• Hỗ trợ tư vấn: 1900 56 15 56
  • Email: info@fast.com.vn

TàiCT - Nhân viên kinh doanh xuất sắc hoàn thành kế hoạch năm 2015

Ngày đăng: 2016-08-31 11:13:25 - Ngày cập nhật: 2017-01-04 11:18:11 - Số lần xem: 269
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Kết thúc 9 tháng đầu năm, toàn công ty ký kết đạt 117,2% kế hoạch 9 tháng. Trong đó:

  • CN Hà Nội: đạt 107,4% kế hoạch
  • CN TPHCM: đạt 125% kế hoạch
  • CN Đà Nẵng: đạt 119,8% kế hoạch

Và một trong những nhân tố đóng góp cho việc sớm đạt hoàn thành ký kết của toàn cty nói chung và chi nhánh Hà Nội nói riêng đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên kinh doanh, mà hôm nay tôi xin giới thiệu đến mọi người anh Chu Tuấn Tài (TàiCT).

Với việc hoàn thành kế hoạch ký kết năm 2015 từ rất sớm (7-8-2015) và tính đến 30-9-2015 anh TàiCT đã vượt và đạt 115% kế hoạch. Anh là một trong những nhân viên đạt kế hoạch ký kết sớm nhất của toàn cty

Khi nói về TàiCT, Anh Nguyễn Anh Long - TP PKD2, người phụ trách trực tiếp trao đổi thế này “TàiCT rất có năng lực, sáng tạo và có ý thức cầu tiến trong công việc. Đồng thời anh tham gia rất nhiệt tình các phong trào văn thể tại phòng và công ty. Rất có ý thức trong việc giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc. Trưởng thành và phát triển tốt theo thời gian”.

Và phóng viên của FAST đã có một cuộc trò chuyện ngắn cùng anh.

PV: Chào anh! Trước hết chúc mừng anh đã đạt được những kế hoạch đặt ra. Anh có thể chia sẻ về những cảm xúc của mình về việc này?

TàiCT: Tôi rất vui vì có thể cán đích sớm, tôi mong không chỉ bản thân mình mà tất cả mọi người, cả công ty cùng hoàn thành kế hoạch sớm.

PV: Chia sẻ của anh về những dự án đã ký kết trong năm nay? Đâu là dự án gây ấn tượng mạnh với anh nhất?

TàiCT: Năm nay tôi có nhiều dự án nhưng ở mức độ vừa. May mắn là các dự án đều trôi chảy và dứt điểm sớm. Ấn tượng đối với dự án năm nay phải kể đến dự án triển khai giải pháp ERP online cho công ty thương mại ngành hàng phân phối các thiết bị công nghiệp. Dự án có quy mô và mang lại lợi ích lớn cho khách hàng. Với việc triển khai hệ thống trên toàn quốc, đến các huyện xã của tỉnh. Số lượng tài khoản truy cập (account) đồng thời lên đến vài trăm.

PV: Hiện nay doanh số ký kết năm của anh đã hoàn thành, vậy kế hoạch từ thời điểm này tới cuối năm của anh là gì?

TàiCT: Tôi vẫn không đặt một kế hoạch nào cả, chỉ cố gắng làm việc hăng hái cho đến cuối năm, không vì đủ số mà ngừng lại. Tôi còn nhớ thời điểm tôi đạt con số kế hoạch 70-80%, tôi luôn thôi thúc mình và tinh thần lúc nào cũng quyết tâm đạt được 100% doanh số.

PV: Với hơn 8 năm gắn bó với nghề, chắc hẳn anh phải thấy mình hợp và gắn bó khá lâu như vậy. Đối với các nghề khác, khác biệt lớn nhất của sales (bán hàng) là đánh giá dựa theo doanh số, anh có cho đây là áp lực?

TàiCT: Chắc hẳn một bạn sales nào dù mau hay lâu năm cũng đều cho doanh số là áp lực và tôi cũng không ngoại lệ. Doanh số chính là một áp lực lớn, nó phản ánh kết quả làm việc của mình. Những lúc đạt doanh số thấp, bản thân mình luôn cảm thấy rất áp lực và luôn nghĩ làm sao để tăng doanh số, làm sao để cán đích.

PV: Vậy những lúc không đạt được doanh số như mong muốn anh đã vượt qua áp lực của bản thân như thế nào?

TàiCT: Thời điểm không đạt số thực sự rất tệ. Những lúc này thường sẽ tạo cho bản thân tôi động lực rất lớn, nó giống như sức ép thôi thúc bắt đầu một khởi đầu mới và cố nhắc bản thân không nhìn về số cũ để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho hành trình mới với những con số mới.

PV: Tại Hà Nội, mảng doanh nghiệp nước ngoài do anh phụ trách, anh đã làm việc với rất nhiều vị lãnh đạo doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Anh có thể chia sẻ về phong cách làm việc của họ?

TàiCT: May mắn của tôi là được giao phụ trách mảng khách hàng nước ngoài, được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Làm việc với khách hàng nước ngoài có những trải nghiệm thật thú vị, mỗi nước có một phong cách riêng.

Đối với khách hàng Nhật (phần lớn tôi hay việc với các DN này), họ có những quy tắc làm việc mà mình còn phải học hỏi nhiều. Họ rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Có những trường hợp chỉ cần nói một cách đơn giản thôi là mình sẽ hiểu, nhưng không, họ mô tả một cách cực kỳ chi tiết đến một người không cùng lĩnh vực khi xem qua cũng có thể hiểu một cách dễ dàng.

Tôi vẫn còn nhớ một kỷ niệm thế này. Có một vấn đề công việc chỉ cần qua email, điện thoại là được. Nhưng 2 người phụ trách IT của công ty này đã bay sang Việt Nam và họp với tôi trong 2 ngày rồi lại bay về.

Đối với các khách hàng quốc gia phương Tây, họ làm việc rất cởi mở và thân thiện. Họ có thể mời ra quán cafe để trao đổi công việc, trong cuộc họp có thế vẫn mặc quần short, áo thun gác gối lên bàn là chuyện hết sức bình thường.

Đối với các khách hàng người Hàn Quốc, họ khá cân nhắc về đầu tư. Thông thường, họ sẽ ưu tiên sử dụng giải pháp của đất nước họ. Tuy nhiên, khi làm việc với họ thì họ khá thoải mái và ít nguyên tắc hơn so với khách hàng Nhật.

Đối với các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Ấn Độ… thì phong cách làm việc khá tương đồng so với Việt Nam.

PV: Rất cảm ơn anh về những chia sẻ. Chúc anh sức khỏe và thành công!

taict-001

Chân dung Chu Tuấn Tài

Lý lịch trích ngang

Họ và tên: Chu Tuấn Tài
Ngày sinh: 16-2-1984
Quê quán: Hưng Yên
Trường tốt nghiệp: Đại học Thương mại Hà Nội.
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Ngày vào FAST: 01-08-2007
Phòng ban: Phòng Kinh doanh 2
Về bản thân: “Tôi là người cẩn thận và luôn muốn thực hiện các công việc một cách hoàn thiện nhất. Sở thích của tôi không nhiều và thay đổi theo thời gian. Tôi thích chơi thể thao và tìm hiểu về những vấn đề công nghệ.”

UyênHNP
FAST, 8-10-2015 

Bài liên quan