Tích hợp ERP ở các DN vừa và nhỏ: Khác biệt giữa top dẫn đầu và phần còn lại

Ngày đăng: 2018-03-06 07:52:39 - Ngày cập nhật: 2018-03-06 14:53:27 - Số lần xem: 55223
Điểm: 0/5 (0 phiếu)

Trong khảo sát mới đây của mình về vấn đề tích hợp ERP ở các DN vừa và nhỏ (SMB - Small & Medium Businesses), thông qua việc phân tích các khác biệt giữa top DN dẫn đầu và phần còn lại (xem chú thích bên dưới bài), hãng tư vấn Aberdeen đã đi đến kết luận rằng việc tích hợp các giải pháp khác vào ERP là hướng đi cần thiết nhằm giúp DN chuẩn bị cho tương lai.

Khảo sát này có 2 điểm chính:

Một là sự khác nhau trong việc tích hợp ERP với các giải pháp khác giữa top dẫn đầu và phần còn lại, Aberdeen chỉ ra các điểm tích hợp chủ chốt giữa 2 nhóm này (hình 1)

Và hai là sự khác nhau trong lợi ích hoặc năng lực mà việc tích hợp mang lại cho 2 nhóm (hình 2)

 tich-hop-erp-o-cac-dn-vua-va-nho

Hình 1: Khác biệt trong tích hợp ERP của các SMB giữa 2 nhóm

 tich-hop-erp-o-cac-dn-vua-va-nho

Hình 2: Khác biệt trong năng lực và lợi ích đạt được từ tích hợp giữa 2 nhóm

Có thể thấy nhóm dẫn đầu chủ động hơn trong việc tích hợp ERP với các giải pháp khác để giải quyết các vấn đề, tăng tốc quy trình và từ đó đưa đến những lợi ích / năng lực cao hơn.

Theo Aberdeen, những công ty đang hoạch định cho tương lai ngay lúc này phải bắt đầu phát triển một chiến lược tích hợp để tăng tốc thông tin và quy trình ra quyết định xảy ra theo thời gian thực. Việc thấy được toàn bộ tổ chức và có cái nhìn đầy đủ vào chuổi cung ứng của nó đòi hỏi một chiến lược đảm bảo cho việc tích hợp các giải pháp cần thiết để phục vụ nhu cầu này và các quy trình hỗ trợ phải sẵn sàng để hỗ trợ nó.

Các DN SMB nên đi theo hướng mà top dẫn đầu thiết lập để cải thiện hoạt động vận hành, và chuẩn bị cho tương lai bằng việc nhận diện các nhu cầu tích hợp đến từ đâu và lập chiến lược cho tương lai.

Chú thích:

  1. Định nghĩa nhóm dẫn đầu và phần còn lại được dựa trên các thang đo kết quả, trong đó nhóm dẫn đầu (leader) là top 35%, phần còn lại chiếm 65%

  2. Các thang đo kết quả bao gồm:

a. Mức độ dịch vụ khách hàng

b. Cải thiện năng suất qua các năm

c. Tuân thủ lịch trình nội bộ

d. Cải thiện lợi nhuận qua các năm

Nguồn tham khảo: www.aberdeen.com, tháng 2.2018

Bài liên quan