quả trong năm vừa qua.

NgaPTT - Phòng Marketing: Lần đầu tiên được nhận danh hiệu nhân viên xuất sắc cảm giác của em có 4 từ "Bất ngờ - Hạnh phúc".

LinhĐM - Phòng CSKH: Khi biết mình được danh hiệu nhân viên xuất sắc anh cảm thấy rất vui, vinh dự vì đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực làm việc của mình trong suốt một năm.

PV: Anh/Chị có hài lòng về kết quả cũng như những ghi nhận công ty dành cho mình không?

LoanNTT: Về việc có hài lòng hay không thì chị nghĩ các lãnh đạo phòng ban cũng khó khăn để chọn ra nhân viên xuất sắc của phòng mình. Kết quả này cũng chỉ là một phần đánh giá nhỏ thôi, quan trọng mỗi cá nhân phải có cố gắng và hoàn thành chỉ tiêu chung đặt ra của cả Phòng mình.

CườngĐV: Cám ơn công ty đã trao thưởng cũng như khích lệ nhân viên sau một năm làm việc.

ThắngĐV: Anh cảm thấy hài lòng với những ghi nhận của công ty, sự ghi nhận này vừa là vinh dự, vừa là động lực rất lớn về mặt tinh thần để mình nỗ lực phấn đấu và đóng góp cho công việc nhiều hơn.

NgaPTT: Em rất hài lòng, rất rất vui mừng về kết quả cũng như ghi nhận của công ty dành cho bản thân mình.

LinhĐM: Anh thì thấy kết quả mình có được xứng đáng với những gì mà anh đã cố gắng, nỗ lực làm việc trong suốt một năm nên anh rất hài lòng vì đã được công ty ghi nhận.

PV: Năm 2013, những thay đổi về quy định gì ở FAST khiến Anh/Chị hài lòng nhất? Và những chuyện chưa hài lòng?

LoanNTT: Trong năm 2013, chị cũng thấy có một số thay đổi trong cách thức làm việc của Phòng CSKH:

  • Trước đây việc hỗ trợ KH chủ yếu qua Teamviewer và điện thoại, bây giờ gần 2 năm nay tập trung cho việc đi bảo trì trực tiếp tại văn phòng khách hàng. Gọi điện hỏi thăm chăm sóc khách hàng nhiều hơn, do đó khách hàng cảm thấy có sự quan tâm và dịch vụ chu đáo.
  • Việc ký kết hợp đồng bảo hành, bảo trì đó là trách nhiệm chính của bộ phận ký kết nhưng được sự hỗ trợ của bộ phận kỹ thuật cũng như đưa ra các giải pháp cho khách hàng từ đó việc ký kết cao hơn.

CườngĐV: Mình hài lòng với quyết định của công ty khi cho phép nhân viên về sớm 1 tiếng vào ngày thứ 7.

ThắngĐV: Năm vừa qua FAST cũng có khá nhiều thay đổi tích cực :

  • Các nhân viên đã được tự nói lên những tâm tư, nguyện vọng, những thắc mắc của mình, được tự do hỏi đáp với lãnh đạo thông qua “confess” hay “Bạn hỏi - giám đốc trả lời”.
  • Công ty đã có sự hỗ trợ kịp cho các nhân viên vay tiền để mua sắm đồ dùng cá nhân, cưới hỏi…
  • Tổ chức những buổi đào tạo nội bộ trực tuyến giúp nhân viên được học tập và tiếp nhận những kiến thức công nghệ mới phục vụ cho công việc, thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền trong công ty.

Điều mà mình cảm thấy chưa được hài lòng lắm đó là mức thu nhập của nhân viên nhìn chung vẫn chưa được cải thiện nhiều trong năm qua.

NgaPTT: Năm 2013, là một năm khó khăn chung của các doanh nghiệp, nhưng BGĐ đã có những thay đổi mạnh mẽ trong việc ổn định công ty, đồng thời tạo được động lực mạnh mẽ trong công việc bằng các chỉ tiêu rõ ràng, nhất là với bản thân phòng Marketing/FHN nên em cảm thấy có động lực hơn, quyết tâm hơn trong cố gắng của mình.

Các hoạt động Marketing được công ty chú trọng hơn, được đẩy mạnh hơn, đó chính là công việc mà em đang thực hiện nên bản thân cảm nhận được những đóng góp của mình cho công ty rõ nét hơn và từ đó công việc thực sự hứng thú.

Bên cạnh đó, có nhiều chính sách về nhân sự, quy tắc làm việc đôi khi khiến bản thân hơi bất ngờ và có phần không hài lòng lắm, nhưng nghĩ đi nghĩ lại đó đều là những chính sách hướng đến mục đích chung, có lợi cho công ty, đồng thời cũng tạo ra môi trường công bằng và chuyên nghiệp, nên em cũng vui vẻ chấp nhận và tuân theo.

LinhĐM: Năm 2013 FAST có nhiều thay đổi. Anh thấy quy định về việc công ty cho mỗi tháng được nghỉ thêm 1 ngày thứ 7 là điều anh hài lòng nhất, vì như vậy thì nhân viên có thêm thời gian bên gia đình và ai ở xa có thể về quê vào ngày này.

xuat-sac-hnChân dung nhân viên xuất sắc LoanNTT, LinhĐM, CườngĐV (từ trái sang phải)

PV: Vậy kế hoạch năm 2014 của bản thân Anh/Chị là gì?

