• Hỗ trợ tư vấn (24/7): 1900 56 15 56
  • Email: info@fast.com.vn

LâmNH: Nhưng những người giỏi thường gặp may hơn nhiều

Ngày đăng: 2016-08-22 14:16:30 - Ngày cập nhật: 2017-01-04 10:25:58 - Số lần xem: 195
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Từ ngày có anh, FHN (VP FAST tại Hà Nội) đã giảm hẳn những con virus quấy nhiễu, những lời kêu ca về mạng, topic “đặt hàng cho quản trị mạng” lúc nào cũng nhộn nhịp và tất cả đều hài lòng. Anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ nhân viên xuất sắc quý 1.2010 của FHN. Các bạn có muốn biết nhiều hơn về anh? Phóng viên FHN đã có một buổi phỏng vấn với nhân vật xuất sắc này – Anh LâmNH – Cán bộ quản trị mạng của FHN.

PV: Chào bạn, phải nói là FAST rất vui vì đã có những con người như bạn góp sức trên bước đường thành công, con đường bạn đến với FAST như thế nào vậy?

LâmNH: Cảm ơn PV đã cho tôi cơ hội được "ôn nghèo kể khổ" với bạn bè đồng nghiệp.

Cơ sự là cách đây hơn 1 năm, tôi quyết định "khăn gói lên đường" để tìm công việc tốt hơn. Tôi "đâm đơn" vào FAST qua những dòng tuyển dụng đọc được trên website. Sau 3 vòng tuyển dụng khá gắt gao, tôi chính thức được nhận công tác tại FHN với vai trò Quản Trị Mạng. Nghe có vẻ giống "lối mòn" nhỉ?

PV: Lối mòn à? Chắc chắn là khi FAST có bạn sẽ hi vọng bạn không đi trên lối mòn và thực tế là bạn đã chứng minh như vậy, cũng có thể những hi vọng này làm cho công việc của bạn trở nên áp lực, bạn có thể chia sẻ về “những ngày đầu tiên” được không?

LâmNH: Những ngày đầu tiên tại FHN là những ngày khó quên. Virus máy tính tràn lan, hệ thống mạng và máy tính hoạt động không ổn định là những nguyên nhân chính làm ảnh hưởng đến công việc sản xuất kinh doanh của Công ty. Ra mắt trước toàn thể FHN trong lễ Chào Cờ đầu tuần, tôi được mọi người đặt cho cái tên "trìu mến" là "anh Kaspersky". Tôi được bàn giao 1 hệ thống gồm gần 150 máy tính cộng với 4 máy server đặt tại 2 địa điểm khác nhau (18 Nguyễn Chí Thanh và 57B Nguyễn Công Hoan, khổ nhất là anh 57B, 4 tầng gác, tha hồ chạy). Khi đó, anh BìnhLK, giám đốc điều hành FHN vỗ vai tôi và nói: "Cố gắng lên!". Tôi vẫn không hiểu lắm câu động viên đó của anh cho đến khi chính thức tiếp quản hệ thống mạng. 1 tháng đầu tiên là 30 ngày căng thẳng và mệt mỏi vây quanh lấy tôi. Không hề có 1 tài liệu hay chỉ dẫn nào của người tiền nhệm để lại, tôi phải tự hoạch định hệ thống lại từ đầu. Cùng với đó là loạt sự cố máy trạm phát sinh, sự cố mạng. Tôi tranh thủ cả giờ nghỉ trưa để xử lý sự cố, vì vậy bữa trưa của tôi thường bắt đầu vào lúc 14h. Có những lúc tôi đã muốn bỏ cuộc, muốn tìm một công việc khác và thực tế đã có Công ty khác ngỏ lời mời tôi về đầu quân. Nhưng ngày ngày đến công ty, chứng kiến cảnh hệ thống gặp quá nhiều vấn đề như vậy tôi thực sự không đành lòng. Tôi tự nhủ: Lẽ nào mình lại là kẻ bỏ cuộc chơi? Nếu có ai hỏi điều gì đã níu kéo tôi lại và trụ vững đến ngày hôm nay, tôi xin trả lời đó là: "tình đồng nghiệp". Trong những ngày tháng khó khăn đó, tôi đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ và cả động viên của anh/chị/em đồng nghiệp FHN. Đó chính là nguồn động lực giúp tôi phấn chấn hơn và tin tưởng vào con đường mà tôi đã lựa chọn. Dần dà tôi nắm bắt được hệ thống, biết được "bệnh" của từng máy tính nên tốc độ xử lý cũng từ đó được cải thiện. Những bệnh "hiểm nghèo" thì tôi đến tận nơi để "toa đơn, bốc thuốc", nhưng có những bệnh "cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi" thì chỉ cần vài chỉ dẫn qua điện thoại là người dùng có thể xử lý được. Ngoài việc hỗ trợ nhân viên trong nội bộ FHN tôi tiến tới hỗ trợ các phòng, ban trong quá trình triển khai phần mềm cho khách hàng. Bộ phận giải pháp mạng của FHN ra đời cũng bắt nguồn nhu cầu đó.

PV: Umh…, chúng ta là người một nhà mà và thật may cho chúng tôi bạn lại có mặt trong ngôi nhà đó. Dẫu biết công việc “IT” là “làm dâu trăm họ” nhưng chúng tôi luôn ở bên bạn, nhưng tôi thấy bạn đã xử lý rất tốt việc đó, có bí quyết gì không?

