SươngHT: “Mama tổng quản” của FAST Đà Nẵng

Ngày đăng: 2016-08-23 09:58:50 - Ngày cập nhật: 2017-01-03 15:27:42 - Số lần xem: 401
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Thoạt nhìn, có vẻ chị là người khá khó tiếp xúc. Cách nói chuyện “thẳng như ruột ngựa”, ánh nhìn nghiêm nghị, ít khi cởi mở trò chuyện với người lạ trong lần đầu gặp gỡ. Câu đầu tiên khi chị nói chuyện với tôi là “nhìn phong cách của em trên forum có vẻ trẻ con nhưng khi làm việc cũng nghiêm túc nhỉ”. Chị là người thẳng tính, có gì nói nấy, có gì thấy không đúng là phản ứng ngay nên nhiều khi dễ làm mất lòng người khác. Ai nghĩ gì thì mặc, chị cứ sống đúng bản chất của mình, không mang lại điều ác cho người khác là được. Chị nói, đó là bản chất của người Miền Trung.

Một trong những người đầu tiên của FAST Đà Nẵng (FĐN)

FAST Đà Nẵng (FĐN) thành lập khoảng đầu năm 2003, lúc đó anh QuánLV là Trưởng Chi nhánh FĐN. Lúc đó, chị được nhận vào thực tập, công việc chính là trực tổng đài. Nửa ngày đi học, nửa ngày đi làm.

FAST Đà Nẵng ban đầu chỉ có hai người, sau đó tuyển thêm 2 người làm kinh doanh và triển khai.Năm 2007, có sự thay đổi về cơ cấu tổ chức. Anh HảiCĐ – một trong hai người tuyển vào năm 2003 chuyển lên vị trí trưởng chi nhánh. Bắt đầu từ đó FĐN làm việc có quy trình hơn, đầu tư nhiều hơn. Hai năm sau, anh HùngNH đảm nhận chức vụ Trưởng Chi nhánh FĐN. Chị hồi tưởng lại những kí ức đầu tiên của FĐN, chứng kiến từng bước đi của FĐN từ những ngày đầu chập chững, chị hiểu hơn ai hết những biến động, những bước phát triển của FĐN cho đến ngày hôm nay. Chị nhớ đến những người bạn, những người đồng nghiệp, người thì đã chuyển sang công ty khác, người thì vẫn tiếp tục cùng FAST, những người đã góp sức làm nên một FAST Đà Nẵng như ngày hôm nay.

Khi còn là cô sinh viên sắp tốt nghiệp được chị gái làm ở FAST HN giới thiệu vào thực tập ở FĐN, cho đến nay ngót nghét đã 10 năm. Bắt đầu là nhân viên tập sự trực tổng đài, rồi tiếp theo những công việc về giấy tờ, sổ sách, tổ chức, nhân sự, bảo hành... chị đều kinh qua. Có những thời điểm chị phải quán xuyến kiêm nhiệm rất nhiều việc. Mọi người gọi chị là “mama tổng quản”.

Chị nhận thấy rằng ở FAST thật thoái mái. Tôn trọng quyền cá nhân, tự do phát triển năng lực, lắng nghe ý kiến phản hồi từ nhân viên. Qua tìm hiểu lương bổng và các điều kiện, chế độ khác ở nhiều công ty chị thấy lương ở FAST có thể không cao nhưng nhiều thứ còn lại thì tốt hơn so với nhiều công ty khác.

Gắn bó với FAST gần 10 năm, chị yêu thích công việc ở FAST, thích những con người ở đây, sống gần gũi và tình cảm với nhau. Môi trường làm việc cũng thoải mái.

Tuy nhiên, chị cảm thấy ngày xưa có vẻ hoạt động vui hơn, sau giờ làm kéo nhau đi chơi, đi ăn uống. Không biết có phải sau khi lấy chồng, sinh con, ít gần gũi, tiếp xúc với mọi người hơn hay không.

Mình nhiệt tình với khách hàng thì khách hàng sẽ nhiệt tình với mình

Hiện tại, khi VP FAST Đà Nẵng đã đi vào quy trình ổn định, chị cũng giảm bớt những công việc văn phòng trước đây vốn chưa có ai làm, chủ yếu là quán xuyến công việc ở bộ phận chăm sóc khách hàng và hỗ trợ giám đốc chi nhánh.

Khi chuyên tâm vào một công việc nhất định, chị cảm thấy hứng thú và tập trung hơn. Năm 2011 theo nhận định của chị, lượng khách hàng phàn nàn về sản phẩm đã giảm hẳn, điều đó chứng tỏ chất lượng sản phẩm ngày càng tăng. Phòng Chăm sóc Khách hàng ở FAST Đà Nẵng tuy ít người nhưng hỗ trợ rất tốt và rất nhiệt tình. Làm cái nghề này, yếu tố cần thiết nhất là sự nhiệt tình và có trách nhiệm - đã nói là làm, không hứa suông.

“Đối với khách hàng mình đã nhiệt tình với họ thì họ cũng sẵn sàng nhiệt tình lại với mình”. Đó là lời khẳng định chắc nịch của chị. Khi mình đã nhiệt tình hỗ trợ khách hàng thì lúc mình cần gì, họ sẵn sàng giúp đỡ lại không có gì lăn tăn. Điều này hẳn những người làm tư vấn ứng dụng, chăm sóc khách hàng rõ hơn ai hết. Không có gì ngạc nhiên khi khách hàng và nhân viên FAST trở nên thân mật như những người bạn, người thân. Có người kể rằng, có hỗ trợ một khách hàng trong sân bay, khi có nhu cầu đi đâu chỉ cần điện thoại là có ngay vé ưu đãi mà không cần lo lắng gì.

Lời cuối cùng “chị gửi lời cảm ơn đến Phòng CSKH, FAST Đà Nẵng, công việc của chị có tốt cũng là nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ Phòng CSKH”.

Chị không thích nhắc đến chuyện gia đình, mặc dù khi nhắc đến bé con của chị, mắt của chị ánh lên một niềm hạnh phúc. Bởi với chị, sở thích là chơi với con, bày cho con học. Chị là mẫu người phụ nữ của gia đình, hết lòng vì chồng, con. Một mình chăm con khi chồng công tác xa nhà, chị vẫn không một lần ca thán. Chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Chúc chị luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

suong-ht

TỰ BẠCH
Họ và tên: Huỳnh Thị Sương
NS: 03-07-1979
Ngày vào FAST: 2003
Trường tốt nghiệp: Đại học Kinh tế Đà Nẵng, khoa kế toán
Năm tốt nghiệp: 2003
Quê quán: Đà Nẵng
Sở thích: Chơi với con, dạy con học
Sở đoản: Giao tiếp, bắt chuyện với người lạ
Món ăn nấu ngon nhất: Gà rán, các món chiên.
Chương trình ti vi thích xem: Kênh HBO, VTV3, kênh trẻ em.
Quan điểm sống: Sống thật với chính mình

AnhNTL,
Công ty FAST, 02-03-2012

Bài liên quan