Trò chuyện cùng nhân viên ký hợp đồng FAO Unlimited đầu tiên

Ngày đăng: 2016-08-31 10:17:47 - Ngày cập nhật: 2017-01-11 14:28:30 - Số lần xem: 306
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Vừa qua, FAST tại Hà Nội vừa ký kết lần đầu tiên một hợp đồng phần mềm kế toán trên mây phiên bản Fast Accounting Online (FAO) Unlimited - Phần mềm kế toán không giới hạn số người dùng. Đây cũng là hợp đồng lớn nhất từ khi FAO được đưa ra thị trường.

Phóng viên có buổi trò chuyện ngắn với chị Phùng Thị Tâm Nga (NgaPTT) - Nhân viên phòng Marketing tại Hà Nội, người mang hợp đồng về.

1. Chị chia sẻ một chút cảm xúc về hợp đồng này?

NgaPTT: Ban đầu khi ký hợp đồng, tôi chỉ có cảm xúc lo lắng về việc triển khai, đào tạo vì hợp đồng giá trị lớn. Đến khi đọc diễn dàn nội dung do sếp (HiểnND - Phụ trách Marketing FHN) đưa tin thì tôi mới tự đưa mình vào cảm xúc vui mừng vì không nghĩ mình là người đầu tiên. Và thời điểm ấy, tôi cũng tự cho mình gặt hái được một chút thành công sau những nỗ lực.

2. Chị nói đôi chút về khách hàng vừa ký bản FAO unlimit?

NgaPTT: Đặc thù khách hàng về chế biến và kinh doanh thực phẩm. Trước đó, khi sang khảo sát và làm việc, yêu cầu của khách hàng khá nhiều, bản FAO lại là bản chuẩn nên không chỉnh sửa được do đó khó có khả năng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Lúc ấy, tôi có tư vấn khách hàng sang các dòng sản phẩm khác của FAST, tuy nhiên, vì kinh phí đầu tư phần mềm có hạn, lại có nhu cầu làm việc di động nên khách hàng đã lựa chọn FAO, những đặc thù nào phần mềm không hỗ trợ được khách hàng đồng ý sử dụng trên excel.

3. Với tư cách là một sales sản phẩm FAO, Chị đánh giá những điểm thuận lợi và khó khăn khi sales FAO so với các sản phẩm truyền thống khác của FAST?

NgaPTT: FAO là sản phẩm đầu tiên tôi bán từ khi tôi rẽ hướng sang sales phần mềm. So với các sản phẩm khác của FAST, FAO có những ưu điểm riêng: làm việc di động, không cần đầu tư máy chủ, có thể sử dụng trên máy tính bảng và đặc biệt với chi phí thấp. Với việc tiên phong cho phần mềm trên công nghệ mới, phần nào FAO không có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, vì là sản phẩm mới, khách hàng chưa thể bỏ được thói quen làm việc theo kiểu truyền thống. Ngoài ra, việc dữ liệu được đưa lên mây (tức là ở một nơi nào đó) cũng làm lựa chọn của khách hàng lung lay, vì kế toán thường có tính truyền thống (những gì gắn với cá nhân mình sẽ an toàn hơn). Đồng thời, việc quảng cáo không mang lại nhiều hiệu quả, khách hàng cần là cần những trải nghiệm hơn là giới thiệu, cho nên sales cũng khá vất vả với sản phẩm mới.

Cảm ơn Chị vì những chia sẻ, chúc chị sức khỏe và thành công!

chan-dung-ngapttChân dung NgaPTT

Bài liên quan