LâmNH: Thực ra cũng chẳng có bí quyết gì đâu. Bạn biết đấy dù bạn giỏi đến đâu thì cũng luôn còn nhiều điều nữa bạn phải học, vì sự học là vô bờ bến. Quan điểm của tôi về công việc chỉ đơn giản là chia sẻ kiến thức mình đã biết với mọi người và bổ sung những kiến thức mình còn thiếu thông qua việc hỗ trợ xử lý sự cố máy tính. Vì vậy mà mỗi ngày đến với tôi là 1 ngày với nhiều điều mới mẻ, lý thú. Tất cả mọi vấn đề phát sinh tôi luôn cố gắng giải quyết gọn trong ngày, tránh tình trạng công việc dồn lại đến ngày hôm sau. Khẩu hiệu “Ngay – Ngày Ngày – Quyết Liệt” luôn được áp dụng.

PV: Có thể nói tìm được cảm hứng trong công việc là điều cực khó và tôi thấy bạn cũng như những nhân viên xuất sắc của FHN đã làm được. Đó là những người luôn biết cố gắng, luôn cầu tiến, tự tin và tràn đầy ước mơ cháy bỏng. Ước mơ của bạn tại FAST là gì vậy?

LâmNH: Phát triển Bộ phận Giải Pháp Mạng, đóng góp vào sự phát triển của FHN nói riêng và Công ty FAST nói chung. Song song với đó là duy trì sự ổn định hệ thống mạng máy tính của FHN.

PV: Có vẻ ngắn quá nhỉ? Nhưng thực ra đó là tất cả những gì FHN cần. Là một nhân viên xuất sắc Quý 1, bạn có gì muốn chia sẻ với các đồng nghiệp không?

LâmNH: Sau hơn 1năm làm việc tại FHN, tôi chiêm nghiệm được nhiều điều về công việc và cuộc sống. Nghĩ sâu sắc hơn và làm được nhiều hơn. Công ty FAST cũng đã phải trải qua biết bao thăng trầm và sóng gió mới có được ngày hôm nay. Tôi được khách hàng kể lại rằng: cách đây hơn 10 năm, anh BìnhLK đã từng bắt xe khách để đến tận nơi để trao đổi với khách hàng về phần mềm FAST. Và sau gần 6 năm hoạt động, FHN mới "tậu" được 1 chiếc xe hơi của riêng mình. Không phải tìm tòi quá nhiều trong sách vở hay sục sạo trên internet mà xung quanh chúng ta là biết bao nhiêu tấm gương để chúng ta noi theo và học tập.

Được trao tặng danh hiệu nhân viên xuất sắc đối với tôi vừa là sự ghi nhận từ phía công ty dành cho những nỗ lực trong công việc, đồng thời đó cũng là lời nhắc nhở hãy không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức để có những bước đi dài hơn, xa hơn nữa. Có một câu nói mà tôi tâm đắc từ lâu: "Để thành công bạn phải gặp may, nhưng những người giỏi thường gặp may hơn nhiều".

Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Công ty và toàn thể anh/chị/em đồng nghiệp đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình tác nghiệp.

Chúc các đồng nghiệp sức khỏe và thành công!

PV: "Để thành công bạn phải gặp may, nhưng những người giỏi thường gặp may hơn nhiều" - một câu nói rất hay. Cơ hội luôn đến với những người biết tạo ra cơ hội mà. Tôi và toàn thể FHN luôn mong và cầu chúc bạn thành công hơn nữa.

Cảm ơn bạn về buổi phỏng vấn thú vị này.

Lâm NH, chuyên viên IT của FAST Hà Nội

Lý lịch trích ngang của “Lâm Carô”


1. Triết lý sống:

  1. "Tại sao không?"
  2. "Không phải mạnh thắng yếu, mà là nhanh thắng chậm!"

2. Sở thích sở ghét:
Thích:

  1. Điện ảnh: đặc biệt là film kinh dị
  2. Âm nhạc: nhạc gì cũng "chiến" được.
  3. Game: cũng game kinh dị luôn.
  4. Thể thao: môn gì "ra mồ hôi" là thích (hehe....)
  5. Đồ chơi công nghệ.

Ghét:

  1. Mạng không ổn định (bệnh nghề nghiệp)
  2. Trời mưa rét.
  3. Đang ngủ mà bị đánh thức (nhà hàng xóm bật đài to chẳng hạn)

3. Thần tượng:
Nếu có thần tượng thì chắc chắn đó là Bác Hồ - một vĩ nhân không chỉ của Việt Nam mà của cả Thế giới. 

4. Tài năng tay trái:
Cầu lông. Tôi đã từng 3 năm liền đoạt giải nhất Ngành Giao Thông Vận Tải Hà Tây (nội dung đánh đơn). Hát hò cũng kha khá. 

5. Gia đình:
Tôi chia tay sự cô đơn tháng 10/2008. Bà xã cũng là nguồn động viên rất lớn và là chỗ dựa tinh thần vững chắc của tôi. Hiện giờ chúng tôi đã có "sản phẩm đầu tay".Hehe....  

6. Bật mí chút về chú nhóc nhà bạn đi:
Cu cậu tên Nguyễn An Nam, sinh ngày 24/10/2009. Đẹp trai giống Bố (hồi nhỏ).

PhươngĐTL
Công ty FAST, 21-04-2010

Bài liên quan