LoanNTT: Kế hoạch năm 2014 bản thân chị vẫn cố gắng ký kết được nhiều hợp đồng và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

CườngĐV: Năm nay, anh sẽ cố gắng hoàn thiện việc nâng cấp phần mềm quản lý nội bộ của phòng, tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới của công ty để phục vụ tốt hơn cho công việc.

ThắngĐV: Năm 2014, anh có kế hoạch học tập, tìm hiểu và trao dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng những kỹ năng, kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả trong công việc.

NgaPTT: Kế hoạch 2014 của em là cố gắng hết sức để hoàn thành rực rỡ hơn 2013. Em còn "Yêu" Marketing/FHN lắm lắm nên suy nghĩ duy nhất là gắn bó và cùng đi lên.

LinhĐM: Anh sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu để làm việc được tốt hơn, hiệu quả hơn vì sắp tới chắc có nhiều sản phẩm ra mắt và chắc cũng có những công nghệ mới đòi hỏi phải nghiên cứu, tìm tòi nếu không sẽ không theo kịp mất.

PV: Có khuyết điểm gì từ bản thân mà Anh/Chị muốn khắc phục trong năm mới?

LoanNTT: Chủ động hơn trong việc gọi điện hỏi thăm tình hình sử dụng phần mềm, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Thu hồi được nhiều hợp đồng bảo hành bảo trì hơn so với năm 2013.

CườngĐV: Trong năm 2014, mình sẽ cố gắng phân bổ thời gian giữa công việc và gia đình tốt hơn nữa.

ThắngĐV: Mình cũng có nhiều khuyết điểm, nhưng khuyết điểm mà mình cảm thấy lớn nhất là khả năng giao tiếp còn thiếu tự tin và rụt rè khi đứng trước đám đông.

NgaPTT: Do 2014 em có thêm nhiệm vụ mới là bán hàng Fast Accounting Online và thấy mình chưa đủ tự tin với kiến thức bán hàng nên cần khắc phục khuyết điểm đó.

LinhĐM: Có lẽ năm tới anh sẽ sắp xếp lại thời gian hợp lý hơn để mọi công việc được giải quyết hiệu quả và nhanh hơn.

PV: Ngoài giải thưởng “Nhân viên xuất sắc” Anh LinhĐM và NgaPTT cũng đã nhận thêm về giải “Nhân viên đóng góp hoạt động phong trào”, Anh/Chị nghĩ sao về giải thưởng này?

NgaPTT: Về giải hoạt động phong trào, em cũng rất bất ngờ khi nhận được danh hiệu đó, vì các phong trào ở FHN đều do 1 tập thể số đông cùng thực hiện và em là một phần tử trong số đông đó. Nhưng cũng vì danh hiệu đó nên trong năm 2014 mình cần cố gắng sôi nổi hơn nữa để thật xứng đáng. .

LinhĐM: Anh thấy vui và hạnh phúc vì mình được công ty ghi nhận vì những đóng góp cho hoạt động, phong trào của mình.

PV: Sang năm mới, kế hoạch hoạt động phong trào FHN như thế nào? Có điểm gì mới không?

NgaPTT: Trước mắt 2014 là chương trình "Tri ân khách hàng" ở FAST Hà Nội (FHN), hướng của em là cống hiến một phần nhỏ của mình với các anh chị (FHN nói chung và Marketing/FHN nói riêng) giúp chương trình thành công. Cố gắng nghĩ ra những ý tưởng độc đáo hơn nữa để phong trào FHN trở nên tốt hơn.

LinhĐM: Năm tới anh sẽ tiếp tục tham gia và hoàn thành tốt những phong trào mà mình đã xây dựng, đã theo và đam mê từ đầu. Hy vọng anh sẽ làm nó tốt hơn.

ThangDV-NgaPTTChân dung nhân viên xuất sắc: ThắngĐV và NgaPTT (Từ trái sang phải)

PV: Ngày Tết cũng đã gần kề, Anh/Chị đã chuẩn bị được những gi? Có thể chia sẻ về kế hoạch ngày Tết của mình một chút?

LoanNTT: Tết sắp đến gần, ai nấy cũng tâm trạng phấn khởi, có khoảng thời gian gặp nhau tụ tập anh em gia đình và bạn bè. Chị lấy chồng xa nên năm nào cũng có kế hoạch ăn Tết 2 nơi, nội ngoại mỗi nhà vài ngày. Năm mới chị cũng xin chúc toàn thể các Fasters và gia đình đón năm mới ấm cúng và hạnh phúc!

CườngĐV: Tết sắp tới nhưng mình và gia đình vẫn chưa chuẩn bị được gì cả. Chờ mấy hôm nữa không khí Tết tràn ngập lúc ấy đi sắm Tết cho đông vui (cười).

ThắngĐV: Tết này cũng như nhiều người khác, vợ chồng mình sẽ về quê ăn Tết cùng bố mẹ. Vì quê ở xa nên mình cũng chưa chuẩn bị, mua sắm được gì, khi nào được nghỉ Tết về quê mới bắt đầu đi mua sắm.

NgaPTT: Bây giờ em lớn lắm rồi, không còn được lì xì nữa, cũng không có cảm giác háo hức đến Tết như khi bé nữa. Giờ với em, Tết là của gia đình và dành riêng cho mẹ.

LinhĐM: Ngày Tết thì anh thường dành nhiều thời gian hơn cho gia đình là chính vì gia đình là mái ấm của mình mà.

PV: Cảm ơn Anh/Chị, chúc Anh/Chị và gia đình có một cái Tết sum vầy bên gia đình và người thân. 

UyênHNP
FAST, 22-01-2014

Bài liên quan